Trương Quế Chi, Lê Giang, Vũ Tiến Đạt tham gia chương trình nghệ sĩ lưu trú tại Pháp

15/12/2018 07:14 GMT+7

Chương trình Tương hỗ của Villa Saigon 2019 hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ VN phát triển dự án sáng tác tại Pháp vừa chọn ra ba gương mặt: nghệ sĩ thị giác Trương Quế Chi, Lê Giang và nhiếp ảnh gia Vũ Tiến Đạt.

Tương hỗ của Villa Saigon 2019 thuộc chương trình Nghệ sĩ lưu trú Villa Saigon do Viện Pháp tại VN thực hiện nhằm củng cố và thúc đẩy các hoạt động giao lưu, hợp tác về nghệ thuật giữa hai nước Pháp - VN.
Chương trình lưu trú ở Paris, Pháp của 3 nghệ sĩ kéo dài từ 3 - 6 tháng. Nghệ sĩ Trương Quế Chi sẽ nghiên cứu về mối quan hệ của những hình thái truyền thống của nghệ thuật sân khấu VN cùng sự ảnh hưởng từ kịch nói Pháp và phương Tây.
Nghệ sĩ Lê Giang thực hiện dự án mang tên In search for spatial connections (Tìm kiếm sự kết nối không gian) - hướng đến việc nghiên cứu hành trình mà họa sĩ Lê Bá Đảng đã trải qua, từ VN sang Paris, cũng như kỹ thuật tranh in của ông trong việc tạo ra sự giao thoa giữa điêu khắc và hội họa.
Nhiếp ảnh gia Vũ Tiến Đạt tìm kiếm những cơ hội để tiếp cận với công chúng xoay quanh những vấn đề về chuẩn mực xã hội và sự sáng tạo, tính chân thực trong nhiếp ảnh. Anh cũng tiến hành phối hợp nhiều phương thức khác cùng với nhiếp ảnh như nghệ thuật sắp đặt, biểu diễn và video.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.