Trò chơi giúp phát triển tư duy cho bé

04/08/2015 06:22 GMT+7

Trí thông minh của bé thể hiện qua khả năng sáng tạo, tập trung, xử lý tình huống. Ngoài yếu tố di truyền bẩm sinh thì quá trình chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ ngay từ khi các bé còn nhỏ đóng vai trò rất quan trọng.

Trí thông minh của bé thể hiện qua khả năng sáng tạo, tập trung, xử lý tình huống. Ngoài yếu tố di truyền bẩm sinh thì quá trình chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ ngay từ khi các bé còn nhỏ đóng vai trò rất quan trọng.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng tất cả mọi sự phát triển đều được tăng cường thông qua hành vi chơi đùa của trẻ, từ những tháng đầu đời cho đến khi đi học.Và trò chơi xếp gạch là một trong các trò chơi góp phần giúp trẻ phát triển tư duy toàn diện.
Trò chơi xếp gạch kích thích sự phát triển tư duy của bé
Các trò chơi xếp gạch sẽ giúp bé rèn luyện năng lực nhận thức không gian, xử lý thông tin, giải quyết vấn đề. Chỉ với những mảnh ghép tưởng chừng đơn giản, trò chơi xếp gạch đã được chính minh sẽ kích thích tư duy logic, sáng tạo, trí tưởng tượng của bé thông qua việc tạo ra những hình thù đa dạng từ các cách ghép khác nhau. Tính linh hoạt và kiên trì của trẻ nhỏ cũng được rèn luyện khi tập xếp những miếng ghép ăn khớp với nhau.
Trong lỉnh vực đồ chơi xếp gạch, LEGO® vốn là thương hiệu hàng đầu được nhiều người biết đến và tin dùng. LEGO® thường được các bậc cha mẹ và trường học qua các thập kỷ chọn như là một đồ chơi để ươm mầm tài năng cho trẻ vì đã đựơc chứng minh là một công cụ tuyệt vời giúp phát triển tư duy, sự sáng tạo của trẻ. Trong đó phải kể đến LEGO®DUPLO & LEGO®City được đánh giá là 2 dòng sản phẩm thiết thực cho sự phát triển tư duy của các bé.
LEGO® DUPLO - Tăng khả năng quan sát và ghi nhớ cho trẻ 1.5-5 tuổi
Các bậc phụ huynh đã có thể bắt đầu cho các bé tiếp xúc với LEGO® ngay từ 1.5 tuổi với bộ LEGO® DUPLO. Với kích thước các mảnh của LEGO®DUPLO to gấp 2 lần các phiên bản khác, được làm từ chất liệu đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu với các cạnh được mài nhẵn, phụ huynh có thể yên tâm về việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Thông qua chỉ vài miếng ghép đơn giản ban đầu, các bé sẽ luyện được sự khéo léo cho đôi tay khi làm quen với việc lắp ráp những nhận vật và sự vật dễ thương ở thế giới xung quanh, từ đó cũng khuyến khích bé chủ động quan sát, ghi nhớ và bắt đầu sáng tạo ra các vật thể xung quanh với các miếng ghép khác nhau.
Trò chơi xếp gạch giúp bé làm quen với việc lắp ráp những sự vật xung quanh
Tùy theo tính cách của bé, phụ huynh có thể chọn cho cho bé 01 phiên bản LEGO® DUPLO phù hợp: THỊ TRẤN DUPLO cho bé khám phá những chiếc xe, những ngôi nhà xinh xắn và làm quen với những con vật dễ thương trong 1 thế giới đầy màu sắc, DUPLO PHIÊU LƯU cho các bé trai thích tự tay tạo ra và nhập vai những anh hùng cứu thế giới như siêu nhân, người nhện; các bé gái sẽ say sưa tạo ra câu chuyện về những nàng công chúa Disney với “NHỮNG BỘ LẮP RÁP MÀU HÔNG...
Cùng sáng tạo ra những câu chuyện kỳ thú với đồ chơi xếp gạch
LEGO®City - Tăng tính sáng tạo và tư duy logic cho trẻ 5-12 tuổi
Với độ phức tạp cao hơn, LEGO®City giành cho các bé từ 5-12 tuổi. Dòng sản phẩm LEGO® này giúp bé khám phá và suy luận về việc lắp ráp để hình thành các sự vật ở thế giới xung quanh từ khi còn nhỏ tuổi. Những chủ đề của LEGO® City như “Bí mật dưới đáy biển”, “Cuộc sống ngoài không gian” hay “Công trường phá dỡ”,… rất mới mẻ với các bé, gợi sự tò mò, khuyến khích tìm tòi và khám phá. Và sau đó, với những hiểu biết và sự sáng tạo của mình, các bé sẽ xây dựng nên một thế giới phong phú và những câu chuyện đầy ngộ nghĩnh và thú vị mà bố mẹ chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi nghe thấy.
Ở độ tuổi này, nhu cầu chia sẻ của trẻ rất cao, nếu được chơi cùng bạn bè hay cha mẹ, các bé sẽ phát triển mạnh về khả năng ngôn ngữ khi kể chuyện về những hành trình kì thú của mình với LEGO® City. Không những vậy, những thử nghiệm khoa học đã chứng minh được trẻ em hay chơi những trò mang tính xây dựng, mà LEGO® là 1 đại diện điển hình, thường có kết quả tốt hơn trong môn toán nhờ sự phát triển trong tính toán và kĩ năng giải quyết vấn đề hình thành từ lúc chơi.
Xây dựng nên một thế giới phong phú với đồ chơi xếp hình
Và những sân chơi LEGO®bổ ích
Không những kích thích sự sáng tạo, năng động của trẻ bằng các sản phẩm của mình, đại diện nhãn hiệu LEGO® tại VN, công ty Việt Tinh Anh, còn thường xuyên tổ chức các sân chơi thú vị giúp các bé có những hoạt động vui chơi bổ ích. Gần đây nhất là “Đại hội anh hùng Ninjago” của LEGO® đã diễn ra ở trung tâm thương mại SC Vivo City tại thành phố Hồ Chí Minh và Royal City Hà Nội nhằm cho các bé có những trải nghiệm thú vị cùng dòng sản phẩm LEGO®Ninjago.
Đến với “Đại hội anh hùng Ninjago”, hơn 5.000 bé đã được hóa thân làm ninja thực thụ, trong đó 25 ninja tài năng đã được chọn để tuyên dương và trao những phần quà hấp dẫn. Đại hội anh hùng đã kết thúc thành công với việc gặt hái thật nhiều những nụ cười sảng khoái và vui vẻ của những “ninja nhí” trong những giờ phút phiêu lưu vui nhộn và bổ ích cùng LEGO® Nijago.

Với nhiều thử thách thú vị mà các “anh hùng” cần phải chinh phục để trở thành ninja
25 Ninja nhí được tuyên dương trong đêm bế mạc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.