Triển lãm và gây quỹ từ thiện Vẽ lên cổ tích

04/08/2018 06:00 GMT+7

Từ ý tưởng của các họa sĩ hết lòng vì trẻ thơ, từ những câu chuyện cổ tích trong trang sách thơm mùi giấy mới, từ niềm tin vào những ước mơ và khát vọng ở đời, chương trình Vẽ lên cổ tích lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2016 bởi NXB Kim Đồng và Quỹ Thiện Nhân và Những người bạn cùng các họa sĩ tên tuổi.

Với thông điệp “Thay vì ngồi chờ điều kỳ diệu không biết bao giờ xuất hiện, trẻ em hoàn toàn có thể cùng góp sức tạo nên những câu chuyện cổ tích đầy tình người”, chương trình đã đem đến sân chơi đầy ý nghĩa cho các em nhỏ, khi những câu chuyện cổ tưởng chỉ có trong tưởng tượng nay được chắp cánh và thổi hồn bởi chính đôi bàn tay, trí tưởng tượng cùng giấc mơ về những điều phi thường trong thế giới nội tâm của các em. Trong 2 năm 2016, 2017, với số tiền gần 150 triệu đồng từ việc bán đấu giá những tác phẩm của các họa sĩ nhí, chương trình đã góp phần “Vẽ lên cổ tích” cho nhiều bạn đồng trang lứa kém may mắn.
Năm nay, hoạt động vẽ tranh đã diễn ra vào ngày 22.7, với sự góp mặt của hơn 40 họa sĩ nhí. Buổi triển lãm, đấu giá tranh gây quỹ từ thiện sẽ diễn ra vào 9 giờ ngày 5.8 tại Trung tâm Sách Kim Đồng, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. Đặc biệt, có một số bức tranh được lựa chọn để thiết kế lên áo dài. Toàn bộ số tiền thu được từ buổi đấu giá cũng như từ việc bán áo dài sẽ được NXB Kim Đồng trao tặng cho chương trình phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho các em nhỏ thuộc chương trình Thiện Nhân và Những người bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.