Trọng Nghĩa và hành trình quẳng gánh kẹo kéo làm ca sĩ - Kỳ 2: Những cuộc gặp để đời

11/08/2015 07:35 GMT+7

Trọng Nghĩa may mắn khi có duyên gặp gỡ những người anh lớn trong giới giải trí, trong đó có Quang Lê.

'Chàng trai kẹo kéo' Trọng Nghĩa may mắn khi có duyên gặp gỡ những người anh lớn trong giới giải trí, trong đó có Quang Lê.  Nghĩa được nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn hỗ trợ cho hành trình quẳng gánh kẹo kéo làm ca sĩ. Đây quả là chuyện xưa nay hiếm, bởi mấy ai đi hát rong đường phố lại có cơ duyên gặp gỡ nhiều ca sĩ nổi tiếng như vậy.

>> Trọng Nghĩa và hành trình quẳng gánh kẹo kéo làm ca sĩ 

Kỳ 2:  Trọng Nghĩa mến Quang Lê vì 'không hứa suông'Trọng Nghĩa đang vừa mưu sinh vừa theo đuổi việc học thanh nhạc để trở thành ca sĩ
Như đã kể ở kỳ trước, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Trọng Nghĩa đành gác lại việc học ở trường. Anh được người thân gửi đi học nghề sửa chữa ô tô ở một công ty gần nhà. Rủi thay, khi anh sắp học xong, công ty này bất ngờ tuyên bố giải thể. Trở về với hai bàn tay trắng, "chàng trai bán kẹo kéo" ngậm ngùi nhìn mẹ hằng ngày đi dọn dẹp thuê ở nhà thờ và em gái đang thiếu tiền học nghề trang điểm.
Giấc mơ chưa dám gọi tên

Trước tình cảnh đó, Trọng Nghĩa đã xin phép mẹ cho anh được đi hát dạo và bán kẹo kéo để kiếm thêm thu nhập về phụ giúp gia đình. Những ngày đầu, "Đan Nguyên đường phố" xin đi cùng một người hàng xóm vì anh chưa đủ tiền mua thùng phát nhạc. Phải đến nhiều tháng sau, nhờ mẹ đi vay mượn tiền của người thân, Trọng Nghĩa mới mua được thùng nhạc đầu tiên với giá 4 triệu đồng.
Kỳ 2:  Trọng Nghĩa mến Quang Lê vì 'không hứa suông' 2
Sau khi mua thùng nhạc, Trọng Nghĩa rủ người anh họ Minh Khánh cùng đi hát rong. Hằng ngày, cả hai cặm cụi ôm những bịch kẹo kéo và thùng phát nhạc đi khắp các quán xá vỉa hè ở thị xã Long Khánh, Đồng Nai để mưu sinh, kiếm sống qua ngày. "Đan Nguyên đường phố" kể, những ngày khấm khá nhất anh cũng chỉ kiếm được khoảng 400-500 ngàn đồng. Số tiền ít ỏi ấy, anh chẳng giữ riêng đồng nào mà đem về đưa hết cho mẹ để mẹ lo cho em gái và sinh hoạt trong gia đình.
"Chàng trai bán kẹo kéo" bỗng dưng ngày càng thích cảm giác đứng trước đám đông, cất tiếng hát đầy bản năng. Chọn cho mình dòng nhạc dân ca, trữ tình gần gũi và bình dị, Trọng Nghĩa say mê hát những ca khúc như: Lá thư trần thế, Thành phố buồn, Về đâu mái tóc người thương, Sương lạnh chiều đông... ở khắp các quán nhậu vỉa hè thị xã Long Khánh, Đồng Nai.
Dẫu được nhiều người khen hát hay nhưng Trọng Nghĩa chưa bao giờ dám thổ lộ với ai về ước mơ làm ca sĩ, bởi khi đó anh chỉ là một chàng trai bán kẹo kéo vô danh, đến cuộc sống của gia đình còn lo chưa xong thì làm sao dám mơ mộng viển vông.
Trọng Nghĩa và hành trình quẳng gánh kẹo kéo làm ca sĩ - Kỳ 2: Những cuộc gặp để đời - ảnh 3Quang Lê hỗ trợ Trọng Nghĩa nhiệt tình để "chàng trai kẹo kéo" trở thành ca sĩ trong tương lai
"Lúc đó, tôi chỉ biết đi hát và tranh thủ bán kẹo kéo để kiếm sống, chứ chưa dám suy nghĩ nhiều. Ngay cả khi gặp các đàn anh nghệ sĩ tiếng tăm và được hứa giúp đỡ, tôi cũng chưa nghĩ là mình trở thành ca sĩ đâu. Có thể nói điều này sẽ có người tin người không nhưng thật sự thích thì thích trở thành ca sĩ vậy chứ nhưng nói mình mơ thì không dám. Điều quan trọng và ưu tiên với tôi luôn là gia đình và làm sao để kiếm tiền về lo cho người thân", "Đan Nguyên đường phố" trải lòng.
Những cuộc gặp để đời
Không chỉ có duyên gặp gỡ Quang Lê, Trọng Nghĩa còn được ông hoàng nhạc Việt quý mến, mời vào hát chung trong liveshow và giới thiệu trước hàng ngàn khán giả lẫn người hâm mộ. Giây phút đứng trên sân khấu hát cùng với nam ca sĩ ngôi sao đã khiến Trọng Nghĩa xúc động vô bờ và không thể nào quên.
Trở về nhà sau lần hát chung để đời ấy, "Đan Nguyên đường phố" bất ngờ nhận được lời mời cộng tác của Quang Lê. Đứng giữa sự yêu mến của hai nam ca sĩ nổi tiếng dành cho mình, Trọng Nghĩa hết sức bối rối. Anh đã suy nghĩ, đắn đo rất nhiều. Cuối cùng, trước sự góp ý của người thân, cho rằng dòng nhạc của Quang Lê gần gũi với chất giọng của mình hơn, Trọng Nghĩa đã chọn về với nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn.
Theo chia sẻ của Trọng Nghĩa, ngoài cái tình và sự gần gũi, Quang Lê còn có cái ơn khi đã từng "chi nóng" số tiền 20 triệu đồng để anh về lo cho gia đình. "Đan Nguyên đường phố" nói mọi người trong nhà anh ai cũng có nhiều cảm tình với Quang Lê vì có những hành động rất chân thành và thiết thực.
Quyết định "về với đội" Quang Lê, "Đan Nguyên đường phố" nhanh chóng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn. Bên cạnh việc huấn luyện những kỹ thuật thanh nhạc, Quang Lê còn chi hơn 300 triệu "đại tu nhan sắc" cho Trọng Nghĩa tại bệnh viện thẩm mỹ Hiệp Lợi Q.8 TP.HCM. Mẹ và người thân của Trọng Nghĩa đã rớt nước mắt khi lần đầu nhìn thấy sự lột xác hoàn hảo của con trai sau hai tuần phẫu thuật.
Kỳ 2: Trọng Nghĩa mến Quang Lê vì 'không hứa suông' 3
Bác sĩ Hiệp Lợi, giám đốc bệnh viện thẩm mỹ Hiệp Lợi (Q.8, TP.HCM) là người thực hiện ca phẫu thuật cho Trọng Nghĩa và giúp anh chàng kẹo kéo "lột xác" hoàn toàn 
Đến đây, tưởng chừng như cuộc sống của "chàng trai bán kẹo kéo" đã sang trang, ai ngờ anh liên tiếp vấp phải những chỉ trích "bội bạc" từ dư luận...
(Còn tiếp)
 

Hà Ngân

>> Trọng Nghĩa và hành trình quẳng gánh kẹo kéo làm ca sĩ
>> Trọng Nghĩa kẹo kéo lột xác hoàn toàn sau phẫu thuật
>> Mẹ Trọng Nghĩa bật khóc khi lần đầu nhìn con đã ‘dao kéo’
>> Ca sĩ Đan Nguyên: 'Trọng Nghĩa hát cũng khá giống tôi'
>> Quang Lê: Tôi sẽ không ký hợp đồng với 'Đan Nguyên đường phố'
>> ‘Đan Nguyên đường phố’ Trọng Nghĩa bất ngờ lộ ảnh ‘dao kéo’
>> Trọng Nghĩa: Chàng kẹo kéo vô danh bỗng nổi tiếng nhờ đàn anh giành giật
>> 'Đàm Vĩnh Hưng mà bèo vậy sao!'
>> Trọng Nghĩa: Tôi chưa ký hợp đồng với Quang Lê lẫn Đàm Vĩnh Hưng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.