'Trong showbiz, không ai hiền hơn Minh Thuận'

20/09/2016 11:49 GMT+7

Gần 1 giờ sáng, nhiều bạn bè, đồng nghiệp vẫn nán lại để chia sẻ nỗi đau cùng gia đình Minh Thuận . Người phải đi quay sớm, người bận việc gia đình nhưng ai cũng cố nán lại thêm một chút, tất cả vì người đã khuất...

Nhiều nghệ sĩ từng được Minh Thuận giúp đỡ
Hai hôm nay, con đường nhỏ rẽ vào nhà ca sĩ - diễn viên Minh Thuận tại Q.Tân Bình (TP.HCM) lúc nào cũng chật nức người đến viếng, bất kể ngày hay đêm, nắng hay mưa. Có khi đến tận 1 giờ sáng, vẫn còn không ít nghệ sĩ nán lại để san sẻ bớt nỗi đau cùng gia đình cũng là làm vơi đi nỗi đau của chính họ trước sự ra đi của người đồng nghiệp, người anh mà hết thảy mọi người đều yêu quý. 
Quanh tách trà, câu chuyện được nhiều người nhắc nhớ về ca sĩ - diễn viên Minh Thuận vẫn là những kỉ niệm từ ngày đầu gặp gỡ. Nổi tiếng cùng thời với Phương Thanh, Lam Trường... ít ai biết rằng Minh Thuận từng giúp đỡ và tạo cơ hội cho không ít nghệ sĩ nổi tiếng trong bước đầu vào nghề.
Người mẫu Xuân Lan kể lại: "Tôi đóng phim Tóc rối là do anh Thuận giới thiệu đi casting hay tham gia vở kịch Tôi là ai ở sân khấu kịch IDECAF cũng là nhờ anh Thuận. Nhóm chúng tôi gồm anh Thuận, chị Phương Thanh, anh Đoàn Minh Tuấn, anh Ngô Thoại Điền, anh Thành Lộc... chơi với nhau đã rất nhiều năm. Ngày trước, cứ dịp lễ tết, Noel là cả nhóm lại kéo ra cà phê của anh Đoàn Minh Tuấn tụ tập. Rồi mỗi khi má nuôi từ Canada về, chúng tôi lại sang nhà anh Thuận tụ tập, ăn uống sau đó lên phòng anh hát hò".
Nói đến đây, giọng Xuân Lan nghèn nghẹn: "Ngày xưa, khi anh Thanh Phương (diễn viên Thanh Phương qua đời năm 2009 - PV) đột ngột ra đi đã để lại cú sốc rất lớn và lâu dài trong lòng mọi người, giờ lại thêm một người anh nữa...".
Người mẫu Xuân Lan đến viếng Minh Thuận tối 18.9 Ảnh: Thiên Hương
Ca sĩ - diễn viên Ngân Quỳnh cũng là một trong những người từng được Minh Thuận dìu dắt, giúp đỡ trong những ngày đầu bước chân sang lĩnh vực ca hát. "Tôi quen Minh Thuận từ năm 1999. Lúc đó, tôi chỉ mới chập chững đi hát còn anh Thuận đã là một ngôi sao. Trong khi các ngôi sao khác giành hát để chạy show, riêng anh Thuận dù cũng bận chạy show nhưng khi đến, anh ấy cẩn thận nhìn tới nhìn lui, hỏi xem có ai bị kẹt show không. Lúc tôi nói tôi không bận, anh cứ hát. Hát xong, anh ấy chạy đến cảm ơn tôi rất chân thành", Ngân Quỳnh nhớ lại.
Nữ ca sĩ kể tiếp: "Khi anh Thuận đi ra đến cổng, giữa chừng nghe giọng hát tôi văng vẳng, anh lập tức gọi hỏi bầu show số điện thoại của tôi. Tối đó, anh ấy gọi điện cảm ơn tôi đã nhường anh hát trước và giới thiệu tôi đến sân khấu 126 hát. Đó là ấn tượng đầu tiên của tôi về anh, một người không chỉ có tâm với nghề mà còn rất quan tâm đến đồng nghiệp".
Chính tình cảm chân thành và gắn bó đó đã khiến Ngân Quỳnh không ngăn được dòng nước mắt khi kể về người anh mà mình rất mực kính trọng và yêu quý. Chị òa khóc ngay khi nhìn thấy di ảnh của Minh Thuận bởi lẽ những kí ức về anh vẫn còn nóng hổi như cái bắt tay của Minh Thuận khi cảm ơn chị vì đã nhường anh hát trước ngày hôm đó. 
"Không phải với một mình tôi mà anh Thuận còn tốt với nhiều người. Anh Thuận thương ghét rất rạch ròi, người mà ảnh không thích là không thèm nói đến. Nhìn nhỏ con mà rất anh hùng", Ngân Quỳnh chia sẻ.
Nghệ sĩ chia sẻ về Minh Thuận
Không ai nỡ ghét...
Theo Ngân Quỳnh và nhiều nghệ sĩ, ngoài sự nhiệt tình giúp đỡ người khác, nhiệt tâm dành cho nghề của Minh Thuận cũng khiến anh được nhiều người quý mến. "Điều khiến tôi quý nhất ở anh là nhiệt huyết và đam mê dành cho nghề. Anh ấy sẵn sàng thức đêm, thức hôm để làm trang phục, để đọc kịch bản. Trong chương trình Gương mặt thân quen, anh Thuận không ngại đầu tư trang phục, ngoài tiền bạc còn tự tay đính đá cho từng chiếc áo của mình", Ngân Quỳnh cho biết.
Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm: "Tôi tiếc cho anh còn rất nhiều hoài bão nhưng tôi nghĩ anh sẽ không phải hối tiếc điều gì vì cái gì anh ấy cũng đã làm được hết rồi. Như vở cải lương Lan và Điệp, anh Thuận làm lại khiến chị hai (nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng - PV) rất thích, phải gọi điện về khen".
Ngân Quỳnh bật khóc nức nở trong đám tang Minh Thuận Ảnh: Thiên Hương
Tiễn đưa người bạn, người đồng nghiệp thân thiết của mình ra đi ở tuổi 47, đạo diễn Đoàn Minh Tuấn cũng không ngăn được dòng nước mắt ngày hôm ấy. Anh biết đến Minh Thuận từ khi nam ca sĩ tham gia chương trình Chàng trai Beijing. Khi đó, Minh Thuận đã nổi như cồn cùng với Nhật Hào.


Trong giới showbiz, không ai hiền hơn anh Thuận. Anh ấy sống mà ai cũng thương, không ai nỡ ghét và cũng không ai dám ăn hiếp đâu

Người mẫu Xuân Lan

Suốt nhiều năm gắn bó với nhau trong công việc lẫn ngoài đời, Minh Thuận luôn khiến đạo diễn Đoàn Minh Tuấn yêu quý và khâm phục vì sự tận tâm và hết mình với nghề. "Tôi còn nhớ có lần quay MV, toàn bộ bối cảnh đều xảy ra dưới nước. Chúng tôi thuê hồ bơi và đưa toàn bộ vật dụng xuống đó. Vậy là Thuận phải trầm mình dưới nước để hát. Lúc đó, Thuận đã gặp vấn đề về tai mà vẫn phải ngâm mình dưới nước ở độ sâu 3-4m trong vài ngày như thế. Đến nỗi tối về ngủ, nước cứ ọc ra từ tai nhưng Thuận không hề kêu ca, thậm chí còn rất quyết liệt trong khi mọi người thì rất lo lắng", đạo diễn Đoàn Minh Tuấn chia sẻ.
Theo đạo diễn Đoàn Minh Tuấn, Minh Thuận là người hiền hậu, yêu nghề và hết mình với bạn bè một cách tự nhiên. Hiền hậu cũng là từ mà rất nhiều nghệ sĩ dùng để nói về Minh Thuận. Người mẫu Xuân Lan khẳng định: "Trong giới showbiz, không ai hiền hơn anh Thuận. Anh ấy sống mà ai cũng thương, không ai nỡ ghét và cũng không ai dám ăn hiếp đâu".
Diễn viên Thân Thúy Hà, một trong những nghệ sĩ có mặt từ ngày đầu tiên khi Minh Thuận được đưa về nhà, cho biết: "Tôi vẫn thường gặp anh Minh Thuận khi đi lễ mỗi tuần. Anh rất hiền, chưa từng biết sân si trong nghề, gặp đồng nghiệp nhỏ tuổi hơn anh vẫn chủ động chào. Điều đó khiến mọi người cảm thấy gần gũi và quý mến anh nhiều hơn. Một người có tâm với nghề, có tâm với đạo, không phải dễ có trong giới showbiz này".
"Minh Thuận hút thuốc, thức khuya dữ lắm"
Nói về những kỉ niệm với Minh Thuận, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không ngại thừa nhận, anh học hỏi và "bắt chước" Minh Thuận rất nhiều thứ, từ việc giữ lại những chiếc phong bì khán giả tặng, cho đến tính cách phóng khoáng, sẵn sàng giúp đỡ các nghệ sĩ trẻ.
"Lúc anh Thuận đang nổi như cồn với bài Tình thơ, tôi thích quá, xin anh được hát, anh đồng ý ngay. Sau đó, anh còn hát song ca cùng tôi nữa. Sau này, tôi đã học hỏi điều đó. Nhiều ca sĩ trẻ xin hát bài của tôi, tôi đồng ý ngay. Ở anh, tôi hiểu rằng sự sân si, ích kỉ không ý nghĩa".
Lần mới đây nhất, Mr Đàm nhờ Minh Thuận minh họa cho vai một người cha. Vậy là Minh Thuận tự nghĩ ra mọi thứ, lời thoại đến trang phục, tóc tai... Điều đó khiến giọng ca Say tình vô cùng khâm phục. "Biết anh là người chỉnh chu nhưng không biết anh tỉ mỉ đến như vậy. Anh ấy trân trọng từng khoảnh khắc ở trên sân khấu, điều này không phải ai cũng làm được nên anh Thuận xứng đáng để mọi người yêu thương và học hỏi", Mr Đàm chia sẻ.
Khi viết vào sổ tang, Mr Đàm rưng rưng một lúc lâu mới viết được Ảnh: Thiên Hương
Được bạn bè, đồng nghiệp yêu mến nhưng không phải Minh Thuận lúc nào cũng hoàn hảo. Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ: "Anh Thuận hút thuốc, thức khuya dữ lắm". Điều đó đã phần nào ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của anh và từng khiến nhiều bạn bè đồng nghiệp không khỏi lo lắng. 
Người mẫu Xuân Lan cho biết: "Tôi gặp anh lần cuối là vào ngày ra mắt phim Tấm Cám. Lúc đó, tôi không còn nhận ra anh Thuận đến khi chị Phương Thanh nói đó là ảnh. Khi đó, anh Thuận rất gầy sau đợt tai biến, nói chuyện cũng rất khó khăn, chỉ ôm chúng tôi và khóc. Mọi người cũng an ủi, động viên ảnh rất nhiều. Khi nghe tin anh Thuận nhập viện quá nhanh và quá đột ngột, chúng tôi cũng rất bàng hoàng".
Những ngày tháng cuối đời, dù chiến đấu chống lại bệnh tật nhưng Minh Thuận vẫn âm thầm, lặng lẽ đúng như tính cách của anh. NSƯT Thành Lộc tiết lộ: "Khi gặp Thuận trong buổi ra mắt phim Tấm Cám, tôi không còn nhận ra Thuận vì khi đó Thuận rất gầy sau cơn đột quỵ. Và Thuận cũng âm thầm đi tập vật lý trị liệu chứ không cho ai biết. Có lẽ vì thế mà sức khỏe của Thuận ngày càng giảm sút. Khi tôi đến thăm Thuận trong bệnh viện, Thuận nói không được nữa, chỉ có thể gào thét. Đó là những âm thanh khó tả. Lúc đó tôi đã bật khóc". 
Đạo diễn Đoàn Minh Tuấn cũng chia sẻ: "Thuận sống khá kín kẽ, làm gì cũng cặm cụi làm một mình, không muốn phiền đến ai kể cả người thân, bạn bè. Bởi vậy, khi bị bệnh, Thuận cũng khá kín tiếng. Khi nghĩ đến chuyện đấy, mọi người cũng hiểu tính cách của Thuận nhưng cũng rất thương và áy náy".
Thôi thì, Minh Thuận dù đã ra đi nhưng anh vẫn ở lại trong kí ức và sự yêu thương của bạn bè, người thân. Nói như NSƯT Hoài Linh: "Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi, lúc con người nằm yên giấc ngủ, mắt nhắm lại rồi là thấy tương lai...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.