Trịnh Công Sơn và ‘Diễm xưa’ xuất hiện đầy lãng mạn trong phim ‘Em và Trịnh’

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
09/03/2021 20:25 GMT+7

Sau quá trình chuẩn bị công phu, nhà sản xuất phim Em và Trịnh vừa tiết lộ những thước phim đầu tiên về cuộc đời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn , đặc biệt có sự xuất hiện của nàng thơ xứ Huế.

Clip chỉ dài khoảng 1 phút 22 giây nhưng gây ấn tượng ban đầu về chàng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nàng thơ xứ Huế, đặc biệt là thời khắc khiến nhiều người sau này mãi bâng khuâng.
Những thước phim đầu tiên của Em và Trịnh mở ra một khung trời bàng bạc, nhìn từ căn phòng mờ tối, thanh nhã, có chàng trai trẻ ôm đàn, dạo những nốt tình tứ đầu tiên. Làn khói nhẹ bay lên từ chiếc gạt tàn, cùng luồng sáng dịu dàng tràn vào từ ô cửa sổ khiến hình ảnh chàng nhạc sĩ họ Trịnh (Avin Lu đóng) thật lãng mạn, cô đơn mà thanh thoát.

Rồi chàng chợt sững sờ nhìn ra ngoài, trong cơn mưa, có bóng áo dài trắng thấp thoáng trên con đường lá đổ…

ẢNH: ĐPCC

Rồi chàng chợt sững sờ nhìn ra ngoài, trong cơn mưa, có bóng áo dài trắng thấp thoáng trên con đường lá đổ… Từ hình ảnh thoáng qua của cô gái ấy đã làm Trịnh Công Sơn thổn thức. Ngày ngày chàng luôn nhìn ra ô cửa sổ, để chờ đợi ngắm bóng dáng người con gái, rất mong manh, đi qua hàng cây long não lá li ti xanh mướt. Nhà nàng bên kia sông, mỗi ngày phải băng qua cầu Phủ Cam để đến trường.

Hình ảnh Trịnh Công Sơn ngồi sáng tác trong căn nhà nhỏ ở Huế

ẢNH: ĐPCC

Mùa mưa Huế, hình ảnh người con gái thùy mị mang nét “kín cổng cao tường” rất cổ điển ấy đã làm chàng nhạc sĩ không ngày nào không nhìn xuống đường chờ đợi. Diễm (Lan Thy) mang đến cho anh một mối tình nhẹ nhàng và lãng mạn như ca từ trong bài Diễm xưa.

Diễm (Lan Thy) trong tà áo dài trắng dịu dàng

ẢNH: ĐPCC

Những cảnh phim được chuyển tự nhiên, mượt mà, cứ thế đưa khán giả ngược thời gian trở về Huế của những năm 1960 thơ mộng, chứng kiến thời khắc một mối tình tuyệt đẹp mới chỉ được nghe qua lời kể: này là gác Trịnh, nhà thờ Phủ Cam, hàng cây long não, con đường bờ sông trong cơn mưa Huế và đặc biệt một nhạc phẩm bất hủ nảy mầm trong trái tim người nghệ sĩ tài hoa.

Avin Lu vào vai nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc trẻ

ẢNH: ĐPCC

Cuộc “hội ngộ” tuy ngắn ngủi nhưng đã cho thấy Em và Trịnh hứa hẹn là bộ phim không chỉ đẹp mà còn chắt lọc tinh tế, sang trọng trong từng khung hình, với chuyện đời của nhạc sĩ thiên tài Trịnh Công Sơn được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu. Phim điện ảnh Em và Trịnh do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, dự kiến ra rạp vào dịp Giáng sinh 2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.