Trưng bày những chiếc áo dài lịch sử

15/05/2016 05:10 GMT+7

Khai mạc lúc 17 giờ ngày 18.5 tại Bảo tàng Văn hóa Huế và kéo dài đến 12.6, triển lãm Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh trưng bày bộ sưu tập những chiếc áo dài lịch sử của GS-TS triết học Thái Kim Lan với nghệ thuật sắp đặt đa phương tiện của Veronika Witte (Đức).

Tại triển lãm sẽ có buổi trò chuyện cùng bà Thái Kim Lan và nghệ sĩ Veronika Witte, nhằm mang đến công chúng những cảm nhận và góc nhìn về con người, lịch sử, xã hội, văn hóa VN qua những chiếc áo dài đặt trong một căn phòng (ảnh) cùng những vật dụng thường ngày. Từ đây, những câu chuyện của mỗi bộ áo dài sẽ lần lượt được kể. Tám nhân vật không quen biết, như người tì nữ 95 tuổi cuối cùng còn sống của triều đình Huế và cô sinh viên 19 tuổi, trò chuyện với nhau trong một đoạn phỏng vấn ghép. Đó là một cuộc trò chuyện hư cấu về sự bảo tồn, về thời gian và về ý nghĩa của áo dài trong cuộc sống của họ.
Nghệ sĩ Veronika Witte điêu khắc tượng nghệ thuật, thực hiện video và nghệ thuật sắp đặt từ năm 1998 tại Berlin (Đức). Các sáng tác của chị là mối giao hòa giữa mỹ thuật, âm nhạc và opera. Bà Thái Kim Lan sinh tại Huế, theo học ngành triết học và Đức ngữ tại VN và Đức. Năm 1976, bà tốt nghiệp ĐH Ludwig-Maximilian tại Munich (Đức). Từ năm 1994, bà giảng dạy tại TP.HCM và Huế. Ngoài các ấn phẩm về triết học, bà còn viết sách nấu ăn, sáng tác thơ và dịch một số tác phẩm của các nhà văn, nhà thơ Đức sang tiếng Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.