Triệu Vy từng đến Việt Nam 2 lần đầy bi hài, 'quăng' hoa do Đan Trường tặng

P.C.Tùng
P.C.Tùng
30/08/2021 16:33 GMT+7

Sự việc Triệu Vy đang bị tẩy chay và "phong sát" tại Trung Quốc thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế. Ít ai biết, Triệu Vy đã từng sang Việt Nam đến tận 2 lần để biểu diễn trong cùng một năm 2001.

Hiện tại, Triệu Vy đang "biến mất tăm" tại Trung Quốc. Các thương hiệu quốc tế xóa bài liên quan đến Triệu Vy trên Weibo, tên cô cũng bị xóa khỏi các hệ thống giải thưởng phim ảnh của Trung Quốc. Baidu, dịch vụ tìm kiếm dữ liệu internet lớn nhất Trung Quốc, xóa tên Triệu Vy khỏi danh sách diễn viên của tất cả tác phẩm mà cô từng đóng như: Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt, Mẹ hổ bố mèo, Tình nhân kết... Loạt tác phẩm cô đóng chính cũng bị gỡ khỏi các nền tảng video lớn.
Dư luận đồn Triệu Vy vừa bị cấm hoạt động giải trí tại Trung Quốc, bị truy nã và đã trốn sang Pháp. Tuy nhiên hiện cơ quan chức năng lẫn nữ diễn viên đều chưa chính thức phản hồi rõ sự việc. Hôm 29.8, nữ diễn viên đột ngột cập nhật trạng thái mới trên Instagram và gây chú ý lớn. Trong bài, mỹ nhân 7X tiết lộ cô đang ở một nơi thiên nhiên an lành, thoáng mát và “nói chuyện phiếm cùng bố mẹ”. Song, cô nhanh chóng xóa bài sau đó.

Sự nghiệp lừng lẫy của Triệu Vy "tan thành mây khói" chỉ trong một đêm

Ảnh: T.L

Khán giả Việt Nam tất nhiên đặc biệt chú ý đến thông tin nữ diên viên bị "phong sát", bởi Triệu Vy là ngôi sao quen thuộc, được nhiều khán giả Việt yêu thích từ thời những bộ phim Hoàn Châu cách cách, Tân dòng sông ly biệt... được phát sóng trên các đài truyền hình từ trung ương đến địa phương 20 năm trước.
Khi đó, nắm bắt được thị hiếu của khán giả Việt đang vô cùng yêu mến nàng "Én nhỏ" (biệt danh của Triệu Vy), nhiều thương hiệu, nhà tổ chức chương trình đã nhanh chóng tiếp cận và mời Triệu Vy sang Việt Nam biểu diễn, giao lưu. Vì thế, Triệu Vy từng đến Việt Nam tận 2 lần trong cùng năm 2001 và 2 lần này cách nhau chỉ khoảng 10 tháng.

Dân mạng xôn xao trước tin đồn Triệu Vy, Dương Mịch bị 'phong sát'

Đem chai xịt côn trùng đổi vé xem Triệu Vy hát tại TP.HCM

Lần đầu, Triệu Vy đến TP.HCM vào tháng 2.2001. Khi đó nàng Tiểu Yến Tử còn đi cùng nàng Hạ Tử Vy - Lâm Tâm Như (hai vai diễn được yêu thích trong phim Hoàn Châu cách cách). Cả hai xuất hiện để biểu diễn trong chương trình ca nhạc Xuân 2001 (diễn ra 11 - 12.2 tại sân vận động Tao Đàn, Q.1, TP.HCM). Thời đó, ban tổ chức chương trình cho biết đã gửi sang Trung Quốc bài dân ca Trống cơmQua cầu gió bay cho hai ngôi sao này để tập hát tiếng Việt trước. Bên cạnh đó, hai "công chúa" hát các ca khúc tiếng Hoa, giao lưu với khán giả và dự kiến sẽ xuất hiện với bộ áo dài Việt Nam trong bài hát Tình bạn (Phương Uyên sáng tác) biểu diễn cùng các ca sĩ trong nước để kết thúc chương trình.
Giá vé thời 20 năm trước của chương trình là 160.000 đồng và 200.000 đồng. "Ngoài ra, để được giảm 100.000 đồng trên mỗi vé, khán giả có thể xuất trình hai chai xịt côn trùng (còn nguyên màng nhựa tên thương hiệu) tại các điểm bán vé", ban tổ chức thông báo thêm. Ai cũng biết thời đó, để đủ tiền trả cát-sê khủng cho ngôi sao lớn đang nổi tiếng khắp châu Á thì phải có một thương hiệu tiêu dùng "nhảy" vào, và khán giả chính là người mua sản phẩm để đổi lấy vé xem ca nhạc, gặp gỡ thần tượng!

Ngoài vai Tiểu Yến Tử trong phim Hoàn Châu Cách cách (ảnh trên), năm 2001 Triệu Vy còn nổi tiếng với vai Lục Y Bình trong phim Tân dòng sông ly biệt (ảnh dưới)

Ảnh: T.L

Đáng nói, tiếng tăm của Triệu Vy tại Việt Nam khi ấy "nổi như cồn" nên việc Triệu Vy sang Việt Nam rất được chú ý và ồn ào đến mức ngày 1.2.2001, Thanh tra Sở Văn hóa - Thông tin TP.HCM đã... lập biên bản việc treo băng-rôn quảng cáo dày đặc ở nhiều ngã tư và đường phố lớn, không xin phép cơ quan chức năng quản lý Nhà nước trên địa bàn theo luật định, nội dung quảng cáo cũng chưa được duyệt trước khi treo. 
Vào sáng 10.2.2001, khi Triệu Vy và Lâm Tâm Như đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hàng nghìn người hâm mộ đã vây kín khu vực sảnh chờ, háo hức chào đón Triệu Vy - Lâm Tâm Như, gửi đến cả hai những bó hoa tươi thắm. Khi trả lời phỏng vấn báo chí lúc bấy giờ, Triệu Vy cũng khẳng định: "Nhất định sẽ trở lại (Việt Nam), tôi rất thích đóng phim ở Việt Nam...". Triệu Vy và Lâm Tâm Như cũng đã đi từ thiện, ghé thăm làng trẻ SOS tại Q.Gò Vấp, TP.HCM và trao tặng mái ấm 20 triệu đồng cũng như phát tặng 220 vé tham dự đêm nhạc Xuân 2001.

Triệu Vy và Lâm Tâm Như đi từ thiện tại làng SOS (TP.HCM) và chụp ảnh cùng các nghệ sĩ Việt Nam vào tháng 2.2001

Ảnh: T.L

Tuy nhiên, đêm diễn ra chương trình Xuân 2001 lại gặp một số trục trặc. Phía Triệu Vy từ chối diễn lại trích đoạn bộ phim Hoàn Châu cách cách với lý do không muốn lặp lại các hình ảnh cũ. Lúc đó cô nói: "Công chúng Việt Nam vốn rất yêu thích vai Tiểu Yến Tử nhưng tôi vẫn muốn họ thấy mình mới hơn trong cuộc sống đời thường". Trong lúc Triệu Vy đang diễn, người chuyên lo phục trang cho cô bỗng chạy ra sân khấu sửa lại y phục cho Triệu Vy khiến một thành viên trong ban tổ chức đã hét lên bằng tiếng Anh: "Anh không biết là hàng trăm người ở đây ra vào phải theo lịch đạo diễn à?". Đáng tiếc nhất là hai bộ áo dài Việt Nam dành cho hai "công chúa" không được ra mắt khán giả vì người phục vụ trang phục không chấp thuận. Tuy nhiên, bù lại phần trình diễn của Triệu Vy hát rất sôi nổi, có chút nghịch ngợm. Giọng hát của cô được đánh giá là hay hơn so với Lâm Tâm Như.
Biên đạo múa Phương Lịch - đạo diễn chương trình năm đó, cho biết đã chọn 4 ca khúc từ danh sách của Triệu Vy gửi sang, những bài hát này được ghi âm qua hai CD của cô là Tình yêu kỳ diệu Chim én. Anh định dựng lại cảnh Hoàn Châu Cách cách với các ca khúc chính của phim qua sự thể hiện của các diễn viên Việt Nam cùng 40 vũ công và cascadeur. Thế nhưng, mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi. Đêm diễn do 2 người dẫn chương trình quen thộc là Quỳnh Hoa và Thanh Bạch đảm nhận, có sự góp mặt của Thu Phương - HuyMC, Trần Thu Hà, Hồng Ngọc, Tuấn Hưng, Siu Black… hát làm nền, và ca sĩ ngôi sao số 1 Việt Nam lúc đó là Lam Trường cũng đã từ chối không hát trong chương trình này (có lẽ bị chi phối bởi hào quang của hai ngôi sao).

Song ca với Đan Trường và... 'quăng' hoa được tặng cho khán giả

Chỉ sau đó 10 tháng, trong cùng năm 2001, Triệu Vy một lần nữa trở lại Việt Nam, lần này cô đến Hà Nội một mình để tham dự chương trình Việt Nam - Trung Hoa - Sứ giả hữu nghị cũng với sự tài trợ của một nhãn hàng điện tử lớn.

Triệu Vy hát chung với Đan Trường

Ảnh: T.L

Tham gia biểu diễn cùng Triệu Vy trong đêm nhạc diễn ra vào đúng đêm Giáng sinh 24.12.2001 tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) còn có ca sĩ Đan Trường, Thanh Lam, nhóm nhạc Con gái, 2M, Lọ Lem... MC Diễm Quỳnh đảm nhận vai trò dẫn chương trình. Chương trình còn mời NSND Lê Khanh đến trao đổi cùng Triệu Vy về tình hình điện ảnh giữa hai nước.
Với phần trình diễn một ca khúc Trung Hoa trong album mới nhất của cô lúc đó, Triệu Vy đã được khán giả Hà Nội nồng nhiệt cổ vũ. Đáng nhớ nhất là khoảnh khắc Triệu Vy song ca bài hát Biệt khúc chờ nhau (nhạc phim Tân dòng sông ly biệt) với ca sĩ Đan Trường. Cô xuất hiện trên sân khấu với tà áo dài thướt tha và nụ cười tươi sáng. Trước hàng chục nghìn khán giả, Đan Trường thể hiện phần lời bằng tiếng Việt, trong khi Triệu Vy cất cao tiếng hát trong phiên bản gốc tiếng Trung. Dù có sự khác biệt về ngôn ngữ nhưng màn song ca vẫn có sự hòa quyện tuyệt vời.

Đan Trường tặng hoa cho Triệu Vy và "Én nhỏ" bất ngờ "quăng" hoa tặng lại cho khán giả

Ảnh: T.L

Trong lúc giao lưu, Đan Trường trao cho cô một cành hoa và nàng "Én nhỏ" tinh nghịch "quăng" hoa xuống khán đài, hàm ý gửi tặng khán giả. Triệu Vy được nhận xét trong lần trở lại biểu diễn tại Hà Nội vào cuối năm 2001 là "khá thân thiện, thường xuyên mỉm cười, tạo được thiện cảm tốt với mọi người"...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.