Trường Giang bị loại khỏi vòng bầu chọn Mai Vàng

Nguyên Vân
Nguyên Vân
07/12/2018 06:55 GMT+7

Lần đầu tiên, Ban tổ chức giải Mai Vàng dùng quyền của mình để loại bỏ nghệ sĩ được đề cử đến 4 hạng mục như trường hợp Trường Giang .

Sau 2 tháng đề cử, căn cứ trên số phiếu hợp lệ của bạn đọc và thể lệ giải Mai Vàng 2018, Hội đồng Tư vấn nghệ thuật và Ban tổ chức giải Mai Vàng 2018 (Báo Người Lao Động) đã họp để chọn ra top 5 hạng mục vào vòng bầu chọn.
Lần đầu tiên, BTC dùng quyền của mình để loại bỏ nghệ sĩ được đề cử đến 4 hạng mục như trường hợp nghệ sĩ Trường Giang. Dù vẫn tôn trọng đề cử của bạn đọc, nhưng xét thấy hành vi Trường Giang ngang nhiên chiếm sóng VTV9 khi đang truyền hình trực tiếp để thực hiện màn cầu hôn Nhã Phương trong lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 23 - 2017 là phản cảm, gây ra làn sóng chỉ trích gay gắt kéo dài, tác động tiêu cực đến giới nghệ sĩ và công chúng, ảnh hưởng đến uy tín của BTC và quy định của đài truyền hình quốc gia nên BTC và Hội đồng tư vấn nghệ thuật đưa ra quyết định trên.
Việc rút tên Trường Giang cũng kéo theo một vài hạng mục không đủ top 5 như hạng mục Nam diễn viên sân khấu (chỉ có 4 ứng viên) do các ứng viên còn lại có số phiếu đề cử của bạn đọc quá thấp và quá cách biệt với top 4; hạng mục Nam diễn viên điện ảnh - phim truyền hình cũng chỉ có 3 ứng viên, do không nhiều ứng viên đạt được phiếu đề cử cao.
Theo BTC, bộ phim truyền hình ăn khách Gạo nếp gạo tẻ đang dẫn đầu đề cử (5 đề cử): Bộ phim, Ca khúc, Nam diễn viên/Nữ diễn viên điện ảnh - phim truyền hình. Kế đó, vở nhạc kịch Tiên Nga mang về 4 đề cử.
Vòng bầu chọn sẽ diễn ra từ 7.12.2018 - 6.1.2019, lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 24 dự kiến diễn ra đêm 12.1.2019 tại Nhà hát TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.