Triển lãm Ký ức chiến tranh

27/04/2016 05:39 GMT+7

Chiều 26.4, triển lãm Ký ức chiến tranh khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử quân sự VN, Hà Nội.

Triển lãm do bảo tàng phối hợp với Bảo tàng Đặc công, Bảo tàng Tiền tệ trưng bày hơn 400 hiện vật, hình ảnh tiêu biểu và được chia thành 4 phần.
Phần thứ nhất mang tên VN - Cuộc chiến ác liệt. Phần này giới thiệu bộ ảnh chiến tranh VN do Hãng thông tấn AP (Mỹ) trao tặng. Trong số này, nhiều bức ảnh đã được giải thưởng Pulitzer - một giải thưởng danh giá của Mỹ. Một số ảnh nổi tiếng trong nhóm gồm: Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu để phản đối sự đàn áp của chính quyền VN Cộng hòa (1963) của Malcolm Browne (ảnh) hay em bé Napalm - Kim Phúc (1972) của phóng viên Nick Út...
Phần thứ hai giới thiệu những kỷ vật trở về từ phía bên kia. Đó là những hình ảnh, hiện vật là kỷ vật của bộ đội ta do cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến ở VN trao trả. Trong số đó có lá cờ Đảng mà cựu chiến binh Mỹ Thomas Smith trao lại cho Bảo tàng Lịch sử quân sự VN.
Phần thứ ba giới thiệu những hiện vật gắn với các sự kiện, con người tiêu biểu, sự hy sinh của quân dân trong 21 năm kháng chiến. Trong đó có nhật ký của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, thư của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.
Phần bốn với tên Khép lại quá khứ, hướng tới tương lai, giới thiệu quá trình bình thường hóa và phát triển quan hệ ngoại giao VN - Mỹ. Ảnh do Hội Việt - Mỹ tặng Bảo tàng Lịch sử quân sự VN. Triển lãm diễn ra đến hết tháng 5.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.