Triệu Vy bị khán giả Trung Quốc tẩy chay

12/07/2016 13:25 GMT+7

Những lùm xùm xung quanh thông tin dàn diễn viên trong phim Không có tình yêu khác do cô làm đạo diễn đã khiến khán giả tại quê nhà quay lưng với Triệu Vy và khiến cô lao đao nhiều ngày nay, theo Liberty Times Net .

Nàng Tiểu Yến Tử của Hoàn Châu cách cách hiện đang đối diện với làn sóng chỉ trích dữ dội tại đất nước tỉ dân và đông đảo giới trẻ tại đây đang kêu gọi tẩy chay nữ diễn viên cũng như bộ phim Không có tình yêu khác do cô làm đạo diễn trên khắp các diễn đàn.
Nguyên nhân là vì cô được cho là ngầm ủng hộ việc Đài Loan tách khỏi Trung Quốc khi mời tài tử hàng đầu Đài Loan Đới Lập Nhẫn và siêu mẫu người Nhật Bản Kiko Mizuhara tham gia đóng phim. Tuy nhiên, Đới Lập Nhẫn lại bị cho là thuộc danh sách những nghệ sĩ ủng hộ Đài Loan độc lập và tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền suốt thời gian qua. Trong khi đó, Kiko Mizuhara, siêu mẫu nổi tiếng của Nhật Bản, từng được biết như “bạn gái tin đồn” của thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang G-Dragon lại là nghệ sĩ từng góp mặt vào một số cuộc biểu tình chống Trung Quốc và từng nhấn nút “like” trên một tấm ảnh "nhục mạ cộng đồng Hoa ngữ".
Làn sóng tẩy chay còn trở nên mạnh mẽ hơn khi có tin đồn Triệu Vy đã từ bỏ quốc tịch Trung Quốc để nhập tịch Singapore.
Trước áp lực dư luận, tối 11.7, “én nhỏ” đã đưa ra những ý kiến đầu tiên trên Weibo cá nhân: “Gần đây, tôi đã đọc rất cẩn thận từng tin nhắn, bình luận của khán giả. Rất cảm ơn khi đã cho tôi cơ hội hiểu thêm về suy nghĩ, tình cảm của các bạn. Tuy nhiên, có một điều tôi muốn làm rõ, hi vọng các bạn có thể lắng nghe tôi giữa muôn vàn ý kiến trái chiều vừa qua. Tôi sinh ra và lớn lên tại Trung Quốc. Tất cả những gì tôi có được ngày hôm nay là do sự khích lệ, động viên của mọi người. Tôi vô cùng biết ơn. Tôi là người Trung Quốc và chưa bao giờ có ý định muốn thay đổi quốc tịch”.
Diễn viên gạo cội Đới Lập Nhẫn và siêu mẫu Kiko Mizuhara - Ảnh: AFP/Getty Images
Diễn viên gạo cội Đới Lập Nhẫn và siêu mẫu Kiko Mizuhara Ảnh: AFP/Getty Images
Nói về phim Không có tình yêu khác, người đẹp cho biết ê-kíp vừa hoàn thành các cảnh quay. Hiện trên các diễn đàn xuất hiện những thông tin không hay về Đới Lập Nhẫn, điều này khiến cô cũng như mọi người trong đoàn làm phim rất bất ngờ.
“Đới Lập Nhẫn là diễn viên kỳ cựu, quen mặt trên sóng truyền hình tại Đài Loan, Hồng Kông và cả Trung Quốc đại lục nên việc mời anh ấy đóng phim là điều hợp lý. Hơn nữa, Đới Lập Nhẫn xác nhận chưa bao giờ ủng hộ Đài Loan tách khỏi Trung Quốc. Còn về nữ diễn viên Kiko Mizuhara, cô ấy không hề tham gia bộ phim này của tôi. Đó đều là sự thật”, Triệu Vy cho biết.
“Cho dù là Đài Loan hay Trung Quốc đại lục thì chúng tôi đều là người Trung Quốc và kiên quyết phản đối bất kỳ ý tưởng hay hành động nào có mục đích chia tách quê hương”, Triệu Vy viết.
Không có tình yêu khác là dự án điện ảnh thứ hai do Triệu Vy làm đạo diễn sau thành công của So Young, tác phẩm chuyển thể từ ngôn tình Anh có thích nước Mỹ không? của Tân Di Ổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.