Trở lại sau khi hoãn vì Covid-19, lễ hội lớn nhất Hải Phòng có gì hấp dẫn?

Lê Tân
Lê Tân
16/04/2021 15:22 GMT+7

Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 9 ở TP.Hải Phòng với chủ đề “Hải Phòng - điểm đến thành công” sẽ có 66 hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao hấp dẫn.

Sáng 16.4, UBND TP.Hải Phòng họp báo thông tin về việc tổ chức lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2021. Đây là lần thứ 9, lễ hội lớn nhất TP.Hải Phòng được tổ chức. Trước đó, vào năm 2020, lễ hội Hoa phượng đỏ đã bị hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Tại buổi họp báo, bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở VH-TT TP.Hải Phòng, cho biết: “Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ 9 gắn với kỷ niệm 66 năm giải phóng Hải Phòng nên sẽ có 66 hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao hấp dẫn. Tiêu biểu trong số đó là Triển lãm ảnh các địa phương trên thế giới có quan hệ kết nghĩa với Hải Phòng; cuộc thi “check in Hải Phòng" trên mạng xã hội; trình diễn di sản văn hóa phi vật thể ca trù, lễ hội áo dài; trưng bày ảnh nghệ thuật “Hải Phòng - điểm đến thành công”, cuộc thi "giọng hát hay", cuộc thi "vua đầu bếp" hay lễ hội rượu vang”...
Theo bà Mai, các hoạt động trong lễ hội Hoa phượng đỏ sẽ diễn ra chủ yếu trong tháng 5 và tập trung vào 3 ngày 11, 12, 13.5. Trong đó, lúc 20 giờ ngày 11.5, UBND TP.Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa 15 phút tầm cao tại khu vực Nhà hát lớn thành phố.
Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, cho biết từ năm 2012 đến nay, lễ hội Hoa phượng đỏ đã góp phần quảng bá hình ảnh và con người TP.Hải Phòng, qua đó, thu hút được du khách đến với TP.Hải Phòng.
“Theo thống kê của ngành du lịch, lượng khách đến với Hải Phòng đều tăng theo từng năm. Dù vẫn còn nhiều điều chưa đáp ứng được với kỳ vọng nhưng lễ hội Hoa phượng đỏ đã tốt lên qua từng năm. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp thu các ý kiến để lễ hội Hoa phượng đỏ càng ngày càng hấp dẫn, có được sản phẩm độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước”, ông Nam nói.
Theo UBND TP.Hải Phòng, lễ hội Hoa phượng đỏ được tổ chức chủ yếu từ nguồn xã hội hóa và một phần ngân sách.
“Kinh phí tổ chức lễ hội năm 2016 là 31 tỉ đồng, năm 2017 là 21 tỉ đồng, năm 2028 là 24 tỉ đồng, năm 2019 là 26 tỉ đồng. Dự kiến, năm 2021 cũng nằm trong tầm đó”, ông Phạm Hưng Hùng, Chánh văn phòng UBND TP.Hải Phòng thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.