Trưng bày đàn piano huyền thoại của John Lennon nhân sinh nhật thứ 80 của ông

Phương Phương
Phương Phương
08/10/2020 13:48 GMT+7

Cây đàn piano mà John Lennon dùng để sáng tác ca khúc Imagine sẽ được trưng bày tại khu vườn Strawberry Field ( Liverpool , Anh), đúng dịp 80 năm ngày sinh của ông.

Tờ NME ngày 8.10 đưa tin, cây đàn piano Steinway gắn liền với danh ca John Lennon (1940-1980) sẽ được trưng bày tại khu vườn Strawberry Field bắt đầu từ ngày 9.10. Đạo cụ từng được thành viên nhóm The Beatles dùng để thu âm bài hát ca ngợi hòa bình bất hủ Imagine.
Tháng 10.2000, ca sĩ kiêm nhạc sĩ George Michael mua cây đàn từ một buổi đấu giá với số tiền 1,45 triệu bảng Anh. Ông cho rằng đây không phải là đồ vật nên cất giữ và bảo vệ cẩn thận để mọi người được nhìn thấy nó. Vì thế, George Michael mang chiếc đàn huyền thoại đi biểu diễn khắp thế giới để truyền tải thông điệp về hòa bình, đồng thời sử dụng nó trong quá trình sáng tác ca khúc Patience. George Michael qua đời vào năm 2016.
 

George Michael biểu diễn ca khúc Imagine bằng cây đàn huyền thoại của John Lennon. Ông đã mua nó từ một buổi đấu giá

ẢNH: PRESS

Gia đình George Michael quyết định tổ chức triển lãm để trưng bày công khai cây đàn nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của John Lennon. “Chúng tôi tin rằng cây đàn piano này sẽ là nguồn hy vọng và cảm hứng cho tất cả những ai đến xem nó, không chỉ trong giai đoạn khó khăn này mà còn trong nhiều năm tới, giống như cách mà cây truyền cảm hứng cho George vào 20 năm trước”, người đại diện gia đình nói. Số tiền thu được từ buổi triển lãm sẽ dùng để hỗ trợ việc học tập cho những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
Bà Julia Baird - em gái của John Lennon cho biết việc đưa chiếc đàn đến Strawberry Field là phù hợp và bày tỏ cảm kích trước tấm lòng của gia đình George Michael. “Mang cây đàn piano của John đến Strawberry Field để kỷ niệm 80 năm ngày sinh của anh ấy là một cử chỉ tuyệt vời. Hoạt động sẽ mang đến niềm vui cho hàng trăm nghìn người đến thăm Liverpool mỗi năm, giúp họ đến gần hơn với lịch sử của The Beatles và di sản của John”, bà chia sẻ.
Khu vườn Strawberry Field được đặt theo tên ca khúc của The Beatles: Strawberry Fields Forever. Địa điểm này có đặc biệt ý nghĩa với cuộc đời John Lennon, được xem là nơi đầu tiên khơi dậy trí tưởng tượng của danh ca từ khi ông chỉ là một đứa trẻ. Hằng năm, các hoạt động tưởng niệm ngôi sao quá cố đều được tổ chức tại khu vườn, thu hút rất đông người hâm mộ và khách tham quan.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.