'Trùm sò' NSƯT Giang Châu qua đời

08/05/2019 09:57 GMT+7

Sau thời gian bị thoái hóa não, ngồi xe lăn vì tai biến năm 2017, nghệ sĩ Giang Châu đã trút hơi thở cuối cùng sáng 8.5 tại nhà riêng ở quận Tân Phú (TP.HCM), thọ 67 tuổi.

NSƯT Giang Châu sinh năm 1952, tên thật là Trần Ngọc Châu, được biết đến nhiều với vai diễn Trùm sò trong cải lương Ngao Sò Ốc Hến và vai Thừa trong Tiếng hò sông Hậu. Những năm thập niên 70 thế kỷ trước, nghệ sĩ Giang Châu nổi lên như một giọng ca triển vọng được đoàn Việt Nam của Minh Vương mời về cộng tác. Vào khoảng thời gian này thì giọng ca của nghệ sĩ Minh Cảnh rất ăn khách, yêu mến thần tượng nên ông cũng đã học hỏi theo. Dù không điêu luyện, độc đáo như thần tượng nhưng với một tâm hồn trong trẻo, sức trẻ căng đầy nhiệt quyết, cùng chất giọng khỏe đã giúp ông tạo được cho mình một phong thái riêng được nhiều khán giả yêu mến.
NSƯT Giang Châu được con gái chăm sóc tại nhà năm 2018 Ảnh: Pil Nguyễn
Phải tới sau năm 1975 thì nhiều cơ hội mới đến với nghệ sĩ Giang Châu, bắt đầu khi ông từ đoàn Sài Gòn 3 về đoàn Sài Gòn 2 thay thế Phương Quang được điều qua đoàn Văn Công TP. Nhờ sự khéo léo, tinh tế, sáng tạo trong việc học hỏi các thế hệ trước, nghệ sĩ Giang Châu đã luôn tạo cho mình những biến hóa đặc sắc trong từng vai diễn.

Trận tai biến năm 2017 đã khiến ông bị thoái hóa não. Cơn đột quỵ đến bất ngờ khi ông đang chạy xe trên đường, nhờ có người quen đưa vào bệnh viện cấp cứu nên không nguy hại đến tính mạng. Ông có ba người con, một người đã mất từ nhỏ và một người con là cố nghệ sĩ Thế Sơn cũng mất vào năm 29 tuổi vì bệnh lao phổi. Sau hai năm phải ngồi xe lăn và điều trị tại nhà riêng ở quận Tân Phú (TP.HCM) với sự chăm sóc của gia đình, nghệ sĩ Giang Châu về cõi vĩnh hằng vào ngày 8.5 trong sự thương tiếc của đồng nghiệp và người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.