Trung Quốc cấm sao dính bê bối lên truyền hình

09/10/2014 14:23 GMT+7

(TNO) Các ngôi sao dùng ma túy, quan hệ với gái mại dâm hoặc phạm những tội khác bị cấm xuất hiện trên truyền hình, quảng cáo và đài phát thanh ở Trung Quốc, truyền thông Trung Quốc loan tin sau hàng loạt vụ bê bối của giới showbiz.

"Những người nổi tiếng phạm luật không được mời để xuất hiện trên các chương trình. Những vụ bê bối gần đây bao gồm các ngôi sao sử dụng ma túy hoặc mua dâm đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh ngành công nghiệp giải trí Trung Quốc và tạo ra tấm gương xấu cho giới trẻ”, tờ China Daily ngày 9.10 dẫn thông cáo từ cơ quan quản lý truyền thông của chính quyền Trung Quốc cho biết.

Các công tố viên Trung Quốc vào tháng trước đã thông qua lệnh bắt giữ diễn viên Jaycee Chan, con trai của ngôi sao võ thuật Jackie Chan (Thành Long), vì tàng trữ cần sa.

Đây chỉ là một trong số hàng loạt những ngôi sao Trung Quốc - bao gồm ngôi sao phim truyền hình và điện ảnh, đạo diễn và nhà viết kịch bản phim - bị bắt giữ với cáo buộc liên quan đến sử dụng chất kích thích và ma túy.

Cảnh sát Trung Quốc cũng đã bắt giữ một đạo diễn bị tình nghi mua dâm. Bộ Công an Trung Quốc hồi tháng 2.2014 từng tuyên bố sẽ mạnh tay truy quét nạn ma túy, cờ bạc và mại dâm, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Con trai Thành Long chính thức bị bắt giữ
>> Canada cấm cửa phóng viên Trung Quốc vì có hành vi hung hăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.