Trung Quốc sẽ soán ngôi Bắc Mỹ về thị trường phim ảnh?

03/03/2016 09:44 GMT+7

Các nhà phân tích của tờ Hollywood Reporter nhận định nếu tiếp tục giữ vững tỷ lệ tăng trưởng hiện tại, Trung Quốc sẽ có thể vượt qua Bắc Mỹ để vươn lên trở thành thị trường phim điện ảnh lớn nhất thế giới vào đầu năm 2017.

Các nhà phân tích của tờ Hollywood Reporter nhận định nếu tiếp tục giữ vững tỷ lệ tăng trưởng hiện tại, Trung Quốc sẽ có thể vượt qua Bắc Mỹ để vươn lên trở thành thị trường phim điện ảnh lớn nhất thế giới vào đầu năm 2017.

‘Mỹ nhân ngư’ của Châu Tinh Trì giúp doanh thu phòng vé Trung Quốc vượt qua Bắc Mỹ vào tháng 2 vừa qua - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp‘Mỹ nhân ngư’ của Châu Tinh Trì giúp doanh thu phòng vé Trung Quốc vượt qua Bắc Mỹ vào tháng 2 vừa qua - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
Theo số liệu thống kê, chỉ trong 2 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu của các bộ phim được trình chiếu tại Trung Quốc đã lên tới con số 1,6 tỉ USD, tăng gấp 57% doanh thu vào cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là do sự phát hành đồng loạt của các “bom tấn” nội địa vào dịp Tết Nguyên đán, một lượng vé kỷ lục đã được bán ra, vượt qua cả lượng khán giả tới rạp tại Bắc Mỹ vào tháng 2. Nếu tỷ lệ tăng trưởng được giữ ở mức ổn định, Trung Quốc sẽ đạt 9,2 tỉ USD cho cả năm 2016.
Con số nói trên tiếp tục chứng minh cho sự phát triển như vũ bão của thị trường điện ảnh lớn thứ hai trên thế giới. Thị trường Trung Quốc cũng đang được kỳ vọng có thể nhanh chóng thu ngắn khoảng cách hay thậm chí vượt qua Bắc Mỹ trong đầu năm tới để trở thành thị trường lớn nhất toàn cầu. Theo thống kê của Box Office Mojo, doanh thu phòng vé Bắc Mỹ (gồm Mỹ và Canada) đã đạt mức 1,1 tỉ đồng vào năm 2015 và vẫn đang giữ vị trí số một thế giới.
Để có được thành công này phải kể đến một lượng tiền không nhỏ mà bộ phim Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì mang lại. Trong số 1,05 tỉ USD doanh thu của tháng hai, tác phẩm hài ăn khách này đã mang về 485 triệu USD từ các phòng vé trên khắp thế giới và đang nhắm tới việc trở thành bộ phim Trung Quốc đầu tiên vượt ngưỡng nửa tỉ USD. Đây cũng là bộ phim đang nắm giữ kỷ lục phim ăn khách nhất mọi thời đại trong lịch sử điện ảnh của quốc gia đông dân này.
Tại thị trường Bắc Mỹ, với sự ra mắt của siêu anh hùng Marvel Deadpool, tổng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ trong tháng 2 vẫn chỉ đạt 800 triệu USD, tuy nhiên con số này lại vượt hơn 765,9 triệu USD đạt được vào cùng kỳ năm ngoái và doanh thu 2 tháng đầu năm chạm mốc 1,83 tỉ USD, hơn Trung Quốc 2,3 triệu USD.
Đây mới là giai đoạn đầu của năm 2016, cuộc đua phòng vé vẫn còn rất khốc liệt bởi 2016 được dự đoán sẽ là năm bùng nổ của hàng loạt phim “bom tấn” với The Jungle Book, Đi tìm Nemo phần 2, Biệt đội báo thù hay Kỷ băng hà 5. Và nhiệm vụ soán ngôi Bắc Mỹ để vươn lên thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới của Trung Quốc vẫn còn rất gian nan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.