Trưng bày tranh của họa sĩ Lê Trí Dũng, Văn Chiến

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
13/07/2019 06:00 GMT+7

Tuần lễ trưng bày các tác phẩm của họa sĩ Lê Trí Dũng và họa sĩ Văn Chiến, do Nhà đấu giá nghệ thuật Chọn tổ chức khai mạc từ ngày 13 - 20.7 tại 63 Hàm Long, Hà Nội.

Trưng bày gồm 33 tác phẩm, trong đó họa sĩ Lê Trí Dũng có 14 tác phẩm là acrylic trên toan; họa sĩ Văn Chiến có 19 tác phẩm gồm 2 sơn mài và 17 sơn khắc.
Họa sĩ Lê Trí Dũng sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, từng công tác tại Xưởng Mỹ thuật quốc gia và dạy học trong nhiều năm. Ông thành công với đề tài ngựa, sen và 12 con giáp. Trong số các con giáp, ông đặc biệt yêu thích vẽ ngựa. Hiện ông có hơn 3.000 bức tranh ngựa và được giới sưu tầm tranh đánh giá là người vẽ tranh ngựa nổi tiếng số 1 VN. Trong trưng bày này, ông giới thiệu nhiều tác phẩm khổ lớn mới hoàn thành 1 năm trước với những sắc màu rực rỡ, trong đó có tác phẩm ông vẽ với cảm hứng về Truyện Kiều. Đây cũng là một mảng đề tài lớn trong sáng tác của ông.
Họa sĩ Văn Chiến nổi trội với các tác phẩm sơn mài với đề tài đa dạng, từ phố cổ Hà Nội, phong cảnh vùng cao cho tới đình chùa, miếu mạo. Ông có kỹ thuật xử lý cốt vóc riêng. Sau nhiều thử nghiệm, ông có những cách riêng để chống thấm cho vóc trong quá trình gắn vỏ trứng, giữ cho màu bạc sáng bền bỉ nên có nghệ danh là Chiến Trứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.