Tro cốt nghệ sĩ Lê Bình sẽ được rải ở biển Vũng Tàu

01/05/2019 12:37 GMT+7

Theo nguồn tin thân cận với gia đình nghệ sĩ Lê Bình, gia đình đang tiến hành các thủ tục hậu sự theo di nguyện của ông. Sinh thời, nam nghệ sĩ sinh năm 1953 mong muốn tro cốt của mình sau này sẽ được rải ở biển.

Những ngày còn nằm điều trị ở bệnh viện, nam diễn viên Đất phương Nam đã tính đến chuyện hậu sự cho mình. Khi còn minh mẫn, ông hay tâm sự với người thân và bạn thân là diễn viên Phan Văn Sáng rằng thành phố đất chật người đông, nếu an táng thì sau này cũng phải cải táng rất phiền cho con cháu. Mặt khác nếu di chuyển linh cữu về quê nhà thì cũng bất tiện cho việc thăm nom mộ phần sau này, vì hầu hết các con của ông đều sinh sống và làm việc ở xa. Bản thân Lê Bình lại có một tâm hồn khao khát tự do, kể cả khi lâm chung, ông vẫn tiếc nuối khi còn nhiều dự định cho nghệ thuật chưa hoàn thành. Vì vậy ông muốn tro cốt của mình sẽ được thả trôi theo sóng biển, không ngừng di chuyển đến những vùng đất khác nhau như tình yêu nghệ thuật, yêu cuộc đời chẳng bao giờ dừng lại.
[VIDEO] Nghệ sĩ Lê Bình qua đời sau thời gian chống chọi ung thư
Được biết tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM). Lễ nhập quan lúc 14 giờ ngày 1.5, lễ viếng bắt đầu từ lúc 16 giờ ngày 1.5. Lễ động quan vào lúc 7 giờ ngày 4.5 và linh cữu sẽ được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM). Sau đó, tro cốt của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được chuyển về nhà riêng, hết 49 ngày lễ thất sẽ được gia đình mang đi rải xuống biển Vũng Tàu.
[VIDEO] Con gái lý giải vì sao rải tro cốt nghệ sĩ Lê Bình xuống biển Vũng Tàu
Diễn viên Phan Văn Sáng, bạn thân của Lê Bình cho biết lúc còn tỉnh táo nam nghệ sĩ có dặn dò người thân nếu ông có mệnh hệ gì thì không đưa về nhà. Vì nhà Lê Bình ở chung cư khá nhỏ nên ông muốn nếu mình trút hơi thở cuối cùng thì sẽ được chuyển thẳng đến nhà tang lễ. Ngoài ra, nghệ sĩ Lê Bình cũng rất trăn trở về người con gái của mình, sợ bản thân ra đi con không còn điểm tựa tinh thần.
[VIDEO] Giới sân khấu, truyền hình tiếc thương nghệ sĩ Lê Bình
Những năm tháng nằm chống chọi với bệnh tật, nam diễn viên Đất phương Nam rất nhớ nghề. Ông tiếc nuối khi không đủ sức khỏe để hoàn thành hồi ký của bản thân. Ông cũng liên tục khóc khi đồng nghiệp, con cháu vào thăm. Về tiền hỗ trợ của người hâm mộ và bạn bè, đồng nghiệp góp cho, nghệ sĩ Lê Bình cũng có nguyện vọng lại với người nhà là nếu sau khi ông mất còn dư thì con gái sẽ thay ông đi làm công tác thiện nguyện để cảm ơn đời, cảm ơn người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.