Trưng bày nhiều hình ảnh lịch sử về Đồng Hới

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
26/04/2018 12:02 GMT+7

Sáng 26.4, tại công viên Nhật Lệ (TP.Đồng Hới, Quảng Bình) đã khai mạc triển lãm ảnh Đồng Hới xưa và nay. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới 2018.

Triển lãm trưng bày hơn 100 bức tranh ghi lại những hình ảnh, sự kiện, khoảnh khắc và con người tại TP.Đồng Hới từ xưa đến nay. Trong đó có nhiều hình ảnh quý giá, thể hiện những sự kiện lịch sử và đô thị Đồng Hới.

Ví dụ hình ảnh Bác Hồ trên lễ đài sân vận động Đồng Hới ngày 16.6.1957, Lãnh tụ Cuba Fidel Castro thăm Quảng Bình năm 1973, Đại tướng Võ Nguyên Giáp thăm đơn vị vận tải quân sự đầu năm 1966 tại cảng biển Đồng Hới hay hình ảnh những con phố Đồng Hới bị tàn phá sau chiến tranh, trận lũ lịch sử năm 1950, cảng Đồng Hới trước năm 1930...

Đồng Hới bị tàn phá sau chiến tranh Ảnh: Chụp lại tư liệu
Người dân đến xem triển lãm Ảnh: Trương Quang Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo UBND TP.Đồng Hới nhấn mạnh triển lãm là một dịp giới thiệu thành phố biển qua các thời kỳ đến với du khách và giúp người dân thành phố ôn lại lịch sử, sự phát triển, cũng như giáo dục truyền thống quê hương đất nước cho thế hệ trẻ.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30.4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.