Triển lãm về dấu ấn Pháp trong kiến trúc TP.HCM

Lan Chi
Lan Chi
22/09/2019 05:00 GMT+7

Nhân ngày Di sản châu Âu 2019, Tổng lãnh sự quán Pháp phối hợp với Trung tâm lưu trữ quốc gia VN thực hiện triển lãm về dấu ấn kiến trúc Pháp tại TP.HCM vào ngày 21.9.

Những hình ảnh cổ xưa về trụ sở UBND TP.HCM, cảng Sài Gòn, Bưu điện Thành phố, nhà thờ chánh tòa Đức Bà Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất, Hội trường Thống Nhất, Bệnh viện Nhi đồng 2... được đặt trong khuôn viên dinh Tổng lãnh sự - dịp này cũng mở cửa để đón công chúng vào tham quan, tìm hiểu. Đây là dịp để khách đến thăm, đặc biệt là các bạn trẻ, thưởng lãm các tài liệu cổ và được cung cấp thêm nhiều kiến thức thú vị về thành phố. Tổng lãnh sự quán Pháp cũng dành những khung giờ đặc biệt dành cho sinh viên các trường đại học (Kiến trúc, Hoa Sen, Khoa học xã hội và nhân văn, Sư phạm...) và trường THPT có giảng dạy chương trình song ngữ Pháp - Việt (Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Marie Curie).
Ngày Di sản châu Âu được Bộ Văn hóa Pháp lập ra và tổ chức lần đầu tiên vào năm 1984. Từ năm 1991 sự kiện đã được Hội đồng châu Âu mở rộng ra toàn châu lục và đến nay hằng năm được tổ chức tại khoảng 50 nước trên khắp thế giới, trong đó có VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.