Trưng bày 15 ấn phẩm sách xưa quý hiếm

03/09/2017 06:00 GMT+7

Ngày 8.9, Công ty Đường sách TP.HCM, Quán sách Mùa Thu sẽ khai mạc triển lãm Về chốn thư hiên trưng bày các ấn phẩm quý hiếm được xuất bản tại VN trước năm 1945, tọa đàm và đấu giá sách quý vì mục đích từ thiện tại Đường sách TP.HCM.

Về chốn thư hiên trưng bày 15 ấn phẩm thuộc bộ sưu tập của Quán sách Mùa Thu và Những người bạn, được giới chuyên môn, các nhà sưu tập đánh giá rất cao. Nổi bật có cuốn Vang bóng một thời (Nguyễn Tuân), là ấn bản đặc biệt có chữ ký của tác giả kèm thủ bút, cùng với 5 phụ bản tranh khắc gỗ của họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung; bộ ấn phẩm Kim Vân Kiều tân truyện (xuất bản vào những năm 1884 - 1885) gồm 3 cuốn của nhà Đông phương học người Pháp Albel Des Michels, trong đó có hai cuốn song ngữ Việt - Pháp và một cuốn chữ Nôm (bản tiếng Pháp Kim Vân Kiều tân truyện, do Abel des Michels dịch, Ernest Leroux xuất bản tại Paris năm 1884 đã đánh dấu lần đầu tiên Truyện Kiều của Nguyễn Du bước ra khỏi không gian văn hóa Việt.
Tiếp đó là phần đấu giá của tủ sách DTbooks gồm: Xã hội Việt Nam qua bút ký của người nước ngoài (Lê Nguyễn), Tổ chức phòng thủ và hoạt động bảo vệ vùng biển miền Trung dưới triều Nguyễn giai đoạn 1802 - 1885 (Lê Tiến Công), Kẻ trộm sách (M.Zusak, Cao Xuân Việt Khương dịch), Người xa lạ (Albert Camus, Thanh Thư dịch), Nằm vạ (Bùi Hiển) do NXB Đời Nay ấn hành năm 1941, in trên giấy dó, có thủ bút - chữ ký của tác giả tặng nhà văn Vũ Ngọc Phan (ảnh).
Toàn bộ số tiền đấu giá được sẽ quyên góp thành lập thư viện Nguyễn An Ninh nhằm tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu tiếp cận được các tài liệu gốc của cụ Nguyễn An Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.