Trung Quốc đóng cửa rạp phim sau thời gian ngắn cho mở cửa lại

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
28/03/2020 14:18 GMT+7

Cục Điện ảnh Trung Quốc vừa ra thông báo đóng cửa các rạp chiếu phim của nước này sau thời gian ngắn cho mở cửa trở lại, theo The Guardian.

Tối ngày 27.3, Cục Điện ảnh Trung Quốc đã ban hành một thông báo yêu cầu tất cả các rạp chiếu phim tại nước này phải đóng cửa, không đưa ra bất cứ lý do nào cho sự thay đổi đột ngột này.

Bên trong một rạp chiếu phim ở Trung Quốc

Ảnh: Businessinsider

Hai tuần qua, hơn 600 rạp ở các tỉnh Tân Cương, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Phúc Kiến, Quảng Đông đã tái hoạt động. 200 rạp ở Thượng Hải cũng vừa được chính quyền địa phương cho mở cửa trong tuần này. Nhằm kích cầu thị trường phim chiếu rạp, Cục Điện ảnh Trung Quốc cho phát hành lại một số phim nổi tiếng như Avengers: Endgame, Avatar, Inception và có chính sách ưu đãi cho rạp.
Theo Variety, qua lệnh dừng hoạt động mới này, Trung Quốc muốn chấm dứt tình trạng các rạp mở cửa lẻ tẻ theo quyết định cấp địa phương. Thay vào đó, chính phủ kiểm soát việc chiếu phim và cho mở rạp đồng loạt vào thời điểm phù hợp.
Mặc dù hoạt động kinh doanh tại các rạp được phép mở cửa lại chỉ ở mức tối thiểu, người ta tin rằng lo ngại về một đợt nhiễm Covid-19 thứ hai bùng phát có thể là yếu tố khiến Trung Quốc quyết định đóng cửa các rạp phim lần này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.