Trương Ngọc Ánh làm giám khảo Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
29/08/2018 09:16 GMT+7

Nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh vừa nhận lời mời đến Đài Bắc (Đài Loan) làm giám khảo Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58, diễn ra từ 30.8 đến 2.9.

Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương ra đời từ năm 1954. Với Trương Ngọc Ánh, ban tổ chức đánh giá cao kinh nghiệm và uy tín của cô sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất và sản xuất phim ở làng giải trí Việt Nam. Bên cạnh đó, việc Trương Ngọc Ánh mạnh dạn bắt tay hợp tác với các nhà sản xuất phim từ Hollywood cũng như các nước có nền điện ảnh phát triển được ban tổ chức liên hoan phim đánh giá cao.
Nữ diễn viên Hương Ga cho biết: "Tôi rất vui vì được tham gia chấm giải năm nay. Có thể nói, mặt bằng chung năm nay khá nhiều phim Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines... có những phong cách thể hiện mới, đa dạng. Chúng tôi đã bắt đầu xem và chấm phim qua cổng thông tin online riêng của liên hoan phim đồng thời trao đổi khá thẳng thắn xung quanh các đề cử. Việt Nam gửi đi 5 phim và cũng có những điểm sáng được các giám khảo chú ý”.
Được biết, bộ phim Đảo của dân ngụ cư của đạo diễn Hồng Ánh cũng đã nhận được một số đề cử quan trọng của liên hoan phim năm nay. Đạo diễn Hồng Ánh cùng diễn viên Ngọc Thanh Tâm cũng sẽ tham gia liên hoan phim này. Nói về việc "ưu ái" tác phẩm nước nhà, Trương Ngọc Ánh khẳng định mỗi giải thưởng hay liên hoan phim đều có những tiêu chí riêng để đánh giá, chấm giải. "Tiêu chí giải thưởng này là tôn vinh những giá trị mới của điện ảnh, đồng thời tôi đặc biệt chú trọng tới những tài năng mới của điện ảnh châu Á. Tôi rất muốn liên hoan phim năm nay tôn vinh những gương mặt mới của màn ảnh”, cô cho biết.
Trong lịch sử, từng có nhiều dự án của Việt Nam đã được trao giải tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương như: Phim điện ảnh Trúng số của đạo diễn Dustin Nguyễn đoạt giải: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Dustin Nguyễn), giải Đặc biệt của Ban giám khảo dành cho phim có câu chuyện ấn tượng mùa giải 57; Phim tài liệu Chốn quê của Hãng phim Tài liệu - Khoa học Trung ương với giải Phim tài liệu hay nhất mùa giải 46; phim Đời cát của đạo diễn Thanh Vân với giải Phim hay nhất mùa giải 45...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.