Trung Quốc cảnh báo nhưng Thái Lan lại khuyến khích xem 'Hậu duệ mặt trời'

18/03/2016 21:27 GMT+7

Trái ngược với cảnh báo nguy hiểm từ sức hút của phim Hậu duệ mặt trời từ cơ quan an ninh Trung Quốc, mới đây Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha lại khuyên người dân nước mình nên xem phim này, theo Bangkok Post .

Trái ngược với cảnh báo nguy hiểm từ sức hút của phim Hậu duệ mặt trời từ cơ quan an ninh Trung Quốc, mới đây Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha lại khuyên người dân nước mình nên xem phim này, theo Bangkok Post.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha khuyến khích công dân Thái nên xem 'Hậu duệ mặt trời' - Ảnh: ReutersThủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha khuyến khích công dân Thái nên xem 'Hậu duệ mặt trời' - Ảnh: Reuters
Nếu như Bộ Công an Trung Quốc đang xem xét tới những “hiểm họa tiềm tàng” về pháp lý mà những người theo dõi bộ phim Hậu duệ mặt trời có thể gặp phải thì trong một cuộc họp diễn ra vào sáng 17.3, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đã dành những lời khen có cánh cho Hậu duệ mặt trời, tác phẩm của điện ảnh Hàn Quốc đang rất ăn khách trên toàn châu Á, trong đó có Việt Nam.
Thủ tướng Thái Lan nói: “Lòng yêu nước, sự hi sinh, phục vụ nhân dân, phục tùng mệnh lệnh và làm tròn bổn phận của một công dân là những gì tôi thấy từ bộ phim này. Chính vì vậy, hãy xem bộ phim này để trau dồi thêm tinh thần yêu nước. Và với những ai có ý định thực hiện một bộ phim truyền hình có nội dung tương tự như vậy, tôi sẽ hỗ trợ về mặt tài chính để khiến người dân thêm tin tưởng chính phủ, các quan chức trong sạch và quan trọng nhất là để người Thái yêu thương lẫn nhau”.
Thủ tướng Thái Lan khuyến khích người dân xem ‘Hậu duệ mặt trời’ 2Thủ tướng Thái cho rằng nam chính Song Joong Ki tuy đẹp trai nhưng chưa phù hợp với vai đại úy - Ảnh: AFP/Getty Images
Bản thân Thủ tướng Thái, 62 tuổi, là người xuất thân từ quân đội Hoàng gia Thái Lan và cũng là một người yêu nghệ thuật khi ông từng viết 2 ca khúc và làm nhiều phim ngắn nói về lòng yêu nước. Có thể đây là nguyên nhân giúp câu chuyện về chàng đại úy Hàn Quốc tới đất nước Uruk giả tưởng tại châu Âu làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình và nữ bác sĩ tình nguyện Kang Mo Yeon đã chinh phục được vị Thủ tướng này.
Tuy nhiên, bên cạnh sự tán thành về nội dung của bộ phim, Thủ tướng cũng góp ý về diễn xuất của nam diễn chính Song Joong Ki. Ông cho rằng tài tử 31 tuổi "có vẻ đẹp rất ưa nhìn nhưng theo kiểu trẻ con. Trong thực tế, một người lính phải gách vác rất nhiều trọng trách nặng nề và trông phải già dặn, gai góc hơn".
Bộ phim Hậu duệ mặt trời đã phát sóng được 8 tập và tỷ xuất người xem vẫn đang giữ ở mức khủng và chưa có dấu hiệu suy giảm. Đây cũng là bộ phim có lượng người xem cao nhất của đài KBS trong hai năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.