Trước Seung Ri, nhiều nghệ sĩ Hàn từng khốn đốn vì bê bối tình dục, mại dâm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/03/2019 13:15 GMT+7

Vụ án môi giới mại dâm của Seung Ri cùng với cáo buộc quay clip sex của Jung Joon Young đang chấn động cả Hàn Quốc. Trước hai nghệ sĩ này, đã có không ít tên tuổi đình đám từng gặp rắc rối vì scandal tương tự.

Baek Ji Young từng tiêu tan sự nghiệp vì clip sex

Baek Ji Young từng là một trong những giọng ca solo đình đám nhất Kpop trong những năm cuối thập niên 1990, đầu 2000. Thành công vang dội từ album phòng thu thứ hai mang tên Rouge phát hành tháng 4.2000, nữ ca sĩ sinh năm 1976 ghi tên mình vào danh sách giọng ca đình đám nhất thời bấy giờ.

Baek Ji Young mất hơn 10 năm để gây dựng lại sự nghiệp từng tiêu tan do cip nóng ẢNH: INSTAGRAM NV

Thế rồi cùng năm, clip nóng của diva nổi tiếng và bạn trai đã khiến sự nghiệp thăng hoa của cô rẽ sang một hành trình đầy nước mắt. Ở thời điểm lộ những thước phim nhạy cảm, Baek Ji Young bị công chúng tẩy chay, nhiều nhãn hàng chấm dứt hợp đồng quảng cáo, các sản phẩm âm nhạc không còn được săn đón như xưa. Trong khi người yêu bỏ sang Mỹ, nữ nghệ sĩ một mình ở lại, chịu đựng sự miệt thị từ công chúng, mang tiếng gái hư suốt nhiều năm. Sự trở lại của cô 3 năm sau scandal cũng nhận về những chỉ trích nghiêm trọng.

Mãi đến năm 2006, nữ cả sĩ mới dần lấy lại sự yêu mến nhờ I Won't Fall in Love. Thế rồi, giọng ca nội lực, da diết của Baek Ji Young trong: That woman (phim Khu vườn bí mật), Don’t forget (phim Iris), After a long time (phim Hoàng tử gác mái)… từng bước đưa ngôi sao ngày nào trở thành nữ hoàng nhạc phim và tìm lại chỗ đứng trong làng giải trí. 

G.NA mất hút khỏi showbiz sau bê bối bán dâm

Ngoài HyunA, nhà Cube Entertaiment từng sở hữu một biểu tượng gợi cảm đình đám không kém là G.NA. Thần tượng sinh năm 1988 từng là một giọng ca tài năng và đầy triển vọng của Kpop với các bản hit: Black & White, Beautiful Day, Will you kiss me… Nhưng rồi scandal bán dâm khiến cô đánh mất cả sự nghiệp đang hứa hẹn phía trước.

Biểu tượng gợi cảm một thời của làng nhạc Kpop phải trình diện cảnh sát vì nghi án bán dâm (ảnh phải) ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Cụ thể, tháng 3.2016, truyền thông Hàn đưa tin cảnh sát vừa triệt phá đường dây bán dâm của loạt sao nữ nổi tiếng. Một trong những người có liên quan được mô tả giống hệt G.NA được trả giá lên tới 30.000 USD (hơn 695 triệu đồng) cho mỗi lần đi khách. Ít lâu sau, hình ảnh thần tượng 31 tuổi trình diện tại đồn cảnh sát khiến công chúng vô cùng sốc. Sau sự kiện nay, sự nghiệp của G.NA chính thức đặt dấu chấm hết. Cô từng thừa nhận mọi chuyện và khẳng định mình bị lừa bán dâm.

Cũng sau scandal này, nữ nghệ sĩ chấm dứt hợp đồng với Cube Entertaiment và mất hút khỏi làng giải trí. Từ đó đến nay, cái tên G.NA cũng dần bị quên lãng trong ký ức của người hâm mộ Kpop.

Park Yoochun đánh mất hào quang bởi cáo buộc hiếp dâm

Là mảnh ghép quan trọng của nhóm nhạc huyền thoại DBSK rồi hoạt động với tư cách thành viên của JYJ, Park Yoochun từng được truyền thông săn đón nồng nhiệt. Ở mảng phim ảnh, những tác phẩm có sự tham gia của nam ca sĩ như: Chuyện tình ở SungKyunkwan, Hoàng tử gác mái, Nhớ em… nhanh chóng gây sốt màn ảnh. Trước khi nhập ngũ, thần tượng đình đám từng liên tiếp giành 7 cúp vàng tại các giải thưởng phim ảnh lớn nhỏ ở Hàn Quốc nhờ tác phẩm điện ảnh Sea Fog.

Sự nghiệp huy hoàng của Park Yoochun để lại nhiều tiếc nuối khi vướng vào vòng xoáy scandal ẢNH CHỤP MÀN HÌNH YONHAP

Tháng 6.2016, giọng ca 33 tuổi bị một cô gái tên A tố cáo về hành vi hiếp dâm. Những nạn nhân được gọi tắt là B, C, D cũng dần xuất hiện và tố cáo nam thần tượng nổi tiếng tội quấy rối. Scandal này từng được xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông suốt một thời gian dài. Giữa lúc đang phục vụ với tư cách là nhân viên cộng đồng, Park Yoochun phải trình diện cảnh sát để hỗ trợ điều tra về các cáo buộc. Vụ bê bối khiến cộng đồng mạng xứ kim chi hết sức phẫn nộ và không ngại dành những lời nặng nề nhất để chỉ trích thành viên nhóm JYJ.

Năm 2017, Park Yoochun được tuyên trắng án, A và đồng bọn sau đó phải ngồi tù. Thế nhưng, nam ca sĩ không còn được yêu mến như trước. Đến nay, đã gần ba năm kể từ ồn ào chấn động cả Kpop, dân mạng xứ Hàn vẫn dành những bình luận tiêu cực bên dưới mỗi bài viết liên quan đến anh. Tháng 2 vừa qua, Park Yoochun quay trở lại làng nhạc với album Slow Dance nhưng không được đông đảo khán giả quê nhà ủng hộ.

Jo Min Ki phải tự tử vì tai tiếng quấy rối tình dục

Jo Min Ki là một trong những tên tuổi quyền lực nhất nhì màn ảnh Hàn Quốc. Tài tử gạo cội này lại ghi dấu ấn với các vai diễn nặng ký trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Người luật sư, Người tình ánh trăng, Nữ hoàng Seon Deok, Ngọn lửa tham vọng… Ngoài ra, nam diễn viên còn là giáo sư của một trường đại học danh tiếng.

Jo Min Ki phải tìm đến cái chết sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục ẢNH CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Tháng 2.2018, nam diễn viên quyền lực này đã bị hơn 20 nạn nhân đứng lên phanh phui hành vi sai trái. Khán giả từ ngưỡng mộ, kính trọng chuyển sang chửi bới, nguyền rủa nam diễn viên, gọi ông là yêu râu xanh hàng dầu của làng giải trí. Jo Min Ki chính thức mất trắng tiền đồ, sự nghiệp chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi.

Trước sức ép nặng nề từ dư luận, bị trường đại học sa thải, công ty quản lý chấm dứt hợp đồng, ngày 9.3.2018, nghệ sĩ gạo cội này đã tự tử, kết thúc sự nghiệp nhiều danh tiếng và tai tiếng của mình. Đây được xem là một trong những scandal lớn nhất năm 2018 của showbiz Hàn, châm ngòi cho làn sóng #Metoo trở nên rầm rộ tại xứ kim chi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.