Trùm truyền thông Max Clifford lãnh 8 năm tù vì xâm hại tình dục

03/05/2014 09:30 GMT+7

(TNO) Hôm 2.5, ông trùm truyền thông quảng cáo Max Clifford, một trong những nhà báo nổi tiếng nhất ở Anh, bị kết án 8 năm tù vì xâm hại tình dục nhiều cô gái trẻ.

(TNO) Hôm 2.5, ông trùm truyền thông quảng cáo Max Clifford, một trong những nhà báo nổi tiếng nhất ở Anh, bị kết án 8 năm tù vì xâm hại tình dục nhiều cô gái trẻ.

>> Trùm săn tin Max Clifford

 
Max Clifford tại tòa án ở London (Anh) hôm 2.5 - Ảnh: Reuters

Reuters hôm 2.5 (giờ địa phương) cho biết Max Clifford, 71 tuổi, bị kết án 8 năm tù vì xâm hại tình dục nhiều cô gái trẻ, trong đó có 4 cô gái tuổi từ 14 đến 19 tuổi bị Max Clifford xâm hại trong khoảng thời gian từ năm 1977-1984.

Theo các công tố viên, Max Clifford đã lợi dụng quyền lực và địa vị của mình để tiếp cận các nạn nhân. Một trong những nạn nhân này cho biết vào năm 1977 khi cô 15 tuổi, Max Clifford đã lợi dụng lòng tin của gia đình cô để có cơ hội thực hiện hành vi đồi bại với cô nhiều lần.

Tuy nhiên, Max Clifford luôn miệng phủ nhận những cáo buộc này và cho rằng lời khai của các nạn nhân là "dối trá và bịa đặt".

Max Clifford từng làm truyền thông cho nhiều nhân vật nổi tiếng như Simon Cowell, ngôi sao quyền anh Muhammad Ali... Vào tháng 12.2012, ông bị bắt để phục vụ công tác điều tra.

Trưởng công tố viên Alison Saunders của tòa án ở London (Anh) cho rằng vụ việc mang tính chất nghiêm trọng đồng thời khen ngợi các nạn nhân đã dũng cảm đứng lên tố cáo Max Clifford.

Ngát Ngọc

>> Cảnh sát Mỹ bị tố tấn công tình dục một phụ nữ gốc Việt
>> Mỹ choáng váng trước nạn tấn công tình dục trong quân đội
>> Úc: Gần 18.000 vụ tấn công tình dục trong năm 2010

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.