Triển lãm tranh Nguyễn Cao Thương và 12 họa sĩ

19/05/2021 06:29 GMT+7

Chiều nay 19.5, tại Q2 Terrace (21 Võ Trường Toản, P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức) diễn ra sự kiện khai trương Ngõ Art Gallery kết hợp triển lãm tranh của cố họa sĩ Nguyễn Cao Thương và 12 họa sĩ với chủ đề Đất nước và con người.

Triển lãm trưng bày tổng cộng 62 bức tranh, đáng chú ý nhất là các tác phẩm Đêm nay Bác thao thức (1995), Bám biển ra khơi (1965), Tình đồng chí (1974) của họa sĩ Nguyễn Cao Thương. Bên cạnh đó là những tác phẩm đặc sắc của 12 họa sĩ: Lý Khắc Nhu, Ngô Đồng, Hứa Thanh Bình, Việt Kim Quyên, Tố Uyên, Bùi Tiến Tuấn, Đinh Văn Sơn, Hồ Hưng, Nguyễn Duy Nhi, Nguyễn Văn Trung, Nguyễn Khắc Vinh, Quý Khoa.
Nguyễn Cao Thương từng học tại Trường cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương (Hà Nội). Năm 1976, ông là trưởng đoàn tiếp quản Trường Kỹ thuật Biên Hòa - tiền thân là Trường Mỹ nghệ Biên Hòa. Năm 1978, ông trở thành hiệu trưởng của trường và chính thức đổi tên trường thành Trường trung học Mỹ thuật trang trí Đồng Nai và xây dựng các chuyên ngành đào tạo của trường gồm: Trang trí công thương nghiệp; Gốm mỹ thuật; Điêu khắc trang trí; Gỗ trang trí; Đúc đồng trang trí; Sắt trang trí; Khắc, chạm đá nhân tạo; Đồ chơi trẻ em... Năm 2012, ông được tặng Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật.
Họa sĩ Hứa Thanh Bình, nguyên Phó giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Giám đốc sáng tạo của Ngõ Art Gallery, cho biết Ngõ Art Gallery được tạo ra với mong muốn là cầu nối cho họa sĩ và những người yêu nghệ thuật. Đây không đơn thuần là một nơi mua bán tranh mà còn là địa điểm giao lưu, học hỏi dành cho người yêu hội họa. Tại phòng tranh, khách tham quan sẽ có cơ hội gặp gỡ những chuyên gia trong lĩnh vực hội họa trong nước và quốc tế, đồng thời tham gia những buổi hội thảo, chuyên đề xoay quanh lý thuyết và thực hành mỹ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.