Trọng Tấn - Anh Thơ 'nam tiến' với 'Đêm song ca huyền thoại'

10/10/2019 22:52 GMT+7

Hai giọng ca nhạc đỏ nổi tiếng sẽ hội ngộ tại Nhà hát Hòa Bình TP.HCM vào tối 19.10 trong chương trình Đêm song ca huyền thoại.

Trọng Tấn và Anh Thơ là hai ngôi sao lớn của dòng nhạc cách mạng trữ tình. Cả hai đã gắn bó với nhau một thời gian dài trong nghệ thuật và luôn có được sự ăn ý, thấu hiểu nhau trong âm nhạc. Ít ai biết Trọng Tấn - Anh Thơ cùng tuổi, cùng sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Khi còn ở quê nhà chưa nổi tiếng, nhiều lần "cặp đôi" cùng đi hát đám cưới với nhau. Đến khi học lên đại học, Trọng Tấn - Anh Thơ tiếp tục chung trường Học viện Âm nhạc quốc gia. Khi ra trường, có thời gian cùng là giảng viên thanh nhạc tại đây.
Anh Thơ kể: “Lúc mới đi hát, tôi còn hát nền cho Trọng Tấn. Tấn lúc đó nổi tiếng, luôn được hát sau còn tôi hát trước. Sau khi đi hát cùng nhau ở vài chương trình thì được khán giả yêu mến và ghép cặp với nhau. Tôi cũng từng hát với Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng nhưng cứ nhắc đến Anh Thơ, người ta lại nghĩ đến Trọng Tấn và ngược lại”. Cho đến nay, sự hòa giọng của “cặp đôi” Trọng Tấn - Anh Thơ luôn mang lại một sự hào hứng cho khán giả. Họ được đánh giá cao khi thể hiện cùng nhau những nhạc phẩm về tình yêu quê hương đất nước.

Từ giọng hát đến hình ảnh, cách biểu cảm của họ cũng được nhận xét vô cùng hòa quyện

Ảnh: FBNV

Nói về bí quyết gần 20 năm vẫn hợp cạ, Anh Thơ bật mí đó chính là sự thẳng thắn. "Tôi bảo với Tấn: “Đi diễn cùng nhau, lúc ăn xong, hôm thì Tấn trả tiền, hôm thì tôi trả tiền chứ không có chuyện nhập nhèm. Chúng tôi tôn trọng nhau, hầu như không có xích mích gì lớn, chỉ là nếu người này chưa hiểu người kia thì nhắc nhở nhau thôi. Chúng tôi có tự trọng rất cao, hai người đều xác định rằng đây là một tình bạn đẹp nên chú ý gìn giữ". Trong chương trình Đêm song ca huyền thoại, hai giọng ca nhạc đỏ nổi tiếng sẽ tái hiện Tình ta biển bạc đồng xanh, ca khúc đã tạo ra “cặp đôi vàng” Trọng Tấn - Anh Thơ. Nhiều chuyên gia âm nhạc đánh giá rất khó để có cặp đôi nào vượt được Trọng Tấn - Anh Thơ khi hát ca khúc này. Không chỉ vậy, cả hai giọng ca Thanh Hóa còn hòa quyện nhiều ca khúc đã ghi dấu ấn cực kỳ sâu sắc, trong đó có thể kể ra như: Người đi xây hồ kẻ gỗ, Anh ở đầu sông em cuối sông, Hân hoan mùa lúa chín, Bai ca trên lương…
Ngoài ra, các cặp đôi ăn ý khác là Thanh Hà - Tuấn Ngọc, Mạnh Quỳnh - Phi Nhung, Jack & K-ICM cũng sẽ mang đến Đêm song ca huyền thoại nhiều nhạc phẩm hòa quyện, dành tặng cho một nửa thế giới nhân dịp Ngày phụ nữ Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.