Trúc Nhân: Tôi không thích kể chuyện cá nhân trên Facebook

17/11/2013 15:03 GMT+7

iHay.vn đã có cuộc trò chuyện cùng Trúc Nhân, nhân vật được cho có liên quan đến việc rạn nứt tình cảm giữa Thu Minh và Hương Tràm.

(iHay) Bức 'tâm thư' của Hương Tràm trên Facebook cá nhân dành cho Huấn luyện viên Thu Minh đã làm showbiz dậy sóng những ngày qua. iHay.vn đã có cuộc trò chuyện cùng Trúc Nhân, nhân vật được cho có liên quan trong chuyện rạn nứt tình cảm thầy trò giữa hai ca sĩ này.

>> “Phù thủy” của Trúc Nhân “làm nóng” Giọng hát Việt
>> Hương Tràm và Thu Minh rạn nứt vì người thứ ba?

 
Trúc Nhân cho biết: "Tôi không có sở thích chia sẻ chuyện cá nhân trên Facebook"

* Chào Trúc Nhân! Thời gian gần đây showbiz ồn ào về bài báo trả lời phỏng vấn của Thu Minh và tâm thư của Hương Tràm trên Facebook, anh có biết gì về điều này không?

Có chứ. Nhưng gần đây tôi đang chuẩn bị ra mắt album mới nên cũng không có thời gian để tâm đến.

* Sau khi đọc xong, anh có những suy nghĩ gì?

Thôi hỏi về công việc của tôi đi. (Cười).

* Hiện tại, công việc của anh như thế nào?

Cũng khá ổn. Tôi vừa mới mua được bài hát Making money của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và khá phấn khích vì bài nhạc rất dễ thương.

Hiện nay, thị trường âm nhạc Việt Nam đang thiếu những bài thực sự chất và có ca từ ý nghĩa. Trong thời điểm như vậy mà tôi may mắn có được bài hát này nên rất vui và nôn nóng thu âm để gửi đến khán giả.


"Thật sự là tôi thấy mệt, nhất là khoảng thời gian này"

 
Tôi ít gặp chị Thu Minh đến mức khủng khiếp. Chị ấy cũng có gia đình rồi nên bận lắm. Tôi cũng có việc riêng của mình, cũng bận bịu không kém.
Trúc Nhân
* Sắp tới anh có những dự án âm nhạc gì?

Tôi dự định ra album nhưng chắc là không dám nói trước ngay. Vì ngày trước, tôi từng nói là sẽ phát hành album Đông vào dịp tết 2012 nhưng mãi đến tháng 5 năm sau mới tung ra được. Lần này rút kinh nghiệm, không nói trước…mắc công bước không qua. (Cười)

* Cuộc thi The Voice đã đi qua khá lâu rồi mà cái tên Trúc Nhân vẫn chưa kịp gây thêm dấu ấn nào. Anh có cảm thấy lo lắng không?

Tôi chính thức bước vào nghề ca sĩ được 8 tháng thôi. Mọi thứ còn quá mới mẻ. Nếu vậy mà đã bắt đầu nản, suy nghĩ quá nhiều, mất tự tin thì thật sự là quá tệ.

Hồi trước, tôi từng là một thầy dạy thư pháp rồi sau đó có khoảng thời gian học vẽ ở Trường Đại học Mỹ thuật (TP.HCM). Cho nên tôi hiểu "dục tốc là bất đạt", mọi việc phải từ từ, đi theo thứ tự từ thấp đến cao. Tôi không muốn mọi thứ ào ào đến rồi cũng nhanh chóng mà ra đi.

Tôi đã từng bỏ mấy tháng trời để vẽ một bức tranh. Trong suốt khoảng thời gian đó, tôi không hề cảm thấy chán nản muốn bỏ cuộc mà càng làm càng thấy hưng phấn, muốn hoàn thiện tác phẩm một cách tốt nhất có thể.

Tính cách này đã hình thành và định hình trong tôi như vậy rồi. Cho nên, trong công việc hiện tại, chưa bao giờ tôi đi ôm một đống bài nhạc về hát chỉ để nhanh chóng ra album. Tôi không muốn làm ra những sản phẩm kém chất lượng, chỉ sống được khoảng 1, 2 tháng rồi chết yểu.


Sắp tới, nam ca sĩ Đông sẽ cho ra mắt single song ca cùng Văn Mai Hương và một album mới

* Nhưng anh không sợ khán giả sẽ lãng quên mình nếu cứ chọn cách "từ từ mà tiến" này sao?

Lúc tôi đi diễn ở những sân khấu trẻ, có đông khán giả là sinh viên. Khi tôi hát xong câu đầu rồi chìa micro xuống khán đài, các bạn liền hát tiếp hết đoạn sau.

Với người ca sĩ, đó là một thứ hạnh phúc nho nhỏ. Và với riêng tôi, đó là một hạnh phúc lớn để tôi bình tâm lại, sau mọi thứ, để biết những người làm nghệ thuật thật sự vẫn có những chỗ đứng như thế này.

* Sao anh không tranh thủ thời gian này khi dư luận đang quan tâm mình để làm điều gì đó trong âm nhạc để mọi người ghi nhớ?

Cũng có suy nghĩ về vấn đề này nhưng không phải là tôi suy nghĩ mà là mọi người suy nghĩ (cười).
Sắp tới, vào ngày 30.11 cũng là ngày sinh nhật tôi, tôi sẽ cho ra mắt single đầu tay song ca với Văn Mai Hương. 

Dự định single này cũng đã lên kế hoạch trước cả rồi, còn chuyện đó lại xảy ra đúng vào thời điểm này hoàn toàn là trùng hợp. Nhưng không sao cả, tôi không quan tâm.

 
Chuyện chia sẻ tâm thư của một số sao trên Facebook hiện nay là sở thích cá nhân của họ. Tôi không có sở thích đó. Tôi thấy chuyện gì giải quyết được với nhau thì giải quyết chứ đừng đưa ra chốn công cộng như vậy.
Trúc Nhân
* Anh nghĩ mình sẽ được khán giả nhớ đến theo cách nào?

Âm nhạc. Tôi sẽ được mọi người biết đến bằng âm nhạc, cá tính và giọng hát. Tôi là một người sống khá khép kín về những vấn đề riêng tư.

Nói chung, tôi sẽ không đem chuyện riêng của mình ra phô diễn cho dư luận để đổi lấy sự nổi tiếng.

* Vậy trên trang Facebook cá nhân, anh có chia sẻ tâm sự với fan không?

Tôi lên đó chỉ để chọc cho fan vui thôi. Tôi cũng từng trải qua nhiều biến cố mạnh trong cuộc sống nên những gì khó khăn mà lâu lâu tôi gặp phải trong nghề nó nhỏ bé lắm. Nếu có chăng thì cũng sẽ không ai biết vì tôi sẽ giữ kín. Chuyện cá nhân mà. (cười)

* Anh nghĩ sao về chuyện chia sẻ tâm thư của một số sao trên Facebook hiện nay?

Đó là sở thích cá nhân của họ. Tôi không có sở thích đó. Tôi thấy chuyện gì giải quyết được với nhau thì giải quyết chứ đừng đưa ra chốn công cộng như vậy.

 
Thu Minh, Hương Tràm, Trúc Nhân thời còn thi The Voice 2012 - Ảnh: TL


* Gần đây anh có gặp chị Thu Minh không?

Tôi ít gặp chị Thu Minh đến mức khủng khiếp. Chị ấy cũng có gia đình rồi nên bận lắm. Tôi cũng có việc riêng của mình, cũng bận bịu không kém.

Ngay chính anh trai tôi cùng sống chung một nhà mà còn ít có cơ hội gặp nhau. Chỉ thỉnh thoảng có đi show chung chương trình thì tôi mới có cơ hội gặp lại chị Thu Minh, nhưng nhiều khi cũng không kịp trò chuyện trong hậu trường đâu vì phải lo chuẩn bị phần biểu diễn của mình nữa.

* Bận như vậy, anh sắp xếp thời gian của mình như thế nào?

Có một câu nói của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà tôi rất thích, tôi không nhớ rõ nhưng đại loại là: “Lập trình cuộc sống quá chặt chẽ thì cảm xúc sẽ bị bão hòa mất”.

Với tôi, mọi thứ cứ tự nhiên đến và đi. Mỗi ngày tôi luyện thanh, tìm cách làm mới bài hát, tối đi diễn rồi về chứ không đi bar hay cà phê đàn đúm gì thêm hết… Vậy mà một ngày chỉ ngủ được 4, 5 tiếng thôi đó.

Thật sự là tôi thấy mệt, nhất là khoảng thời gian này.

* Cảm ơn Trúc Nhân đã trả lời phỏng vấn!

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> “Phù thủy” của Trúc Nhân “làm nóng” Giọng hát Việt
>> Trúc Nhân: “Tôi và Tùng Dương giống nhau ở... nhan sắc”
>> Thu Minh “song kiếm hợp bích” cùng học trò Trúc Nhân
>> Trúc Nhân bị hớp hồn trước vẻ mặn mà của đàn chị Ngọc Liên
>> Nhờ HLV, Đinh Hương và Hương Tràm "lội ngược dòng" loại Bùi Anh Tuấn và Trúc Nhân
>> Bị "chê", Trúc Nhân và Kim Loan vẫn được giữ lại "Giọng hát Việt
>> Fan Hương Tràm 'bút chiến' cùng fan Thu Minh
>> Hương Tràm và Thu Minh rạn nứt vì người thứ ba?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.