Trung Quân Idol tiết lộ từng tham gia X-Factor nhưng phải rút vì stress nặng

11/06/2014 07:38 GMT+7

(iHay) "Quân thuộc tuýp người khá nhạy cảm, một lời khen hay một câu chê cũng có thể làm Quân vui hay hay buồn cả ngày rồi. Nếu vấp phải scandal, Quân không chịu nổi đâu", nam ca sĩ Trót yêu chia sẻ.

(iHay) Chia sẻ với iHay.vnTrung Quân Idol thừa nhận anh từng tham gia X-Factor nhưng sau đó âm thầm xin rút lui vì áp lực của một ca sĩ đi thi hát.

>> Trung Quân Idol thất tình hotgirl Kelly

 
Trung Quân Idol rất được giới trẻ yêu thích với những bài hit như Trót mưa, Dấu mưa... - Ảnh: NVCC

Cát sê tăng vọt sau Trót yêu

 
Dù âm thanh tệ cỡ nào thì Quân vẫn luôn hát thật. Thứ nhất là để không có lỗi với khán giả, thứ hai đó cũng là một cách luyện tập. Quân thà để mình mắc một vài lỗi trong khi hát còn hơn là hát nhép.
Trung Quân
* Từ sau Vietnam Idol đến nay, Trung Quân cảm thấy mình thay đổi nhiều nhất là ở điểm nào?

- Thú thật, Quân cảm thấy điều thay đổi lớn nhất ở Quân là giọng hát. So với lúc tham gia Vietnam Idol 2010 thì quãng giọng của Quân đã phát triển hơn nhiều, rộng hơn, cao hơn, dày hơn và đẹp hơn một chút. Đó là điều Quân rất vui và tự hào.

* Thế nhưng phải mất một thời gian dài, cái tên Trung Quân mới thật sự trở lại với những ca khúc hit như Trót yêu, Dấu mưa... Trong suốt thời gian này, Trung Quân đã làm gì để duy trì niềm đam mê ca hát của mình?

- Sau Vietnam Idol 2010 thì Quân trở về tiếp tục làm sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Ngoài sự hỗ trợ của gia đình, Quân còn đi hát cố định ở một vài phòng trà mỗi tuần, tham gia những chuyến lưu diễn phục vụ sinh viên do công ty âm nhạc của anh Quốc Trung tổ chức và thỉnh thoảng tham gia chương trình Bài hát Việt. Đó cũng là cách Quân có thể vừa duy trì việc học, vừa duy trì niềm đam mê ca hát của mình. Bây giờ nhiều khi nghĩ lại, thật không tin nổi mình có thể trôi qua hết quãng thời gian đó...

* Vậy còn khoảng thời gian nào là khó khăn nhất với Trung Quân?

- Đó là khoảng thời gian ba Quân bị ốm rồi qua đời. Lúc đó thì tiền bạc trong nhà đều phải gom góp để chạy chữa và sau đó là lo tang lễ cho ba. Thực sự thì chôn cất ba xong, gia đình gặp rất nhiều khó khăn nhưng mọi thứ rồi cũng từ từ đi qua. Bây giờ thì đã ổn định hơn rất nhiều!


Sau hàng loạt ca khúc về mưa, Trung Quân Idol được dân mạng gọi vui là "thần mưa" của showbiz - Ảnh: NVCC

* Thành công với nhiều ca khúc về mưa như Chuyện mưa, Dấu mưa... dân mạng còn gọi vui Trung Quân là... "thần mưa" nữa đấy! Bạn cảm thấy như thế nào về việc này?

- Là một nghệ sĩ, được công chúng "nhớ mặt đặt tên" thì không gì vui bằng! Mỗi lần trời mưa là mọi người lại nghe những bài hát về mưa mà Quân thể hiện, lại chia sẻ ca khúc này trên Facebook.

Buồn cười nhất là có bạn còn vào Facebook của Quân lục tìm một tấm hình Quân mặt ngơ ngáo, sau đó ghép chữ vào "Trung Quân là ai? Sao lại giấu mưa đi". Tấm ảnh đó sau khi Quân chia sẻ lên trang cá nhân thì nhận được hơn 3.000 lượt like (thích) đấy!

* Sau thành công này, hẳn là cát sê và lượng show của Trung Quân cũng tăng vọt?

- Thú thật là đúng như vậy! Cát sê và lượng show của Quân tăng hơn nhiều, nhất là sau khi bài Trót yêu ra mắt và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khán giả. Quân cũng rất cám ơn các anh chị bầu show đã chiếu cố, giúp Quân có cơ hội đi nhiều hơn và có thêm thu nhập. Nhiều show thì thích lắm luôn đấy nhưng cũng hơi vất vả. Quân gầy đi... 2 kg rồi đấy. Nhờ vậy mà vẹn cả đôi đường, vừa tăng thu nhập, vừa giảm được cân (Cười).

* Trung Quân bây giờ đã có thu nhập ổn định từ việc ca hát chưa?

- Nếu nói là đủ thì không biết bao nhiêu mới đủ. Quân chỉ thấy là hiện tại Quân sống thoải mái hơn một chút cũng như có thêm một ít vốn để mua các bài hát mới và có điều kiện để thực hiện những dự án mới. 

Còn việc mua nhà, mua xe như một số sao Việt hiện nay thì... chắc còn lâu lắm. Quân chưa dám nghĩ tới. Hiện tại, Quân tạm hài lòng với những gì mình đang có và luôn bắt bản thân phải cố gắng nhiều nữa, quyết tâm theo đuổi nghiệp hát và sống chết vì nó.

Không chịu nổi scandal

* Trung Quân có nghĩ rằng mình thành công trên mạng nhiều hơn là ngoài đời không?

- Thực tế là như vậy mà. Mọi người biết đến Quân qua mạng xã hội nhiều hơn vì hầu hết những sản phẩm âm nhạc của Quân đều phát hành online. Nhưng nhất định Quân sẽ bước ra khỏi thế giới đó với một album đầu tay chất lượng. Mọi người đón chờ nhé!

 
Đồ hiệu thì ai mà chẳng thích, chỉ chạm vào chất vải thôi đã thấy thích rồi nói chi là mặc vào. Nếu có điều kiện Quân cũng "đắp"...
Trung Quân Idol
* Nhiều ca sĩ trẻ bây giờ vẫn sợ hát live và bản thân khán giả cũng không đặt nhiều niềm tin vào ca sĩ trẻ hát live bởi khoảng cách giữa phòng thu và ngoài đời đôi khi... một trời một vực. Trung Quân thì sao?

- Chỉ trừ khi nào ốm, mất giọng thì Quân mới không tự tin để hát live thôi. Nếu không, dù âm thanh tệ cỡ nào thì Quân vẫn luôn hát thật. Thứ nhất là để không có lỗi với khán giả, thứ hai đó cũng là một cách luyện tập. Quân thà để mình mắc một vài lỗi trong khi hát còn hơn là hát nhép. Ngoài ra còn một việc nữa là Quân thường... phiêu lung tung hết trơn nên nhép không thể chính xác được (Cười).

* Giọng hát ổn, có bài hit nhưng có bao giờTrung Quân tự lí giải vì sao mình lại chưa thể thành "sao" không? Phải chăng ngoại hình là trở ngại lớn nhất của bạn?

- Quân nghĩ vì mình chưa có duyên và chưa có một êkíp thật tốt. Còn về diện mạo bên ngoài thì thật sự Quân cũng ước mơ là mình có một ngoại hình đẹp lắm chứ nhưng trời sinh sao để vậy thôi. Quân chỉ cố gắng giảm cân, ăn mặc đẹp và gọn gàng một chút để mình trở nên đẹp hơn thôi. Còn cái Quân cần hiện giờ đó là một êkíp thật tốt và điều này thì phải có duyên mới tìm được.

* Hiện nay, một số ca sĩ trẻ tăng sức hút cho mình bằng cách tạo scandal, đắp lên người đủ thứ hàng hiệu, phát ngôn gây sốc... Trung Quân có nghĩ một ngày nào đó mình cũng đi theo hướng này?

- Quân là một người lanh lợi chứ không phải thuộc dạng "bạo miệng" nên cũng khó có những phát ngôn gây sốc lắm. Còn đồ hiệu thì ai mà chẳng thích, chỉ chạm vào chất vải thôi đã thấy thích rồi nói chi là mặc vào. Nếu có điều kiện Quân cũng đắp (Cười) 

Còn scandal thì Quân nghĩ chỉ dành cho những người nào có tinh thần thép, có khả năng đạp lên dư luận thôi chứ Quân thuộc tuýp người khá nhạy cảm, một lời khen hay một câu chê cũng có thể làm Quân vui hay hay buồn cả ngày rồi. Nếu vấp phải scandal, Quân nghĩ mình không thể chịu nổi đâu.


Trung Quân Idol từng tham gia sau đó rút khỏi X-Factor vì stress nặng - Ảnh: NVCC

Stress nặng khi thi X-Factor

* Được biết, Trung Quân từng tham gia X-Factor nhưng sau đó lại xin rút lui. Vì sao vậy?

- Quân thừa nhận việc đó là có thật. Những ngày tham gia X-Factor, Quân đã được ban tổ chức và chị Phương Uyên - giám đốc âm nhạc của chương trình cũng như 4 vị giám khảo giúp đỡ rất nhiều. Qua đây, Quân cũng xin cám ơn tất cả những tình cảm mà mọi người dành cho Quân. 

 

Sở dĩ Quân đi thì rồi lại rút lui vì suốt thời gian đó, Quân luôn cảm thấy bất an và lo lắng. Quân bị stress nặng và không làm chủ được mình. Quân nghĩ đó là áp lực rất lớn của một ca sĩ khi đi thi hát. Chính vì không thể vượt qua được áp lực nên Quân muốn dừng lại để nhường cơ hội lại cho các bạn trẻ khác và tiếp tục công việc của mình.

Trung Quân Idol
Sở dĩ Quân đi thì rồi lại rút lui vì suốt thời gian đó, Quân luôn cảm thấy bất an và lo lắng. Quân bị stress nặng và không làm chủ được mình. Quân nghĩ đó là áp lực rất lớn của một ca sĩ khi đi thi hát.

Chính vì không thể vượt qua được áp lực nên Quân muốn dừng lại để nhường cơ hội lại cho các bạn trẻ khác và tiếp tục công việc của mình. Bởi lẽ, Quân nghiệm ra rằng đích đến cuối cùng của một người làm nhạc cũng là cống hiến cho âm nhạc mà thôi.

* Trung Quân nghĩ sao về việc tìm kiếm cơ hội tỏa sáng trong các chương trình truyền hình thực tế?

- Đó là một cách nhanh chóng để được biết tới nhưng để toả sáng trong những chương trình như thế thì bạn phải thật đặc biệt. Và Quân thì hết đặc biệt để trở thành một thí sinh rồi.

Nếu sau này tham gia các chương trình thực tế, Quân muốn mình tham gia với tư cách một ca sĩ chứ không phải một thí sinh đi thi nữa.

*  Sau các ca khúc về mưa, Trung Quân có dự định tấn công showbiz bằng loạt ca khúc có cùng một chủ đề chẳng hạn như nắng, gió... không?

- Loạt ca khúc về mưa là một sự vô tình và là một cái duyên mà Quân có được nhờ những tác giả rất trẻ và tài năng như Lê Hà Nguyên, Phạm Toàn Thắng, Tuấn Long, Trương Kiều Diễm và sắp tới sẽ là Tiên Tiên. Quân không nghĩ đến việc mình sẽ hát theo một chủ đề nào đó nhưng có thể sắp tới Quân sẽ tập trung vào những ca khúc về thiên nhiên như là trái đất, mặt trời...

Xin cảm ơn Trung Quân về những chia sẻ này!

Thiên Hương
(thực hiện)

>> Bảo Trâm Idol và Trung Quân khoe bộ ảnh lãng mạn
>> Trung Quân Idol làm... ma trong MV mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.