Trung Quốc khóa hàng loạt trang mạng 'lá cải' chuyên bôi nhọ nghệ sĩ

09/06/2017 10:19 GMT+7

Trong một động thái nhằm siết chặt truyền thông trên mạng, 60 tài khoản mạng xã hội của paparazzi nổi tiếng đã bị chính quyền Bắc Kinh 'đóng cửa', trong đó có một số nhân vật sở hữu hàng triệu lượt theo dõi.

Theo Global Times, những trang mạng hàng đầu Trung Quốc đã phải thiết lập chính sách khẩn cấp áp dụng rộng rãi với các tài khoản truyền thông chuyên kinh doanh và tung tin đồn về nghệ sĩ - một "chợ" bàn tán cực kỳ phổ biến trên mạng ở đất nước này.
Theo thông báo chính thức của Cơ quan quản trị mạng Bắc Kinh, phía các nhà chức trách đã yêu cầu những công ty phát triển mạng đóng 60 tài khoản truyền thông được cho là thường phát tán tin tức “lá cải” dù cho chúng đang có nhiều triệu người theo dõi. Cơ quan này nói thêm: “Các trang mạng phải đưa ra biện pháp hiệu quả để những vấn đề về scandal tình dục cá nhân, thổi phồng mức chi tiêu hay cách giải trí phô trương của nghệ sĩ và các loại tin phục vụ cho thị hiếu kém của công chúng… đều được nằm trong tầm kiểm soát”.
Vì thế, một số công ty mạng lớn nhất Trung Quốc như Tencent và Baidu đã được cơ quan quản lý triệu tập để thảo luận về các bước nhằm kiềm chế hàng loạt tài khoản khai thác quá nhiều đời tư của người nổi tiếng.
Lộc Hàm từng rất tức giận khi liên tục bị Trác Vỹ tung tin đồn nhảm Ảnh: instagram NV
Được biết, vụ kiềm chế trên mạng lần này là một phần của động thái nằm trong chiến dịch kiểm duyệt và kiểm soát truyền thông mạng Trung Quốc.
Trong tháng 5, Cục quản lý không gian ảo của Trung Quốc đã ban hành điều luật mới thắt chặt cũng như hạn chế nội dung tin tức trực tuyến và yêu cầu tất cả dịch vụ mạng phải được chỉ đạo bởi ban biên tập do Cục chấp thuận.
Trước đó, cộng đồng người dùng Weibo, QQ, youku... đã xôn xao khi họ không thể truy cập vào vài trang của nhân vật paparazzi ''cộm cáng'' như Trác Vỹ, Triệu Ngũ Nhi, Phong Hành Studio…
Giải thích về việc này, đại diện Weibo sau đó đã thẳng thắn lên án những tài khoản giải trí được sử dụng để moi móc và bôi nhọ danh tiếng của nghệ sĩ. Do đó, họ phải ra tay “dọn dẹp” chúng.
Đáng chú ý nhất là việc đóng cửa tài khoản của Trác Vỹ - người tự xưng là “Đệ nhất paparazzi Trung Quốc”. Ông là người đeo bám phanh phui đời tư và thường xuyên cung cấp tin tức thiếu cơ sở về dàn sao Hoa ngữ. Gần đây nhất, Trác Vỹ úp mở nhiều tin động trời về việc Lộc Hàm có vợ con, Dương Mịch ly hôn, Angela Baby đẻ thuê…. Số còn lại chỉ được xem là “tài khoản tiếp thị” được trả tiền để đăng bài tuyên truyền theo kịch bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.