Triệu Vy muốn vào vai huyền thoại quần vợt xuất sắc nhất Trung Quốc

20/05/2015 16:08 GMT+7

(iHay) Thang Duy, Lương Lạc Thi, Triệu Vy… là những cái tên được mong đợt sẽ tham gia phim tiểu sử về cuộc đời vận động viên Li Na.

(iHay) Thang Duy, Lương Lạc Thi, Triệu Vy… là những cái tên được fan tiến cử vào vai vận động viên quần vợt xuất sắc nhất Trung Quốc Li Na trong bộ phim tiểu sử do đạo diễn Trần Khả Tân thực hiện.

Triệu Vy muốn vào vai huyền thoại quần vợt xuất sắc nhất Trung Quốc 1Li Na là tay vợt xuất sắc nhất lịch sử Trung Quốc 
Đạo diễn mát tay người Hồng Kông tuyên bố ông chuẩn bị khởi quay bộ phim tiểu sử về ngôi sao quần vợt Trung Quốc Li Na. Huyền thoại làng banh nỉ sinh năm 1982, từng hai lần vô địch Grand Slam và là tay vợt châu Á duy nhất vươn đến hạng 2 thế giới. Sau chấn thương đầu gối dai dẳng, Li Na đã quyết định giải nghệ vào năm 2014.
Dù chỉ là phim tiểu sử nhưng dự án được đầu tư 150 triệu HKD (hơn 400 tỉ đồng) và dự kiến sẽ khởi quay vào đầu năm tới. Diễn viên thủ vai Li Na đang là câu hỏi lớn của fan hâm mộ làng banh nỉ lẫn fan điện ảnh bởi chỉ cần sắm vai tay vợt nổi tiếng này, diễn viên nhất định đạt được sự chú ý của quốc tế và thị trường phim nước ngoài.
Triệu Vy muốn vào vai huyền thoại quần vợt xuất sắc nhất Trung Quốc 2Triệu Vy đánh tiếng cho biết diện mạo và tính khí của cô tương tự như Li Na
Chia sẻ việc chọn vai nữ chính, đạo diễn Trần Khả Tân cho biết người thủ vai Li Na "phải có khí chất của một vận động viên, thật nhanh nhẹn". Ông nói thêm rằng ngôi sao này phải trải qua khóa đào tạo quần vợt đặc biệt nửa năm để xuất hiện thuyết phục. Được biết, vai nữ chính sẽ được công bố vào tháng 7 tới.
Tại thời điểm này, cư dân mạng liên tục đề xuất các mỹ nhân cho đạo diễn Nếu như yêu, Điềm mật mật... Nữ diễn viên đại lục Thang Duy và Lương Lạc Thi là hai cái tên nổi bật khi cùng có chiều cao 5,6 feet (khoảng 1,7 m) tương tự như Li Na. Đặc biệt, nhiều người cảm thấy Thang Duy có sức dẻo dai, có thể làm tròn vai huyền thoại quần vợt này.
Trong khi đó, ngôi sao vừa đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông 2015 (Kim Tượng lần thứ 34) tuyên bố rằng diện mạo và tính khí của cô tương tự như Li Na. Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng cũng được đề cử bởi đã có tiếng tại nước ngoài.
‘Bản chính’ Li Na cũng sẽ tham gia với vai trò cố vấn sáng tạo cho bộ phim. Kịch bản sẽ dựa trên cuốn tự truyện của chính tay vợt này và cô "cảm thấy vinh dự khi một lần trong đời được kể câu chuyện của chính mình thông qua điện ảnh". Hiện Li Na đang mang thai nhóc tì đầu lòng với Jiang Shan, chồng và cựu huấn luyện viên của mình.

Nguyễn Thủy
Ảnh: AFP

>> Phạm Băng Băng, Triệu Vy khoe sắc trên thảm đỏ Met Gala
>> Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Châu Tấn chuẩn bị đọ sắc 'khốc liệt' trong Met Gala
>> Phạm Băng Băng, Lý Thần đã sẵn sàng chuyển đến sống chung
>> Triệu Vy hờ hững, nóng bỏng trên Marie Claire
>> Giải mã hôn nhân hạnh phúc của Triệu Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.