Trưởng ban tổ chức Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam: ‘Tôi là fan cuồng của nhan sắc’

16/07/2014 10:18 GMT+7

(iHay) Mang cái tên “hoành tráng” Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam nhưng đây là cuộc thi do một cá nhân tự đứng ra tổ chức.

(iHay) Mang cái tên “hoành tráng” Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam nhưng đây là cuộc thi do một cá nhân tự đứng ra tổ chức.

>> Khó xử lý cuộc ‘thi chui’ Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam?

 
Phạm Tuân (áo vest, ngồi giữa) - Trưởng ban tổ chức cuộc thi: "Tôi là người đam mê sắc đẹp nên tự mình tổ chức cuộc thi này"

Đêm chung kết Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam diễn ra tối 13.7 tại Hà Nội với kết quả cao nhất thuộc về người đẹp Trần Thị Yến Hoa. Tuy nhiên, vì đây không phải là một cuộc thi cấp quốc gia nên giới truyền thông và công chúng không mấy quan tâm.

Tuy nhiên, ngay sau cuộc thi đã diễn ra những lùm xùm, cụ thể thí sinh đoạt danh hiệu "Người đẹp hình thể" Trần Ngọc Bích đã ném ngay danh hiệu vào xe rác. Hành động của cô gái khiến dư luận cảm thấy "sốc".

Từ sự việc bất thường này, cơ qua chức năng đã vào cuộc và bước đầu khẳng định đây là một cuộc thi chui, tổ chức mà không xin phép.

 
Thí sinh Trần Ngọc Bích - thí sinh vứt dải băng danh hiệu "Người đẹp thể hình" vào xe rác - Ảnh: B-Beauties 

Ông Phạm Tuân, Trưởng ban tổ chức Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam đã "trần tình" cùng iHay.vn sáng 16.7, cho biết đây chỉ là cuộc thi được tổ chức trên danh nghĩa cá nhân trong một cộng đồng nhỏ, với mục đích vui là chính chứ không nhằm mang lại giá trị gì khác.

“Tôi là một fan cuồng của sắc đẹp. Tôi đam mê cái đẹp nên tự đứng ra tổ chức cuộc thi này. Hiện tại tôi biết các cơ quan chức năng đang tìm hiểu vụ giấy phép vì nghĩ rằng đây là cuộc thi quy mô. Thực tế chỉ một mình tôi đứng ra làm với kinh phí rất nhỏ, vì tôi có xin tài trợ bên ngoài”, ông Tuân cho biết.

Ông Phạm Tuân cũng chia sẻ rằng đây là sân chơi do mình sáng lập trên nền cuộc thi tuyển chọn người đẹp qua ảnh, chỉ năm nay mới tổ chức đêm chung kết biểu diễn “hoành tráng” như báo chí đưa tin. Không tiết lộ kinh phí tổ chức, Phạm Tuân chỉ cho biết “cuộc thi không tốn bao nhiêu”.

Trao đổi qua điện thoại cùng iHay.vn sáng 16.7, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tái khẳng định: "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam tổ chức thi không có giấy phép của Cục. Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu Sở VH-TT-DL Hà Nội kiểm tra và xử lý ban tổ chức lẫn các thí sinh".

Trước thông tin Phạm Tuân tự nhận đứng ra làm show theo tổ chức cá nhân, ông Chương quả quyết: “Tổ chức nào thì cũng phải thực hiện theo Nghị định số 158. Cuộc thi không có giấy phép sẽ bị xử lý theo đúng pháp luật, mức cao nhất là phạt 50 triệu đồng. Đây không chỉ là cuộc thi của người đam mê cái đẹp, thi cho vui mà còn vấn đề về kiểm tra, quảng cáo trong đó”.

 
Trải qua 4 phần thi: trang phục áo dài, trang phục đi biển, trang phục dạ hội và phỏng vấn, danh hiệu Á hoàng 1 thuộc về người đẹp Dương Kim Ánh, Á hoàng 2 thuộc về người đẹp Đặng Thu Hằng. Người đẹp sở hữu chiều cao 1,71 m, đến từ Hà Nội, Trần Thị Yến Hoa được trao vương miện Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam - Ảnh: H.B

Được biết, ông Phạm Tuân là người tự đứng ra lập một trang website sắc đẹp không chuyên và đặt tên cho nó là tạp chí sắc đẹp B-Beauty. Cũng dựa trên danh nghĩa "Tổng biên tập tạp chí", Mr. Bun (nickname của Phạm Tuân) đã lôi kéo nhiều người nổi tiếng tham gia các chương trình do mình tổ chức và đứng sau rất nhiều cuộc thi khác như Miss Hanoi Model, Mister Vietnam Photo, Mister Hanoi Model... Chữ "B" trong "B-Beauty" chính là viết tắt của từ Bun - nickname của Phạm Tuân.

Cuộc thi Beauty Queen Vietnam là cuộc thi do Phạm Tuân đứng ra tổ chức với mục đích "vui là chính" chứ không nhằm tiêu chí gì khác. Thế nên, cuộc thi này cũng không xin cấp phép của sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hà Nội.
Còn chuyên trang sắc đẹp B-Beauty do anh này tự nhận là "tổng biên tập" cũng là một website cá nhân.

Thủy Nguyên

>> Trưởng BTC Nữ hoàng sắc đẹp VN: ‘Trần Ngọc Bích tự ném nhân phẩm vào thùng rác’
>> Chân dung thí sinh Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam vứt giải thưởng vào bãi rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.