Trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời: ‘Thi hát bolero để lèo lái gánh lô tô’

04/11/2018 15:04 GMT+7

Lâm Quốc Khải - trưởng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời cho biết anh tham gia Solo cùng bolero 2018 với mong muốn "tạo dựng một tên tuổi để lèo lái gánh lô tô, để 15 nhân khẩu trong gánh không phải lao đao thất nghiệp".

Chương trình Solo cùng bolero 2018  thu hút nhiều nghệ sĩ đang hoạt động tại các gánh lô tô tham gia, song chỉ có một thí sinh may mắn hơn được vào vòng bán kết, rồi tiếp tục vào chung kết, đó là Lâm Quốc Khải, nghệ danh Lộ Lộ.
Quốc Khải sinh năm 1988 tại Kiên Giang. Sau khi tốt nghiệp á khoa ngành Mỹ thuật công nghiệp - Đại học Văn Lang, Quốc Khải học thêm chứng chỉ sư phạm ngắn hạn tại Trường Đại học KHXH & NV TP.HCM rồi đi dạy tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM, Du lịch Sài Gòn…
Năm 2016, Lâm Quốc Khải tham gia chương trình Thách thức danh hài và được giám khảo Trấn Thành đặt cho biệt danh Lộ Lộ. “Em nghĩ khán giả biết đến mình từ cái tên này, bản thân thấy tên Lộ Lộ cũng hay hay và nghe vui tai nên ra khỏi cuộc thi em dùng tên đó làm nghệ danh luôn cho đến nay”, Quốc Khải chia sẻ. Anh cũng cho biết có không ít người suy diễn thế nọ thế kia với nghệ danh Lộ Lộ, và cũng nhiều bạn bè hỏi anh sao không lấy nghệ danh nào khác cho đẹp hơn, nhưng “ai nghĩ sao thì kệ họ, mình thấy có duyên và thích được nghe mọi người gọi bằng cái cái tên gần gũi - Lộ Lộ là vui rồi”.
Các thành viên đoàn Sài Gòn Tân Thời chụp ảnh cùng người hâm mộ ẢNH: NSCC
Sau Thách thức danh hài, Quốc Khải cũng thử sức với màn ảnh qua các phim Lô tô (với vai diễn mang đúng nghệ danh mình Lộ Lộ), sitcom Gia đình là số 1…Trong quá trình đóng phim, anh tiếp xúc và đồng cảm với cảnh đời của những nghệ sĩ hát lô tô nên sau đó anh đã cùng nhóm bạn của mình lập nên nhóm hát lô tô Sài Gòn Tân Thời.
Tuy mới thành lập 1 năm nhưng đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời là một cái tên hot trên mạng xã hội bởi hình thức biểu diễn mới mẻ, cập nhật sở thích của giới trẻ, nhưng vẫn giữ được những đặc trưng của các gánh lô tô truyền thống. Đoàn đã được các hãng ô tô, mỹ phẩm lớn mời diễn trong các sự kiện ra mắt. Quốc Khải cho biết, tiêu chí của đoàn ngay từ khi thành lập là hạn chế nhận diễn đám tiệc, nếu đi tỉnh thì diễn sân khấu mới nhận chứ quán thì không. “Không phải mình chảnh nhưng để đạt được mục đích hướng đến thì mình phải định vị phân khúc khách hàng, làm sao để khán giả cũng cảm nhận được mình muốn nâng giá trị của trò chơi mang tính giải trí này như một nét văn hóa dân gian hiện đại”, trường đoàn Sài Gòn Tân Thời bày tỏ.
Sài Gòn Tân Thời hoạt động tại sân khấu Rubik Zoo, Thảo Cầm Viên, TP.HCM vào tối thứ 6, 7, chủ nhật hằng tuần. Các diễn viên lên sân khấu mặc áo dài hoặc bà ba, gọi số với tiêu chí vui, hài, độc đáo. Đoàn không có nhân viên bán vé mà các diễn viên trực tiếp bán vé. ẢNH: NSCC
Quốc Khải tiết lộ, hiện nay lương thấp nhất của thành viên trong đoàn vào khoảng 4, 5 triệu đồng/ tháng. Nếu có các sự kiện bên ngoài thì mức thu nhập sẽ khá hơn. Tuy nhiên vào tháng mưa thì hoạt động của đoàn bị ảnh hưởng ít nhiều, hoặc có tháng đoàn chỉ diễn 2-3 tuần vì phải nhường sân khấu lại cho các chương trình quan trọng khác. “Những lúc như vậy, em cũng phải cầm đồ đạc giấy tờ, mình có thể thiếu nhưng các bạn phải đủ lương, nên em cũng mắc nợ hoài à, nhiều khi muốn đổi chiếc xe máy mới mà chưa dám”, Khải nói.
Thời gian gần đây, Quốc Khải còn được cộng đồng mạng ưu ái đặt cho biệt danh là “thánh lô tô” bởi khả năng gọi số duyên dáng và hài hước. Từ khi gắn cuộc đời với gánh lô tô cùng những ca khúc bolero gọi số phục vụ khán giả, Lộ Lộ càng yêu dòng nhạc tình cảm này và quyết định tham gia chương trình, với mong muốn mang đến màu sắc mới cho những ca khúc bolero. Tham gia Solo cùng bolero, Lâm Quốc Khải chỉ nghĩ “mình vô tới đâu là mừng tới đó. Phần thi của em có thể không phải hay nhưng có lẽ khán giả và giám khảo thấy vui. Tuy em không được đào tạo qua trường lớp nhưng dạn dĩ sân khấu. Thêm nữa, nhiều khán giả cho biết họ chờ đợi phần giao lưu của em sau khi hát vì em trả lời… vui. Vào đến đây rồi, hy vọng em có thành tích tốt để thêm động lực dìu dắt đoàn lô tô của mình”.
Lâm Quốc Khải cho biết khán giả rất nhiệt tình ủng hộ hoạt động của đoàn. Trung bình mỗi đêm có khoảng 500 khách. Cao điểm có khi đến 700 người, nhưng tháng mưa có lúc chỉ gần 200 khán giả. ẢNH: K.M
Năm nay, ngoài 150 triệu đồng tiền mặt, tân Quán quân Solo cùng bolero sẽ được ban tổ chức thực hiện 1 liveshow trên THVL với sự góp mặt của nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng. Đây là một giải thưởng đặc biệt, một cơ hội hiếm có bởi không dễ gì để thực hiện được một liveshow truyền hình, nhất là với ca sĩ trẻ. Á quân 1 của chương trình sẽ nhận được 80 triệu đồng, Á quân 2 là 60 triệu đồng cùng các giải thưởng cho 15 giải khuyến khích. Vòng chung kết với cuộc tranh tài của top 18 sẽ bắt đầu phát trên THVL1 từ 5.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.