Triển lãm ký họa Bé vẽ Hà Nội

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
02/06/2019 08:51 GMT+7

Triển lãm ký họa Bé vẽ Hà Nội diễn ra tại Ago Hub 12 Hòa Mã (Hà Nội) từ ngày 1 - 7.6.

 Đây là triển lãm thường niên do nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (USK Hà Nội) tổ chức, năm nay có 50 tác phẩm của 12 thành viên từ 6 - 13 tuổi. Đây đều là những thành viên đã có thời gian theo nhóm vào các buổi sinh hoạt chủ nhật.
Các tác phẩm trong triển lãm lần này rất nhiều màu sắc cũng như cá tính khác nhau. Nếu tranh của Minh Anh sắc sảo thì tranh của Đậu lại hiền hòa lãng mạn, nếu An Duy tái hiện những mái phố lô xô với cột điện rối bù thì Din lại vẽ những cây bàng vươn mình trổ lá non. Với những cá tính khác biệt, ngay cả khi vẽ cùng một địa điểm, các tác phẩm vẫn có sự phân biệt rõ ràng về góc nhìn và ý tưởng.
USK Hà Nội là một nhóm bao gồm các thành viên yêu và muốn vẽ ký họa Hà Nội để giữ lại hình ảnh thủ đô trong ký ức của nhiều người. Với sự tham gia của nhiều kiến trúc sư, họa sĩ, nhà thiết kế, USK Hà Nội hướng việc tìm hiểu văn hóa lịch sử kiến trúc của các địa điểm trong thành phố. Nhóm đặc biệt quan tâm đến những công trình cổ có giá trị đang bị phá bỏ trong quá trình đô thị hóa Hà Nội. Đặc biệt, việc thành viên lớn tuổi và thiếu nhi cùng chia sẻ ký ức về Hà Nội của nhóm sẽ khơi gợi tình yêu đô thị này từ khi các em còn nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.