Trưởng BTC Hoa hậu VN: Người ta nói chúng tôi loại Ngọc Trân để hỗ trợ 'ai đó'

14/08/2016 13:15 GMT+7

Liên quan đến việc bất ngờ xin rút khỏi cuộc thi của 'nàng thơ xứ Huế' Lê Trần Ngọc Trân vào sáng 13.8, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam, ông Lê Xuân Sơn, đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi ngắn.

Sáng 13.8, thí sinh nổi bật của vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 Lê Trần Ngọc Trân đã gửi “tâm thư” xin rút khỏi cuộc thi. Lý do là gần đây có một số thông tin về việc cô đi thi Hoa hậu người Việt thế giới ở Nhật vào năm 2014 và đạt giải Hoa hậu Mộc ở đêm bán kết nhưng đã không xin phép các cơ quan chức năng trước khi đi. Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng đang thẩm tra, xác minh để giải quyết việc này thì bất ngờ “nàng thơ xứ Huế” chọn cách xin rút khỏi cuộc thi bởi “trong lòng thấy rất day dứt, nặng nề”.
* Thưa ông Lê Xuân Sơn, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 có ý kiến gì về thư xin rút của Lê Trần Ngọc Trân?
- Ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam: Tôi đã đọc thư của Ngọc Trân, thấy thư có sự chân thành, cảm động và cũng đồng ý với em ấy. Vì thật sự tôi cũng không thấy có lối thoát nào khác. Em ấy quyết định như thế vì về mặt thủ tục hành chính ngày xưa đã không tuân thủ theo quy chế của nhà nước khi tham gia cuộc thi sắc đẹp ở nước ngoài. Trong cái thể lệ cuộc thi cũng như quy định các thí sinh hoa hậu yêu cầu thực hiện đủ nghĩa vụ. Cho dù không tự ý xin rút thì cũng phải bị rời khỏi cuộc thi.
* Như vậy có phải việc Ngọc Trân chủ động viết “tâm thư” xin rút là động thái nhân văn của ban tổ chức khuyên thí sinh không thể đi tiếp?
- Quy trình xử lý chưa kết thúc cũng chưa thể nói như thế. Ban tổ chức còn phải làm việc với cơ quan quản lý về mặt lý luận. Nhưng có lẽ Trân nhìn thấy em ấy không đáp ứng yêu cầu quy trình.
Ngọc Trân (SBD 280) đã tập trung đồng hành cùng các thí sinh khác ở vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hôm 12.8 trước khi xin rút
* Giả sứ nếu Ngọc Trân muốn trở lại Hoa hậu Việt Nam ở một kỳ khác thì có được không thưa ông?
- Được chứ. Việc ban tổ chức đồng ý đơn xin rút của Ngọc Trân xem như là một hình thức xử lý. Đã xử lý lỗi lần này thì lần sau bạn ấy hoàn toàn có thể trở lại với cuộc thi.
* Liên tục có những thí sinh xin rút, ban tổ chức có chịu áp lực dư luận nào không khi cuộc thi còn một hành trình rất ngắn để đến đêm chung kết?
- Về việc của Ngọc Trân dư luận rất nuối tiếc. Họ trách ban tổ chức nhiều lắm. Có người còn nói chúng tôi loại hồ sơ của Ngọc Trân để “hỗ trợ” cho ai đó, thật nực cười. Tôi có thể khẳng định nếu ban tổ chức không thực hiện theo quy chế thì Hoa hậu Việt Nam sẽ sụp đổ.
* Xin cám ơn ông đã chia sẻ!
Ban tổ chức không 'trả giá' với Nguyễn Thị Thành
 Hôm 10.8, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng đã gửi thông tin chính thức liên quan tới thí sinh Nguyễn Thị Thành về việc loại thí sinh này khỏi vòng Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Liên quan đến những lùm xùm xoay quanh thông tin do ê-kíp của thí sinh gốc Bắc Ninh đưa ra, bà Nguyễn Kim Dung, Phó trưởng BTC đã lên tiếng.
Thí sinh Nguyễn Thị Thành
* Ê-kíp của Nguyễn Thị Thành cho rằng “bà Dung có nói Thành viết đơn xin rút lui vì lý do sức khỏe và khi đó sẽ cho Thành đi thảm đỏ, ngồi ghế VIP và cho báo chí phỏng vấn, và Thành có nói lại là: “Em không thể làm điều đó, em mà làm điều đó là lừa dối khán giả và báo chí. Nếu em vi phạm cuộc thi thì BTC cứ cho em loại ngay từ khi vòng sơ khảo chứ đâu đến tận chung kết. Em nghèo về tiền bạc chứ em đâu nghèo về nhân cách, đạo đức… mà em phải nói dối vậy”, bà trả lời ra sao?
- Bà Nguyễn Bà Kim Dung, Phó trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam: Theo tinh thần của BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là luôn giải quyết những vấn đề của thí sinh trên cơ sở nhân văn và giữ thể diện, danh dự cho thí sinh. Đó là lý do BTC đề nghị thí sinh Nguyễn Thị Thành tự rút lui thay vì BTC phải ký quyết định ngưng cuộc thi với việc vi phạm quy chế. Tôi có nói rõ rằng việc em tự rút lui sẽ tốt cho em hơn, hình ảnh của em sẽ không bị xấu đi, em sẽ còn cơ hội tham gia những cuộc thi mà quy chế chấp nhận việc làm răng sứ.
Thời điểm BTC trao đổi với Thành về vấn đề này, em Thành khóc nhiều, tôi thấy lòng mình cũng xốn xang, em còn quá nhỏ, em lại kỳ vọng quá nhiều vào cuộc thi và đây chắc chắn là một cú sốc với em. Lời mời của tôi cho việc đi thảm đỏ, xuất hiện trước truyền thông, ngồi ghế dành cho celeb (người nổi tiếng-PV) trong đêm chung kết là lời mời chân tình, thật sự để em ấy phần nào nguôi ngoai và cảm thấy được tình cảm BTC dành cho em và nếu em ấy vẫn còn tình cảm với cuộc thi thì tôi nghĩ đây là một món quà rất tình cảm mà BTC dành cho em. Tiếc rằng em đã không nhận ra điều đó mà còn đem điều đó ra để cho rằng đó là một cuộc trả giá giữa BTC và em ấy. Cần nói rõ là việc tôi mời Thành tham dự đêm chung kết là hoàn toàn không liên quan đến việc đề nghị em ấy tự rút lui.
Thực tế, các em thí sinh đã dừng lại ở vòng chung khảo và thí sinh của những năm trước vẫn liên lạc với BTC để đăng ký đi xem chương trình, và đối với những em có tham gia các hoạt động giải trí thì BTC sẽ mời tham dự thảm đỏ và ngồi khu vực ghế celeb, đã 14 năm chương trình mới quay lại TP.HCM nên BTC xem đây là cơ hội để thí sinh các năm có thể hội ngộ.
* Thành chia sẻ cô ấy biết mình khó được thành tích gì nhưng không cam tâm bị loại. BTC hoàn toàn có thể để Thành thi trong chung kết và không cho lọt top nào là mọi chuyện đều êm đẹp. Vì sao BTC không làm vậy?
- Thí sinh Hoa hậu Việt Nam cần đáp ứng các quy định của pháp luật Nhà nước, các quy định của cơ quan quản lý Nhà nước, Thể lệ và quy định của cuộc thi. Mọi vi phạm các quy định đều được xem xét xử lý bất kể thời điểm nào của cuộc thi theo nguyên tắc đã phát hiện là phải xử lý bằng biện pháp có tình, có lý, nhân văn. BTC không có sự lựa chọn khác.
* Có quy định nào bằng văn bản nêu rõ việc làm răng sứ thẩm mỹ là không được chấp nhận ở Hoa hậu Việt Nam?
- Trong quy chế của Hoa hậu Việt Nam phát hành rộng rãi trên các kênh thông tin đều xác định rõ thí sinh phải có “vẻ đẹp tự nhiên”, vẻ đẹp tự nhiên nghĩa là không qua bất kỳ hành động thẩm mỹ nào. Tôi nghĩ “vẻ đẹp tự nhiên” là đã đầy đủ và rõ ràng nhất.
* Nếu những thông tin tố cáo của Thành là sai sự thật, BTC có định nhờ các cơ quan điều tra vào cuộc để giữ gìn uy tín cuộc thi?
- Để tránh sự nhầm lẫn đáng tiếc cho thí sinh, BTC luôn thẩm định, điều tra một cách rõ ràng nhất và đương nhiên là trường hợp này cũng đã và đang tiến hành điều tra rất cẩn thận, kết quả sẽ sớm cung cấp đến báo chí.
* Cám ơn bà đã chia sẻ!
Thùy Linh
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.