Trương Mạn Ngọc bật khóc nhớ lại quãng thời gian bị tẩy chay vì đi hát

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/06/2019 14:59 GMT+7

Hôm 14.6, Sina đưa tin Trương Mạn Ngọc đang tham gia một show truyền hình thực tế sau nhiều năm mất hút khỏi làng giải trí. Trong tập phát sóng mới đây, minh tinh không khỏi tủi thân khi kể chuỗi ngày đi hát bị chê tơi tả.

Vốn là một trong những minh tinh xuất sắc nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ, Trương Mạn Ngọc từng khiến nhiều người hoang mang khi bỏ ngang nghiệp diễn để theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Dẫu xem việc thành ca sĩ là đam mê cháy bỏng của đời mình, nữ diễn vẫn không gặt hái được thành công trong lĩnh vực này. Thậm chí, cô bị nhiều khán giả quay lưng vì giọng hát thảm họa, phong cách nổi loạn và nhan sắc ngày một xuống cấp. Trong chương trình truyền hình thực tế của Mango TV mới đây, Trương Mạn Ngọc đã có dịp trải lòng về những ngày tháng đi hát của mình.

Sau lần xuất hiện với vẻ ngoài già nua, xuống sắc, diện mạo mới nhất của Trương Mạn Ngọc đã tươi tắn và trẻ trung hơn ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH CT

Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn này, nữ diễn viên phim Tâm trạng khi yêu đã nghẹn ngào rồi bật khóc trước ống kính đồng thời thừa nhận mình đã sai lầm khi chọn con đường ca hát. “Thật buồn, tôi từng như một nàng công chúa may mắn. Thời điểm đóng phim, tôi luôn được khen ngợi về diễn xuất và giành nhiều giải thưởng. Bản thân cũng chưa từng gặp thất bại cay đắng nào, cho đến khi tôi đi hát. Đó thực sự là thất bại đầu tiên của tôi”, nữ diễn viên 55 tuổi bộc bạch.

Thời điểm năm 2014, khi Trương Mạn Ngọc ký hợp đồng với một hãng thu âm với tham vọng trở thành ca sĩ thực thụ. Tuy nhiên, sau lần trình diễn tại một lễ hội âm nhạc lớn, minh tinh nhận về những phản hồi tiêu cực từ công chúng. Không chỉ dùng những ngôn từ xấu xí nhất để diễn tả giọng hát của đại minh tinh họ Trương, nhiều khán giả còn yêu cầu nghệ sĩ này ngừng ca hát và quay trở lại đóng phim nếu không muốn bị quay lưng.

Thành công trong sự nghiệp diễn xuất bao nhiêu, Trương Mạn Ngọc lại thất bại với con đường âm nhạc bấy nhiêu ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Cảm thấy bản thân không thể theo đuổi nghiệp hát, người đẹp phim Nguyễn Linh Ngọc chuyển qua sáng tác nhạc để thỏa mãn niềm đam mê. Tuy nhiên, với vai trò mới, Trương Mạn Ngọc cũng khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm. Thất bại ê chề sau thời gian cố chấp đeo bám âm nhạc, mỹ nhân đình đám một thời của màn ảnh Hồng Kông cảm thấy vô cùng xấu hổ, tủi thân. Không chỉ bị chê cười vì quái đản, nổi loạn và hết thời, con đường ca nhạc cũng đẩy Trương Mạn Ngọc ra khỏi nhiều mối quan hệ từng gắn bó. Trước sự thất bại ấy, nghệ sĩ sinh năm 1964 cho biết cô đã sống cô độc trong suốt một năm trời, không liên lạc với bạn bè, người thân hay tham gia vào bất cứ sự kiện nào của làng giải trí.

“Tôi đã mất rất nhiều bạn bè vì ca hát. Những người bạn thân thiết từ thời đóng phim cũng không chấp nhận nổi việc tôi thành ca sĩ, thậm chí họ còn mắng chửi, xa lánh tôi. Tôi từng xấu hổ đến mức không dám ra ngoài gặp mọi người càng không biết bản thân nên làm gì khi đó”, nữ diễn viên nghẹn ngào kể lại.

Sau chuỗi ngày dai dẳng sống cô độc, nữ diễn viên đã trở lại đầy lạc quan, yêu đời trong một chương trình truyền hình gần đây ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964 và được đánh giá là minh tinh hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ. Chặng đường diễn xuất đầy thăng hoa của nữ thần màn ảnh Hồng Kông gắn liền với các tác phẩm như: Câu chuyện cảnh sát, A phi chính truyện, Vượng giáp ca môn, Nguyễn Linh Ngọc, Thanh Xà, Hắc tuyết, Tâm trạng khi yêu, Anh Hùng…
Nhan sắc trời phú cùng lối diễn xuất thần, có chiều sâu đã giúp Trương Mạn Ngọc được xướng tên ở hàng loạt giải thưởng điện ảnh danh giá trong nước và quốc tế. Suốt sự nghiệp, cô sở hữu 5 danh hiệu Ảnh hậu Kim Tượng, 4 cúp vàng Ảnh hậu Kim mã. Năm 2004, Trương Mạn Ngọc thành nữ diễn viên châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes. Người đẹp cũng là sao Hoa ngữ đầu tiên được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Những năm gần đây, Trương Mạn Ngọc không còn xuất hiện trên màn ảnh. Sau khi chuyển hướng ca hát không thành công, nữ nghệ sĩ gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.