Trung Quốc xôn xao chuyện Chương Tử Di trở thành nữ tỉ phú

28/09/2014 13:30 GMT+7

(iHay) Tờ China Daily đưa tin mẹ Chương Tử Di đang nắm giữ lượng lớn cổ phiếu của tập đoàn nổi tiếng Wanda.

(iHay) Tờ China Daily đưa tin ngôi sao Trung Quốc Chương Tử Di đã có tên trong danh sách tỉ phú đô la của nước này khi mẹ cô được cho nắm giữ lượng lớn cổ phiếu của tập đoàn nổi tiếng Wanda.

>> Chương Tử Di lại 'càn quét' giải thưởng tại LHP Quốc tế Bắc Kinh
>> Rộ tin Uông Phong mua du thuyền cầu hôn Chương Tử Di

 Bí ẩn chuyện Chương Tử Di là nữ tỉ phú Trung Quốc
Chương Tử Di từng có mối quan hệ với giới siêu giàu khi yêu nhà tỉ phú Vivi Nevo - Ảnh: Reuters 

Theo money.163.com, bà Li Zhuosheng (66 tuổi) - mẹ Chương Tử Di, đang nắm giữ 0,46% cổ phiếu Dalian Wanda Commercial Properties (thuộc Dalian Wanda Group). Nếu công ty này lên sàn chứng khoán Hồng Kông vào cuối năm 2014, gia đình Chương Tử Di nắm trong tay 1,6 tỉ nhân dân tệ, tương đương 260 triệu USD.
 
Nhiều trang tin cho biết mẹ Chương Tử Di - vốn là một giáo viên mẫu giáo về hưu - chỉ đứng hộ giùm con gái. Điều này không ngạc nhiên khi ngôi sao Anh hùng vốn có mối quan hệ mật thiết với một tỉ phú tên Ding Mingshan.
 
Ông Ding năm nay 57 tuổi, là chủ tịch Wallink Holding Group và là thành viên ủy ban đầu tư của Dalian Wanda Group. Chương Tử Di từng đóng quảng cáo cho Wallink và một công ty khác mà ông Ding có liên quan.
 
Được biết, bộ phim mà kiều nữ họ Chương sản xuất My Lucky Star có phần đầu tư của Wanda và Chương Tử Di dù rất bận rộn với phim ảnh vẫn đến dự lễ ra mắt cho tập đoàn Wanda Thanh Đảo hồi tháng 9 năm ngoái.
 
Với phần cổ phiếu này, nhà Chương Tử Di là một trong số 112 cổ đông cá nhân và 11 tập đoàn đầu tư vào Wanda. Tập đoàn Wanda hiện đang vận hành gần 40 khách sạn 5 sao, 71 trung tâm mua sắm, 57 siêu thị và 6.000 rạp chiếu phim ở Trung Quốc.
 
The Wall Street Journal ước tính IPO Wanda có thể đạt 60 tỉ USD sau khi cổ phiếu bắt đầu mở bán tại Hồng Kông.
 
Sự thành công lớn của Alibaba ra mắt trên thị trường chứng khoán New York tuần trước đã đẩy chủ tịch và người sáng lập Jack Ma thành người giàu nhất Trung Quốc đại lục. Tuy nhiên, người đàn ông giàu nhất trước đây ở Trung Quốc, Wang Jianlin 60 tuổi, người sáng lập và chủ tịch của Dalian Wanda Group, có thể cũng lấy lại vị trí đầu bảng sau khi Wanda vào Hồng Kông.

Sự lớn mạnh của Wanda đang khiến người Trung Quốc đổ thêm sự chú ý vào người đẹp Thập diện mai phục. Trước sự quan tâm, Chương Tử Di tuyệt đối giữ im lặng, trong khi anh trai của cô chỉ nói với ký giả: "Tôi không có ý kiến gì". 

Nguyễn Thủy

>> Chương Tử Di lại 'càn quét' giải thưởng tại LHP Quốc tế Bắc Kinh
>> Chương Tử Di, Trương Gia Huy ẵm gọn giải Kim tượng
>> Rộ tin Uông Phong mua du thuyền cầu hôn Chương Tử Di
>> Mai Phương Thúy khoe ảnh ăn tối cùng Chương Tử Di

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.