Trương Minh Cường: Từ 'vua quảng cáo' đến cuộc sống trầm cảm trên đất Mỹ

23/08/2019 12:09 GMT+7

Nam diễn viên được mệnh danh là ‘bản sao’ Jang Dong Gun Việt Nam đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống hiện tại ở xứ người, sau chặng đường 10 năm hôn nhân với nhiều biến cố.

Gia đình tôi chắc chắn có cãi vã

* Những ngày gần đây truyền thông bỗng ồn ào chuyện Trương Minh Cường ly hôn. Anh có thể chia sẻ một lần nữa cho các fan không còn thắc mắc?
- Thật ra hai tháng trước tôi giao tài khoản Facebook cho hai đơn vị ở Việt Nam để làm dấu tick xanh. Trong quá trình đó họ quản lý Facebook này. Từ đó bắt đầu xảy ra một số chuyện trục trặc như hack Facebook. Và tin ly hôn đó không phải tôi đưa. Gia đình tôi vẫn bình thường không có chuyện ly hôn, ly dị gì cả.
* Thời gian qua trên Facebook anh cập nhật rất nhiều ảnh chỉ có một mình, dẫn đến tin đồn này, anh có thể lý giải?
- Suốt thời gian qua tôi "một mình" cái chính là vì luật không cho public (công khai) hình ảnh con cái, ảnh hưởng đến việc học của mấy đứa nhỏ và nhiều chuyện khác. Bản thân tôi nghĩ không cần phải đưa hình ảnh gia đình mình quá nhiều trên mạng xã hội, có chuyện gì nhà mình phải gánh chịu những chuyện đó thì thấy không hay. Mặt khác nhiều người không hiểu thêu dệt các câu nói nặng nề ảnh hưởng tinh thần mấy đứa trẻ, không vui chút nào. Tôi chỉ muốn đăng cái gì thuộc về cá nhân tôi thôi.

Vào thời điểm những thương hiệu quốc tế mới vào thị trường Việt Nam, nam diễn viên được mệnh danh "bản sao Jang Dong Gun" may mắn được lựa chọn đóng hơn 50 quảng cáo. Trung bình mức thù lao nhận được khoảng 30-40 ngàn USD cho tới 65 ngàn USD/quảng cáo

Ảnh: FBNV

* Cuộc sống hôn nhân của anh gần một thập niên qua có gặp những biến cố gì không? Người ta nói chuyện vợ chồng lục đục là bình thường. Những lúc như thế anh hay bà xã là người thường xuống nước trước?
- Vợ chồng nào cũng vậy, sẽ có những sóng gió, biến cố, không hiểu nhau. Chuyện này bình thường thôi. Gia đình tôi chắc chắn cũng có cãi vã hay không hiểu nhau. Nhưng đã qua 10 năm rồi thì chuyện cãi hay không cãi không còn là quan trọng nữa. Chúng tôi luôn muốn bảo vệ con cái vui vẻ, tốt đẹp. Cãi hay không cãi thì chỉ nói ra quan điểm không đúng lúc đó thôi, chúng tôi vẫn tiếp tục bình thường chứ không có giận 2-3 ngày gì cả.
* Về hoạt động nghệ thuật, nhiều nghệ sĩ Việt kiều hay về nước để tham gia cho đỡ nhớ nghề. Anh có vẻ không mặn mà, vì sao vậy?
- Tôi biết rất nhiều nghệ sĩ ở Mỹ đã về Việt Nam tham gia hoạt động. Những trung tâm lớn bên này nghệ sĩ đều về hết. Tôi còn hai đứa nhỏ, và muốn gần chúng nhiều hơn nên ở bên này. Ở Mỹ hoạt động nghệ thuật nhỏ lẻ, không mạnh như Việt Nam, nhiều khi 3 tháng có một lần, 1 tháng có một lần. Việt Nam tôi có show mỗi ngày. Cát-sê vì thế không bằng. Tuy nhiên tôi cố tạo lập cuộc sống ổn định bên Mỹ.
Cũng xin chia sẻ thêm, lựa chọn nào cũng có mặt tốt mắt xấu của nó. Ở Mỹ cũng vậy, Việt Nam cũng vậy. Làm sao mình cân bằng được, mình tiếp tục sống và đi tiếp với mọi người. Có thể mình chưa thành công lắm trong lúc này nhưng tôi mong muốn con cái có môi trường phù hợp để phát triển. Mong sau này con cái lớn lên đi khắp nơi trên thế giới, có trải nghiệm nhiều hơn tôi đã trải qua.
Trương Minh Cường: Từ 'vua quảng cáo' đến cuộc sống trầm cảm trên đất Mỹ

Trương Minh Cường cảm ơn bà xã trong thời gian qua vì đã chịu đựng nhiều tai tiếng và mất mát để cùng anh chăm sóc con cái

Ảnh: FBNV

Tôi phải uống thuốc hai năm vì trầm cảm

* Từ danh hiệu vua quảng cáo kiếm mỗi phút cả tỉ đồng, bỏ tất cả sang Mỹ sống yên ắng, anh có tiếc nuối không?
- Chắc chắn là tôi có những lúc bị trầm cảm, tiếc nuối. Tại vì đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, mình muốn cái gì cũng có. Mình từng là "vua của một cõi" mà giờ đi qua bên này phải trở lại từ đầu với hai bàn tay trắng, chắc chắn là khó khăn. Nhiều khi tôi ngồi bần thần mấy tiếng đồng hồ không biết mình quyết định đúng hay sai. Nhưng đã lỡ vì con cái thì mình phải hi sinh bản thân mình một chút để con cái có tương lai hơn.
* Anh có thể chia sẻ về cuộc sống hiện tại và một ngày thường nhật của mình không. Fan thắc mắc Trương Minh Cường sang Mỹ sẽ làm gì nếu không đóng phim, đóng quảng cáo để có thu nhập?
- Khi qua Mỹ một thời gian thì ánh hào quang không còn, môi trường sống khác biệt tạo nên những ức chế. Ở đây phải tự vận động trong khi Việt Nam cái gì cũng có người làm. Đi đâu có tài xế, về nhà có người giữ em bé. Qua bên đây tất cả đều làm bằng tay bằng chân của mình. Bên này tôi phải tự rửa chén, giặt đồ phơi đồ, lái xe chở con đi học. Đôi khi có lúc bị trầm cảm dùng thuốc một thời gian dài. Khoảng 2 năm bác sĩ điều trị thì tinh thần cũng đỡ hơn. Bác sĩ khuyên tôi nên bước ra ngoài, gặp gỡ thiên nhiên, bạn bè, trải nghiệm môn thể thao mới để dần dần cân bằng. Bệnh trầm cảm là bệnh đứng thứ ba trên thế giới khiến mỗi năm hàng chục ngàn người tự vẫn, làm nhiều nghệ sĩ châu Á như Hàn Quốc, Hồng Kông... ra đi. Tôi muốn mình phải cố gắng chiến đấu với căn bệnh này. Chính vì vậy tôi hoạt động bên ngoài thường xuyên hơn. Tôi ra biển, đi chơi, gặp gỡ thêm bạn bè, làm những cái mới mà mình chưa từng trải qua để mau bình phục.
Bệnh trầm cảm làm người ta dễ mủi lòng, dễ khóc, dễ giận hơn bình thường, dễ cảm xúc, bị cô lập, không có ý chí để phấn đấu, chỉ thấy mặc cảm tội lỗi mà dần dần tách biệt với xung quanh, nhốt mình trong phòng, ăn gì cũng không thấy ngon, gây cho mình cảm giác bất tài, vô dụng, dẫn đến muốn kết thúc. Tôi đã phải uống thuốc suốt 2 năm. Tôi rất sợ đến một ngày mình không vượt qua được. Tôi còn gia đình, con cái, sự nghiệp, dù khó khăn thế nào sẽ cố gắng tiếp tục cuộc sống. Nếu không tiêu diệt bệnh này nó sẽ tiêu diệt mình và giết mình. Mỗi ngày thức dậy phải chiến đấu với nó, nó đối lập với con người mình. Giờ tôi chưa hết hẳn nên tôi cố gắng vượt qua. Những cú sốc ví dụ như lời miệt thị của cộng đồng cũng dễ làm người ta trầm cảm nhiều hơn.
Hiện tại, tôi làm cho đài truyền hình tiếng Việt ở Mỹ, rồi làm show cho nghệ sĩ Việt sang biểu diễn. Gia đình tôi vẫn có công ty xuất nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ. Từ lúc mới sang Mỹ công việc ấy đã vận hành.
Trương Minh Cường: Từ 'vua quảng cáo' đến cuộc sống trầm cảm trên đất Mỹ

Trương Minh Cường chăm chỉ tập gym, đi biển... để trị trầm cảm

Ảnh: FBNV

Khán giả còn nhớ Trương Minh Cường thì tôi vẫn còn đây

* Anh có dự định nào quay trở lại làng giải trí không?
- Chắc chắn tôi sẽ trở lại năm 2020. Tôi đang để tóc dài để có diện mạo mới hơn. Tôi đang có dự án phim bên này, cũng như sẽ ra nhiều MV gửi đến mọi người. Tôi muốn hát cho fan nghe, ra kênh YouTube riêng, sản xuất những gì fan muốn trên kênh của mình.
* Trong các tác phẩm anh từng đóng, anh ấn tượng nhất là vai diễn nào? Vì sao?
- Vai Thế Danh trong Gió nghịch mùa, vai cậu ba phim Lòng dạ đàn bà, cậu ba Như Thạch trong phim Tại tôi. Đó là những vai đóng mộc mạc mà tạo tên tuổi tôi đến bây giờ. Sắp tới tôi sẽ có vai diễn khác biệt và trở lại ấn tượng cho mọi người xem trong năm 2020.
Trương Minh Cường: Từ 'vua quảng cáo' đến cuộc sống trầm cảm trên đất Mỹ

Trương Minh Cường khẳng định sắp tới năm 2020 có nhiều dự án ở Việt Nam nên sẽ về nước thường xuyên hơn

Ảnh: FBNV

* Thời hoàng kim của Trương Minh Cường cũng là thời hoàng kim của phim truyền hình. Nếu ở lại anh đã có thể có rất nhiều tiền, anh có nghĩ vậy không?
- Nếu lúc đó ở Việt Nam chắc chắn đã thành công hơn rất rất rất nhiều so với bây giờ. Thật ra nếu khán giả Việt Nam còn nhớ Trương Minh Cường thì tôi vẫn còn đây. Tôi vẫn mong được cống hiến cho quý vị khán giả và tôi vẫn phải tiếp tục sống cuộc đời mình. Bản thân tôi không nghĩ mình là người hoàn hảo. Tôi là người có rất nhiều khuyết điểm nhưng cố gắng sửa hằng ngày, mong sống tốt hơn cho gia đình mình.
Tuổi này thì chuyện tranh đua, vật chất tiền bạc chức cao, địa vị không còn quan trọng nhiều nữa. Tôi chỉ mong an lạc, mong đủ không cần phải bon chen với những hào quang, giữ tâm mình trong sáng, an lạc và thanh tịnh. Đua đòi sân si không còn là chuyện tôi bận tâm nữa.
* Anh có thể chia sẻ bí quyết để hòa nhập cuộc sống ở xứ người và bí quyết để giữ hôn nhân êm ấm?
- Tôi đặt chân tới Mỹ cũng đã gần 10 năm. Mỹ không hẳn là thiên đường như mọi người từng nghĩ. Mỹ cũng có mặt trái của nó. Quan trọng mình quyết định thì mình phải chấp nhận quy luật của nó, những cái được và mất. Muốn ở Mỹ thì buộc lòng phải vận động nhiều hơn. Bản thân ở Việt Nam khi làm diễn viên tới có người make-up, chuẩn bị sẵn kịch bản, có người đưa đồ ăn thức uống tại bàn. Bên Mỹ khi làm show thì tôi phải làm tất cả những công việc đó, tự kiếm tài trợ, ê-kíp, mời nghệ sĩ, thậm chí tự make-up. Ở Việt Nam làm 1 thì ở Mỹ làm 10. Nên ở đây không có sướng đâu.
Ở Mỹ nếu mình sống theo kiểu Việt Nam thì không được. Mình phải thích nghi, phải nghĩ mình ở Mỹ, nó phải thực tế, nó không hào quang, ai cũng phải tự thân vận động, ai cũng tự làm tự sống tự trả bill, tiền xe, tiền nhà. Cuộc sống ở Mỹ không dễ dàng gì. Chấp nhận thì mình mới sống được.

Chắc chắn là tôi có những lúc bị trầm cảm, tiếc nuối. Tại vì đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, mình muốn cái gì cũng có. Mình từng là "vua của một cõi" mà giờ đi qua bên này phải trở lại từ đầu với hai bàn tay trắng, chắc chắn là khó khăn. Nhiều khi tôi ngồi bần thần mấy tiếng đồng hồ không biết mình quyết định đúng hay sai.

Trương Minh Cường             
Về hôn nhân, hai vợ chồng muốn ở lâu thì phải chấp nhận tật xấu của nhau, phải bao dung rộng lượng, nhún nhường nhau và nghĩ về người kia để nhìn nhận vấn đề để sửa cho nhau. Hai người ở chung là để sửa cho nhau, chấp nhận nhau chứ không phải đòi hỏi bắt người kia làm theo ý mình. Như vậy rất khó bền. Chấp nhận tật xấu của nhau để đi tiếp mới là quan trọng. Trong tình cảm không phải thấy người ta tốt, ở với nhau là êm đẹp. Trong cuộc sống cơm áo gạo tiền, nó có rất nhiều mâu thuẫn xảy ra. Mình không chấp nhận được nhau rất dễ tan vỡ. Đó là một trong những cái mà tôi rút ra. Thêm một cái nữa là không chấp nhận nhau thì sẽ dễ dàng đi tìm người khác. Có chấp nhận thói hư tật xấu của nhau hay không mới quan trọng. Cái chữ "kệ" trong hôn nhân rất quan trọng. Người kia nói gì nói, người kia giận hờn thì cũng ráng "kệ", bỏ qua để được tốt đẹp, để mình có thể tiếp tục đi hết con đường đời của mình.
Đây là những tâm sự thẳng thắn nhất của Trương Minh Cường, mong khán giả tiếp tục ủng hộ để tôi có thể cống hiến nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.