Trung Quân Idol: 'Tôi là đứa nổi loạn ngầm'

01/07/2016 10:47 GMT+7

(iHay) Trung Quân Idol vừa hé lộ những kế hoạch sáng tác nhạc, chuyện tham gia đóng phim điện ảnh cùng những dự án mới của mình.

(iHay) Trung Quân Idol vừa hé lộ với iHay.vn những kế hoạch sáng tác nhạc, chuyện tham gia đóng phim điện ảnh cùng dự án mới sắp tới của mình.

Trung Quân Idol nổi lên với những ca khúc về mưaTrung Quân Idol nổi lên với những ca khúc về mưa
* Khán giả biết Trung Quân Idol với những ca khúc nhẹ nhàng về mưa. Vậy có khi nào Trung Quân nghĩ mình sẽ thay đổi phong cách âm nhạc với những bài hát sôi động hơn?

Mọi người biết đến Quân nhờ những ca khúc ballad nhẹ nhàng, đặc biệt là những ca khúc nói về chủ đề mưa, tan vỡ trong tình yêu... Tuy nhiên, Quân nghĩ nếu chỉ hát một dòng nhạc hoài thì khán giả sẽ thấy Trung Quân Idol một màu. Vì thế, trong tháng 7 này, Quân có ra một single mới, trong đó có một số ca khúc sôi động. Đây là lần bứt phá đầu tiên với dòng nhạc có tiết tấu sôi động của Quân. Quân hi vọng mọi người sẽ thích và ủng hộ Quân trong thời gian tới.
* Trung Quân có thể chia sẻ cho khán giả biết về cái duyên với những ca khúc về mưa của mình?
Mưa đến với Quân rất đỗi tình cờ. Ngày trước, khi ấp ủ những dự định âm nhạc Quân không có một dự tính cũng như kế hoạch nào về những ca khúc mưa. Cũng như những ca sĩ khác, ban đầu Quân cũng đi tìm những ca khúc để thể hiện ở rất nhiều nhạc sĩ thì vô tình Quân có duyên với ca khúc mưa đầu tiên. Sau khi nghe xong, Quân cảm thấy hay và thu thôi chứ chưa bao giờ nghĩ nó sẽ theo mình đến bây giờ. Ban đầu là Chuyện mưa thì vô tình sau đó lại có Dấu mưa. Ca khúc Dấu mưa cũng chỉ là một cái duyên tình cờ, ban đầu Quân chọn ca khúc khác nhưng bị anh Quốc Thiên "giành" mất nên Quân mới ăn vạ anh Phạm Toàn Thắng ca khúc này, và vô tình nó làm nên tên tuổi của Quân. Sau đó, hàng loạt những ca khúc về mưa đến với Quân. Thật sự nó như một chuỗi tình cờ chứ không có kế hoạch trước.
Nam ca sĩ hiện nay đang theo đuổi một phong cách nhạc sôi động thay thế những bản ballad nhẹ nhàng trước đâyNam ca sĩ hiện nay đang theo đuổi một phong cách nhạc sôi động thay thế những bản ballad nhẹ nhàng trước đây
* Có bao giờ Quân nghĩ mình sẽ lấn sân sang lĩnh vực sáng tác hoặc điện ảnh chưa?
Sáng tác thì Quân có sáng tác một số ca khúc. Tuy nhiên, Quân không muốn công bố với mọi người rằng mình là một nhạc sĩ mà người hâm mộ Quân sẽ cảm nhận được qua những bài hát Quân thể hiện. Còn đối với lĩnh vực điện ảnh thì Quân cũng đã thử sức rất nhiều lần nhưng dường như Quân không hợp với phim trường. Thật ra Quân cũng được nhiều đạo diễn đánh giá cao về khả năng diễn xuất, tuy nhiên Quân cảm thấy bản thân không có được ngoại hình sáng như các anh chị diễn viên khác nên Quân an phận thủ thường, chỉ đi hát là đủ rồi. Và nếu được đóng phim, Quân chỉ hợp với những vai nổi loạn, có một chút điên, một chút ngang ngạnh để lột tả được bản thân mình. Sở dĩ như vậy vì Quân là một đứa nổi loạn ngầm.
Thả vào mưa là ca khúc có mặt trong single vào tháng 7 tới đây của nam ca sĩThả vào mưa là ca khúc có mặt trong single vào tháng 7 tới đây của nam ca sĩ
* Nhiều người cho rằng Quân không biết trình diễn với những ca khúc có vũ đạo, và đó là lí do vì sao Quân dừng chân sớm ở chương trình The Remix trong khi được rất nhiều khán giả yêu mến...
Thật sự nói về vũ đạo thì Quân công nhận mình không giỏi. Từ trước tới giờ Quân chỉ hát những bài hát nhẹ nhàng, đứng một chỗ trên sân khấu. Tuy nhiên, khi nhận lời tham gia The Remix, Quân đã phải thay đổi rất nhiều. Đây là chương trình cần sôi động, cần bùng nổ mà Quân cứ bước lên sân khấu mang theo hàng loạt hit mưa thì sẽ khiến khán giả tụt hứng. Vậy nên, ngay lập tức sau khi nhận lời tham gia The Remix, Quân đã cố gắng luyện tập vũ đạo rất nhiều, tuy nhiên thời gian gấp rút nên Quân thật sự chưa quen lắm. Quân nghĩ bản thân mình không có duyên với những chương trình truyền hình chứ không phải là do vũ đạo hay khán giả không yêu mến. Nhưng, để thay đổi phong cách của mình, hiện tại Quân cũng đi học vũ đạo để có thể đa năng hơn, hát được ca khúc và thậm chí có thể nhảy trên sân khấu mà không ngại ngùng như trước.
Trung Quân tiết lộ rằng anh chỉ hợp với những ai nổi loạn, có chút điên, chút ngang ngạnhTrung Quân tiết lộ rằng anh chỉ hợp với những vai nổi loạn, có chút điên, chút ngang ngạnh
* Những dự định âm nhạc sắp tới của bạn ra sao?
Vẫn là mưa. Tháng 7 này Quân ra album mới, với những ca khúc chủ đạo về mưa. Tại vì năm nay chưa có một sản phẩm nào về mưa cả ngoài ca khúc Chưa bao giờ. Thật sự, Quân làm album này là theo yêu cầu của rất nhiều fan hâm mộ của Quân, với lại mùa mưa năm nay bắt đầu rồi, mưa nhiều hơn mọi năm vậy tại sao không làm những ca khúc về mưa. Cho nên Quân sẽ không sợ người ta nói vì sao lại ra nhiều ca khúc về mưa như vậy. Quân hi vọng mọi người sẽ đón nhận món quà này của Quân vào tháng 7 sắp tới đây. Và đây cũng là sự tri ân Quân dành cho người hâm mộ đã yêu mến và không bỏ rơi Quân trong nhiều năm qua.
Nam ca sĩ cho rằng những bài hát về mưa đến với mình rất đỗi vô tình không phải là dự tính từ trướcNam ca sĩ cho rằng những bài hát về mưa đến với mình rất tình cờ
* Cảm ơn Trung Quân đã chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.