Triển lãm tranh vẽ cầu Long Biên

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
02/05/2019 00:00 GMT+7

Triển lãm mang tên Cây cầu của nghệ sĩ Đặng Việt diễn ra từ 6 - 20.5 tại Trung tâm hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio), Hà Nội.

Triển lãm lấy cảm hứng từ cây cầu Long Biên - một tuyệt tác kiến trúc đã tồn tại hàng trăm năm ở Hà Nội. Cây cầu đồng thời cũng là hình ảnh tượng trưng cho sự tích hợp của văn hóa Việt với văn minh phương Tây.
Triển lãm gồm 29 tác phẩm, trong đó có tới 10 bức trực tiếp vẽ về cầu Long Biên. Những tác phẩm này thể hiện tinh thần của cây cầu, đó là sự kết nối văn hóa - nghệ thuật Đông - Tây. Theo GS Bùi Quang Thắng, Giám đốc VICAS Art Studio, các tác phẩm vì thế có sự giao thoa giữa hiện thực và trừu tượng, giữa chất liệu truyền thống và cách biểu hiện hiện đại, giữa màu đen và các màu khác, giữa nét và mảng, giữa hình và khối, giữa luật xa gần của hội họa phương Tây và phương Đông... Các tác phẩm còn lại trong triển lãm dù chọn những đề tác khác song cũng giữ tinh thần giao thoa văn hóa Đông - Tây tương tác này.
Họa sĩ Đặng Việt sinh năm 1979. Triển lãm đầu tiên họa sĩ tham gia là Triển lãm nghệ thuật thư pháp tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) năm 2006. Từ đó tới nay, họa sĩ đã tham gia 15 triển lãm thư pháp, hội họa khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.