Triển lãm tranh của cố họa sĩ Linh Chi

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
02/05/2021 06:29 GMT+7

Ngày 1.5, triển lãm tranh của cố họa sĩ Linh Chi khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật VN.

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 100 tác phẩm có giá trị, trong đó có tác phẩm lần đầu được công bố. Con gái cố họa sĩ và một số nhà sưu tầm đã đứng ra tổ chức triển lãm này. Đây cũng là triển lãm cá nhân lần thứ tư của ông.
Tại triển lãm, công chúng có thể được xem nhiều mảng tranh rất mạnh của ông. Tranh phong cảnh của cố họa sĩ Linh Chi có cảnh trí nên thơ gợi cảm, các dáng hình màu sức cũng rất hòa hợp. Với mảng tranh sinh hoạt miền núi, với tư duy “miêu tả cuộc sống thuần khiết”, ông đã vẽ lên sự tươi mát, tự nhiên trong cuộc sống vùng núi của các dân tộc Thái, Mường, Dao… Đặc biệt trong tranh chân dung, cố họa sĩ đã vẽ được sự lạc quan, trong trẻo của người mẫu. Trong suốt hệ thống tác phẩm, người xem ghi nhớ đậm nét bút pháp chân thực và mộc mạc của ông.
Họa sĩ Linh Chi thuộc lớp họa sĩ thế hệ thứ hai trưởng thành trong cuộc kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp. Ông tốt nghiệp khóa Kháng chiến Trường Mỹ thuật VN và là học trò của họa sĩ Tô Ngọc Vân.
Nhiều tác phẩm  hội họa của ông đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật VN, Bảo tàng Các dân tộc phương Đông ở Moscow (Nga), Bảo tàng Châu Á và Thái Bình Dương ở Warsaw (Ba Lan) và có mặt trong nhiều sưu tập cá nhân ở Pháp, Ý, Hà Lan, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Mỹ, Nhật Bản...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.