Triển lãm sắp đặt về rác kêu gọi chung tay giảm rác thải

Dạ Ly
Dạ Ly
05/07/2019 05:57 GMT+7

Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’Espace), Văn phòng hợp tác giữa UBND TP.Hà Nội và vùng Île-de-France (Pháp), Tổ chức PRX-Vietnam và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) giới thiệu triển lãm sắp đặt chủ đề Xả rác ít thôi! (khai mạc lúc 16 giờ ngày 15.7, kéo dài đến 31.8 tại sảnh triển lãm Trung tâm văn hóa Pháp, Hà Nội).

Thông điệp của triển lãm là kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường và sức khỏe bằng hành động cụ thể: “Xả rác ít thôi!”. Triển lãm được thực hiện trong khuôn khổ dự án Chất lượng thành phố - Chất lượng cuộc sống đề cập đến một chủ đề vô cùng thiết yếu nhưng ít được nhắc đến nhiều tại VN: giảm thiểu lượng rác thải. Triển lãm còn tôn vinh hành động mỗi cá nhân và tập thể ý thức được sự khẩn thiết phải giảm rác thải các loại như bao bì, sản phẩm sử dụng một lần, các thiết bị mà chúng ta tiêu thụ hằng ngày... Ngoài ra, chương trình cung cấp cho người xem những thông tin liên quan đến tác hại của rác thải (đặc biệt rác thải nhựa) đối với môi trường, sức khỏe con người... Triển lãm cũng giới thiệu các mẹo vặt và lựa chọn chất liệu thay thế thiết thực cho một cuộc sống lành mạnh hơn.
Xả rác ít thôi! được thiết kế theo mô hình lưu động để thông điệp từ chương trình được truyền tải đến đông đảo người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.