Triển lãm 'Nở' vẽ về sự sinh sôi

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
19/08/2019 06:20 GMT+7

Triển lãm Nở diễn ra từ 23.8 - 3.9 tại Gallery 39 Lý Quốc Sư (Hà Nội). Triển lãm trưng bày 30 bức tranh của 2 họa sĩ Lê Thị Minh Tâm và Phạm Trần Quân vẽ về sự sinh sôi nảy nở trên chất liệu sơn dầu, acrylic, lụa và giấy dó.

Lê Thị Minh Tâm trong triển lãm này đã không dùng chất liệu quen thuộc là lụa và sơn dầu với bảng màu rực rỡ. Chị dùng giấy dó và mực nho để thể hiện những nét vẽ kiểu cổ tự, ký tự, làm người xem liên tưởng đến kinh sách, bia và bùa chú. Trong tác phẩm cũng có sự thể hiện về nam - nữ, đực - cái, âm - dương và quá trình sinh sôi. Trong khi đó, Phạm Trần Quân tiếp tục sử dụng chất liệu acrylic quen thuộc để mô tả thế giới hoa. Anh kết hợp những mảng phẳng mỏng loang nhòe, tan chảy để mô tả những bông hoa, nở rồi tàn, sinh rồi diệt, từ có mà thành không.
Về triển lãm này, họa sĩ Lê Thiết Cương đánh giá: “Tính dương trong tranh âm tính của nữ họa sĩ Lê Thị Minh Tâm, tính âm trong tranh dương tính của nam họa sĩ Phạm Trần Quân tự nó đã tạo ra vẻ đẹp tương phản, song dung hòa trong từng bức tranh cũng như toàn triển lãm. Hài hòa của những tương phản, xét cho cùng là vẻ đẹp đích đến trong nghệ thuật cũng như trong cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.