Trình làng chưa đầy một ngày, album mới của BTS đã tạo hàng loạt thành tích ‘khủng’

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/04/2019 15:37 GMT+7

Đúng 18 giờ (giờ địa phương) ngày 12.4, BTS chính thức tái xuất làng nhạc với album Map of the Soul: Persona . Chưa đầy 24 giờ phát hành, sản phẩm âm nhạc mới của nhóm đã sở hữu hàng loạt thành tích đáng nể.

Đáng chú ý trong album mới nhất đến từ dàn “gà cưng” nhà Big Hit Entertainment chính là MV Boy with luv, ca khúc chủ đề của Map of the Soul: Persona. Ngay từ khi được phát hành chính thức trên YouTube, bài hát đã nhận về cơn bão lượt xem khi lần lượt cán mốc 10 triệu, 20 triệu, 40 triệu chỉ trong vài giờ đồng hồ.

Mới đây nhất, Boy with luv đã chính thức cán mốc 50 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy 24 giờ. Thành tích đáng kinh ngạc này giúp 7 nam thần tượng chính thức lật đổ kỷ lục MV cán mốc 50 triệu lượt xem nhanh nhất của Kill this love mà Balck Pink vừa trình làng hồi tuần trước. Hiện ca khúc chủ đề của album kể trên đã sở hữu hơn 58 triệu lượt xem, xô ngã con số 56,7 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu của Kill this love.

Sau Kill this love, đến lượt Boy with luv trở thành MV có lượt xem 24 giờ đầu phát hành cao nhất thế giới  ẢNH: CHỤP TỪ MV

Bên cạnh những thắng lợi đầu tiên trên bình diện YouTube, Map of the Soul: Persona cũng đem về nhiều thành tích đáng tự hào khác cho BTS. Hiện album nói trên đã đạt vị trí quán quân trên các bảng xếp hạng Album hàng đầu của iTunes tại ít nhất 84 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Argentina, Úc, Phần Lan, Anh, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy, Peru, Philippines… Chưa dừng lại ở đó, ca khúc chủ đề Boy with luv cũng đang nằm vị trí số 1 trên iTunes tại ít nhất 61 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trên mặt trận mở bán album, Map of the Soul: Persona hiện sở hữu loạt kỷ lục mà không nhóm nhạc Kpop nào từng đạt được trước đó. Ở thời điểm chưa kịp xuất xưởng, album nói trên đã cán mốc 3 triệu lượt đặt trước. Con số “khủng” này đã đánh bại kỷ lục thế giới của Kim Gun Mo với 2,8 triệu bản đặt trước. Khi Map of the Soul: Persona chính thức lên kệ, sản phẩm này nhanh chóng trở thành album được săn đón nhiều nhất. Bằng chứng là trong 6 giờ đầu mở bản, BTS đã tiêu thụ gần 1,5 triệu bản trên Hanteo.

Sự trở lại của BTS khiến cả làng nhạc phải chao đảo ẢNH: CHỤP TỪ MV

BTS là một trong những nhóm nhạc nam nổi bật nhất Kpop trong những năm gần đây. Ra mắt vào tháng 6.2013 dưới sự quản lý của Big Hit Entertainment, ban đầu, 7 nam thần tượng chỉ thu nhặt được những thành tựu ở mức trung bình. Đến năm 2015, với hàng loạt thành công về mặt thương mại nhờ dự án The Most Beautiful Moment in Life và đĩa đơn tiếng Nhật For You, sự bùng nổ của Youth rồi Wings, nhóm chính thức bước lên hàng ngũ những thần tượng hàng đầu của làn sóng Kpop.

Từ 2017 đến nay, BTS trỗi dậy mạnh mẽ và nâng tầm ảnh hưởng lên quy mô toàn cầu. Không chỉ liên tục tung ra những sản phẩm chất lượng, ăn khách, nhóm còn nhận được đề cử tại nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá. Danh tiếng của BTS gắn liền với các ca khúc đình đám như: I need you, Spring day, Fire, DNA, Fake love, Idol…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.