Trung Quốc chiếu lại bom tấn 'Avatar', 'Wonder Woman 1984' dời lịch ra rạp 2 tháng

Thế Sang
Thế Sang
26/03/2020 07:54 GMT+7

Trung Quốc quyết định chiếu lại các phim bom tấn như Avatar , loạt Avengers để cứu vãn tình hình kinh doanh điện ảnh ế ẩm giữa mùa dịch Covid-19.

Trong lúc Trung Quốc quyết định mở lại các rạp, chiếu nhiều phim bom tấn từng “làm mưa làm gió” như Avatar, loạt phim Avengers... thì thị trường Mỹ lại ngậm ngùi dời lịch chiếu phim siêu anh hùng Wonder Woman 1984 đến 2 tháng.

Nhiều bom tấn được tái chiếu

Sau nhiều tháng đóng cửa các rạp chiếu trên khắp đất nước, cuối cùng đại lục cũng quyết định mở cửa chúng trở lại để vực dậy nền kinh tế phim ảnh đang bị trì trệ. Theo nguồn tin mà Hollywood Reporter tiếp cận được, tờ này cho biết những nhà phát hành phim Trung Quốc chọn các tác phẩm Avatar của đạo diễn James Cameron, 4 phần phim Avengers (2 phần đầu do Joss Whedon chỉ đạo, 2 phần sau do anh em đạo diễn Joe Russo và Anthony Russo chỉ đạo), 2 phim Inception Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan để chiếu lại ở 600 đến 700 rạp trong tổng số 70.000 rạp đóng cửa của quốc gia này. Các dự án này vẫn chưa có lịch chiếu cụ thể. 

Theo Hollywood Reporter, các hãng phim Mỹ có phim bom tấn được phát hành lại tại thị trường phim ảnh tỉ dân sẽ được chia 25% lợi nhuận

Ảnh: Disney

Sở dĩ các nhà phát hành phim Trung Quốc chọn chiếu lại những tác phẩm này vì chúng từng giúp các nhà đầu tư phim ảnh hốt bạc nhờ nội dung chất lượng. Cụ thể, Avatar có doanh thu toàn cầu trên 2,74 tỉ USD, riêng tại thị trường Trung Quốc thu về hơn 202 triệu USD, bộ phim Inception thu về doanh thu tại đại lục trên 68,5 triệu USD, phim Interstellar kiếm hơn 122 triệu USD và 4 phần phim Avengers thu về trên 1,3 tỉ USD tại thị trường này (trong đó Avengers 4 có doanh thu toàn cầu trên 2,79 tỉ USD).

Đối với các phim Trung Quốc được tái phát hành mùa dịch Covid-19, Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc cho phép các rạp chiếu địa phương hưởng 100% tiền vé bán được để bù lại những khoản lỗ nặng nề mà nhiều rạp chiếu hứng chịu những tháng vừa qua

Ảnh: China Film Group

Giới kinh doanh phim ảnh Trung Quốc đang nỗ lực hết mình để mở cửa lại nhiều rạp chiếu càng sớm càng tốt vì đại dịch Covid-19 đã thổi bay trên 1,9 tỉ USD của thị trường này chỉ trong 2 tháng đầu năm nay. Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc (CFGC) cũng đang khuyến khích các rạp nhỏ lẻ chiếu lại các tác phẩm ăn khách của quê nhà như bom tấn Wolf Warrior 2 (doanh thu tại Trung Quốc trên 854 triệu USD), The Wandering Earth (tại quê nhà thu về hơn 690 triệu USD)... 
Tuy đã lên chiến lược tái chiếu nhiều bộ phim lớn của nước ngoài và cả trong nước nhưng những nhà phát hành phim đại lục đang lo lắng vì nhiều vấn đề. Trong đó nổi cộm lên hai vấn đề theo như báo chí đã chỉ ra đó là làm sao để phủ kín số chỗ ngồi trong số 600 đến 700 rạp mở cửa lại và làm sao để người dân tin tưởng đến rạp xem phim giữa mùa đại dịch diễn biến phức tạp. 

Wonder Woman 1984 dời lịch chiếu

"Ông lớn" Warner Bros. cuối cùng cũng phải cắn răng dời lịch chiếu phim siêu anh hùng Wonder Woman 1984 từ ngày 5.6 ở thị trường Bắc Mỹ sang ngày 14.8. Là một trong những phim về nữ siêu anh hùng đáng kỳ vọng của năm 2020, tác phẩm của nữ đạo diễn Patty Jenkins cuối cùng cũng chịu chung số phận với nhiều phim trước đó như Black Widow, James Bond: No Time to Die, Mulan, A Quiet Place 2, Fast & Furious 9... Song Wonder Woman 1984 là một trong những tác phẩm nằm trong danh sách dời lịch chiếu của hãng Warner Bros. bởi bên cạnh đó còn có các phim như In the Heights, Scoob!...

Bom tấn Wonder Woman 1984 dời chiếu từ đầu tháng 6 đến ngày 14.8

Ảnh: Warner Bros.

Nhiều phim bom tấn được dời lịch chiếu ở Trung Quốc là một tiếc nuối lớn cho các nhà sản xuất phim. Các phim này sẽ được chiếu vào thời điểm thuận lợi hơn vì lợi ích sức khỏe cộng đồng và tránh thua lỗ.
Bom tấn Wonder Woman 1984 được hãng Warner Bros. đưa ra thông báo hoãn chiếu trong sự vui vẻ: "Khi chúng tôi cho phép chiếu Wonder Woman 1984 nó thu hút mọi sự chú ý của khán giả nhưng chúng tôi phấn khích để thông báo đến mọi người rằng phim sẽ được chiếu vào ngày 14.8 tới". Lý do mà hãng phim đưa ra đó là: "Chúng tôi hy vọng thế giới sẽ an toàn hơn ở thời điểm đó". Bên cạnh đó, không rõ thời gian tới Wonder Woman 1984 có được chiếu ở đại lục hay không khi dự án tiền nhiệm Wonder Woman cách nay 3 năm thu về trên 90,4 triệu USD ở thị trường này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.