Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa

16/01/2015 17:12 GMT+7

(TNO) Ngày 16.1, tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận), Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của VN - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'.

(TNO) Ngày 16.1, tại TP.Phan Thiết (Bình Thuận), Bộ Thông tin và Truyền thông đã khai mạc  triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của VN - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” (ảnh).

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của VN” tại Bình Thuận 1
Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, hiện vật, ấn phẩm và gần 100 bản đồ là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế.
Những bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của VN đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Trước đó, từ tháng 6.2013 đến tháng 12.2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các địa phương tổ chức triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa tại 15 tỉnh, thành phố và 7 huyện đảo trong cả nước.
Tại Bình Thuận, triển lãm sẽ diễn ra ở hai nơi gồm: TP.Phan Thiết, từ ngày 16 đến 21.1 và huyện đảo Phú Quý, từ ngày 18 đến 21.1. Sau đợt triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tặng lại toàn bộ các tư liệu, bản đồ, hiện vật cho địa phương để tiếp tục tổ chức triển lãm di động nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu của người dân trong tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.