Triệu Vy, Phạm Băng Băng khóc ròng vì mất hàng ngàn tỉ từ cổ phiếu

09/07/2015 17:20 GMT+7

(iHay) Vợ chồng Triệu Vy cùng Phạm Băng Băng chịu thiệt hại nặng nề do thị trường chứng khoán Hồng Kông khủng hoảng.

(iHay) Vợ chồng Triệu Vy cùng Phạm Băng Băng là những sao Trung Quốc chịu thiệt hại nặng nề nhất trong bối cảnh thị trường chứng khoán nước này đang khủng hoảng nghiêm trọng.

>> Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ
>> Triệu Vy dắt heo ra mắt 'Khuấy đảo Hollywood'

Triệu Vy, Phạm Băng Băng khóc ròng vì mất hàng ngàn tỉ từ cổ phiếu - ảnh 1Phạm Băng Băng (trái) và Triệu Vy đều mất nhiều tiền do thị trường chứng khoán Hồng Kông ảm đạm nhất trong vòng 7 tháng qua - Ảnh: Reuters
Hãng tin AFP cho biết thị trường chứng khoán Hồng Kông đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 7 tháng trở lại đây. Chỉ số Shanghai Composite đã liên tục tụt dốc từ ngày 12.6, đến ngày 8.7 đã giảm 32%. Dù được mệnh danh là ‘Buffett của làng giải trí Trung Quốc’ sau những thành công đáng ngưỡng mộ trong kinh doanh cổ phiếu, Triệu Vy cũng không thể thoát khỏi tình trạng ảm đạm của thị trường này và chịu thiệt hại khá lớn.
Tân Hoa Xã đưa tin giá trị cổ phiếu mà vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long sở hữu trong công ty Alibaba Pictures đã giảm từ 5,4 tỉ nhân dân tệ (khoảng 19 ngàn tỉ đồng) xuống còn 1,4 tỉ nhân dân tệ (khoảng 5 ngàn tỉ đồng) chỉ trong vòng 3 tháng.
Trong khi đó, Phạm Băng Băng từng thắng lớn khi thu về 200 triệu nhân dân tệ (702 tỉ đồng) nhờ chứng khoán cũng bị mất 120 triệu nhân dân tệ (421 tỉ đồng).
Trước đó, Triệu Vy và ông chồng tài phiệt mua 9,2% cổ phần công ty giải trí Alibaba Pictures thuộc Tập đoàn Alibaba của Jack Ma hồi tháng 12 năm ngoái. Giá trung bình thời điểm cặp đôi giàu có đầu tư là 1,3 nhân dân tệ/cổ phiếu nên tổng số tiền họ bỏ ra vào khoảng 2,48 tỉ nhân dân tệ (khoảng 8,7 ngàn tỉ đồng). Đến tháng 4.2015, giá cổ phiếu tăng hơn gấp đôi, đem lại cho vợ chồng tỉ phú 5,4 tỉ nhân dân tệ (khoảng 19 ngàn tỉ đồng).
Dù tạm thời bị thâm hụt số tiền khá lớn nhưng thu nhập từ các nguồn khác của ngôi sao phim Hollywood Adventures (Khuấy đảo Hollywood) vẫn cao ngút trời, lên đến 46 triệu USD.

Tạ Ban

>> Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ
>> Triệu Vy dắt heo ra mắt 'Khuấy đảo Hollywood'
>> Lý Thần tái mặt khi Phạm Băng Băng vấp ngã trên thảm đỏ
>> Triệu Vy sánh vai Cổ Thiên Lạc tung hoành phim hình sự
>> Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Châu Tấn chuẩn bị đọ sắc 'khốc liệt' trong Met Gala

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.