Trưng bày các sáng tác trên lụa

Ngọc An
Ngọc An
27/04/2021 06:14 GMT+7

30 tác phẩm của sinh viên Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam sẽ được giới thiệu tại trưng bày Chuyển dịch mong manh - khai mạc vào ngày 30.4 và kéo dài đến 16.5 tại không gian Manzi (Hà Nội).

Các tác phẩm được sáng tác trên lụa, một chất liệu mong manh và đôi khi khó nắm bắt. Thực tế, không phải họa sĩ nào đam mê lụa cũng có đủ kiên nhẫn theo đuổi đến cùng con đường thực hành với chất liệu này.
Theo nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn, giảng viên hướng dẫn kiêm giám tuyển của trưng bày, Chuyển dịch mong manh là nỗ lực đánh dấu quá trình thực hành của nhóm sinh viên chuyên ngành lụa, Khoa Hội họa - Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam. Những chuyển dịch (ở mặt kỹ thuật, kỹ năng hay tư duy) của mỗi sinh viên qua từng bài sáng tác chuyên ngành cần được ghi nhận, khích lệ để họ có thêm động lực bước tiếp, không còn cảm thấy mong manh như chất liệu họ lựa chọn.
Bên cạnh đó, trưng bày còn hướng đến việc cho thấy những thứ đọng lại trên mỗi bề mặt lụa không chỉ giới hạn ở những nét riêng có, độc đáo trong tạo hình hay dấu ấn sáng tạo cá nhân mà còn mở ra khả năng dẫn lối người xem tới những trăn trở suy tư ẩn sâu bên trong mỗi tác phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.