Trùng tu phủ thờ công chúa thời Nguyễn

24/05/2017 06:18 GMT+7

Ngày 23.5, UBND TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) khởi công công trình tu bổ, chống xuống cấp nhà vườn phủ thờ công chúa Ngọc Sơn (tại 31 Nguyễn Chí Thanh, TP.Huế).

Công chúa Ngọc Sơn (tên đầy đủ là Nguyễn Phước Hỷ Hỷ, con gái vua Đồng Khánh) kết hôn với Trung quân đô thống Nguyễn Hữu Tiễn, con trai của Đông các Đại học sĩ Nguyễn Hữu Thảng, một đại thần triều Nguyễn. Sau khi hạ sinh một con gái, công chúa Ngọc Sơn mắc bạo bệnh và qua đời lúc 20 tuổi. Năm 1921, phò mã Nguyễn Hữu Tiễn cho xây dựng biệt phủ làm nơi thờ tự công chúa.
Phủ thờ công chúa Ngọc Sơn tuy không thuộc các công trình kiến trúc hoàng gia triều Nguyễn nhưng có giá trị đặc sắc và tiêu biểu về kiến trúc nhà vườn xứ Huế, nằm trong danh mục các nhà vườn được quản lý bảo tồn của TP.Huế. Khu nhà vườn có tổng diện tích gần 2.400 m2, trải qua gần 100 năm tồn tại đã xuống cấp nghiêm trọng. Công trình trùng tu có tổng kinh phí hơn 750 triệu đồng, trích từ nguồn Quỹ hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng. Sau khi hoàn thành tu bổ, đây sẽ là địa điểm làm phong phú thêm các loại hình tham quan di tích lịch sử, văn hóa của Thừa Thiên-Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.